Close Menu
  • Tin tức
  • Tư vấn
  • Đánh giá
  • Đời sống
    • PR Newswire
    • Media Outreach
    • GLOBENEWSWIRE
  • Mua bán, khuyến mãi
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
Có gì mới?

OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car

28/08/2025

Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

28/08/2025

DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

28/08/2025
Facebook X (Twitter) Instagram
AUTOTIMES
  • Tin tức

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025

    Người phụ nữ làm bánh rán trong Mustang Sparks đuổi theo kết thúc bằng pit Maneuver và Taser

    24/08/2025
  • Tư vấn

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025

    Người phụ nữ làm bánh rán trong Mustang Sparks đuổi theo kết thúc bằng pit Maneuver và Taser

    24/08/2025
  • Đánh giá

    Phương tiện giao thông

    29/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023
  • Đời sống
    1. PR Newswire
    2. Media Outreach
    3. GLOBENEWSWIRE
    4. View All

    DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

    28/08/2025

    Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025

    28/08/2025

    Loạt bài mới nhất của Mouser định hướng sự cân bằng giữa AI và chuyên môn của con người trong kỹ thuật

    28/08/2025

    Exyte và JGC ra mắt "Nixyte" – Thương hiệu tổng thầu EPC mới dành cho các ngành công nghệ cao tại Đông Nam Á

    28/08/2025

    OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car

    28/08/2025

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

    28/08/2025

    Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025

    28/08/2025

    OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car

    28/08/2025

    Token Cat Limited Announces Announces Planned ADS Ratio

    27/08/2025

    SOUEAST Drives into Fashion: Exclusive Auto Sponsor of

    27/08/2025

    ECARX Receives ASPICE v4.0 CL3 Certification, Reinforcing

    27/08/2025

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025
  • Mua bán, khuyến mãi

    “Du xuân mới – Đón lộc tới” cùng MG Việt Nam

    10/02/2023

    Ford Ranger và phần còn lại

    29/01/2023

    Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

    29/01/2023

    Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

    29/01/2023

    Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

    29/01/2023
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
AUTOTIMES
Tin xe 8 Mins Read

Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross

Media Outreach NewswireBy Media Outreach Newswire09/11/2021Không có phản hồi8 Mins Read
Share
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Email


AutoTimes

Honda HR-V 2022 mới được giới thiệu ra thị trường Thái Lan, là phiên bản hoàn toàn mới, lột xác về thiết kế và tiện nghi, cùng việc lần đầu tiên xuất hiện phiên bản thể thao RS.

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 1

Honda mới ra mắt HR-V thế hệ thứ 3 tại thị trường Thái Lan, bao gồm 3 phiên bản khác nhau. Hãng xe Nhật Bản bổ sung phiên bản RS và đây cũng là lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới. Gói phụ kiện Modulo vẫn có sẵn để lắp đặt thêm với những khách hàng có nhu cầu.

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 2

Tại xứ sở Chùa Vàng, giá bán của ba phiên bản Honda HR-V 2022 là 990.000 Baht (khoảng 672 triệu đồng) với bản E, bản EL có giá 1,1 triệu Baht (khoảng 747 triệu đồng) và RS 1,2 triệu Baht (khoảng 815 triệu đồng).

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 3

Honda HR-V 2022 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.330 (4.385 trên bản RS) x 1.790 x 1.590mm, trục cơ sở 2.610mm, khoảng sáng gầm 196 mm. So với thế hệ trước, xe ngắn hơn 4mm (bản RS dài hơn 51mm), rộng hơn 18mm và thấp hơn 15mm, chiều dài cơ sở không đổi.

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 4

Ngoại thất của HR-V 2022 “lột xác” hoàn toàn, gần như loại bỏ những đường nét ở thế hệ trước đó. Phần đầu xe hầm hố và cứng cáp, lưới tản nhiệt dạng “sao rơi” và dải chrome. Logo Honda màu xanh dành cho các bản “thân thiện với môi trường”, huy hiệu RS màu đỏ thể thao.

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 5

“Đôi mắt” của xe là loại full-LED được chia thành 3 khoang, nối liền lưới tản nhiệt bằng dải đèn chạy ban ngày kiêm xi-nhan kiểu “chạy đuổi” thường gắn liền với hình ảnh của xe Audi.

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 6

Cản trước khác biệt với chi tiết đường viền đỏ như điện tâm đồ, đi cùng phần líp sơn đen và ốp chrome thể thao trên bản RS. Hai bên là dải đèn sương mù dạng LED mỏng, trông khá tinh tế.

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 7

Thân xe hài hòa và cứng cáp hơn bản cũ với một đường gân dập nổi xuyên suốt từ trước ra sau. Phần mui sơn đen, được điều chỉnh thiết kế nhằm tăng khoảng trống đầu cho hàng ghế thứ 2. Tuy vậy, HR-V vẫn giữ nguyên tay nắm cửa sau đặt cao, gây bất tiện nhất định đối với trẻ em.

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 8

Gương chiếu hậu của HR-V 2022 được đặt tại cánh cửa thay vì cột A, cải thiện tầm quan sát. Ngoài tính năng chỉnh/gập điện và xi-nhan LED thì mặt gương còn tự động hạ xuống khi vào số lùi. Bên phụ có camera của hệ thống Honda LaneWatch – vốn đã xuất hiện trên CR-V và Accord tại Việt Nam. Hình ảnh từ camera sẽ hiển thị trên màn hình trung tâm 8-inch khi bật xi-nhan, giúp chuyển làn hoặc rẽ an toàn hơn.

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 9

Tùy phiên bản mà khách hàng sẽ nhận được la-zăng hợp kim có kích thước 17-inch hay 18-inch (như trên bản RS trong hình). Bộ vành được tạo hình 5 chấu kép to bản với lớp sơn màu than chì (graphite), tạo vẻ vững chắc cho chiếc xe. Lốp đến từ thương hiệu Bridgestone cỡ 225/50.

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 10

Đuôi xe mang “hơi hướng” của CR-V, với khu vực lắp biển số đặt thấp và thanh chrome dày. Kính sau được vuốt xuống, đi cùng cánh lướt gió cố định. Tương tự như ở phía trước, cản sau cũng được sơn màu bóng kèm một dải chrome, trong khi ống xả được giấu khéo léo.

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 11

Điểm nhấn ở khu vực này là cụm đèn hậu LED có đồ họa 3D cầu kì, nối liền nhau qua dải đèn LED với các vạch nhỏ. Ngoài ra, phần ốp đèn cũng được nhà sản xuất sử dụng màu khói, góp phần “nâng tầm” chiếc xe theo phong cách mạnh mẽ.

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 12

Nội thất HR-V 2022 tái thiết kế theo hướng tối giản và thông minh, tập trung các vị trí điều khiển trong tầm tay của người lái, giúp dễ thao tác và tránh mất tập trung trong quá trình vận hành.

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 13

Vô lăng ba chấu bọc da và thêu chỉ đỏ thể thao, tích hợp nhiều phím chức năng. Hai lẫy phía sau vô lăng được dùng để điều chỉnh hệ thống phanh tái tạo năng lượng của động cơ hybrid. Bảng đồng hồ với màn hình 7-inch, kết hợp kim analog chỉ báo vận tốc.

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 14

Màn hình cảm ứng 8-inch tương tự trên City, hỗ trợ kết nối với thiết bị ngoại vi thông qua Apple CarPlay/Android Auto, trang bị 4 hoặc 8 loa tùy phiên bản. Tính năng Honda Connect thế hệ mới cho phép dùng điện thoại thông minh để giám sát hoạt động của xe từ xa hay biến chiếc ô tô thành điểm phát Wi-Fi.

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 15

Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, điều chỉnh qua các phím bấm cơ học và núm xoay, được đánh giá dễ sử dụng hơn dạng cảm ứng hoàn toàn của thế hệ tiền nhiệm. Cửa gió hai bên phía trước có hệ thống khuếch tán không khí, giúp phân bổ luồng gió tốt hơn trong cabin.

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 16

Vị trí bệ trung tâm có sự xuất hiện của phanh tay điện tử với tính năng Auto Hold, hỗ trợ xuống dốc (HDC), 3 chế độ lái Eco – Normal – Sport. Xe được trang bị tới 4 cổng USB xung quanh cabin trên bản cao cấp nhất, đi cùng đế sạc điện thoại không dây. Cần số được thêu chỉ đỏ.

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 17

Phiên bản cao cấp nhất có cửa sổ trời 2 tấm.

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 18
Ghế trên tất cả phiên bản đều bọc da màu đen, riêng bản RS có thêm các đường chỉ khâu màu đỏ tương phản. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, bàn đạp ga và phanh bằng nhôm tạo cảm giác thể thao.
 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 19

Hàng ghế thứ 2 vẫn giữ ưu điểm rộng rãi hàng đầu trong phân khúc. Theo Honda, lưng ghế sau đã được làm dày hơn đời cũ nhưng vẫn đảm bảo không gian để chân và khoảng cách với ghế trước. Một số tiện ích bao gồm tựa đầu cho cả 3 vị trí, bệ tì tay, đèn đọc sách LED cảm ứng…

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 20
…hay ổ cắm USB đặt ngay dưới khu vực cửa gió điều hòa.
 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 21

Mẫu CUV hạng B này còn có tính năng ‘Magic Seats’ với 3 chế độ điều chỉnh ghế thông minh. Ngoài gập theo tỉ lệ 60:40 thông thường, người dùng có thể gập lưng ghế phụ của hàng 1 xuống để chở các tấm ván dài hoặc dựng đáy ghế của hàng 2 để chở những đồ có kích thước cao.

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 22

Cốp đóng/mở bằng điện, có tính năng mở rảnh tay (đá cốp) và tự động đóng lại khi chìa khóa rời xa. Khoang hành lý 319L, bên dưới tấm lót là ngăn chứa đồ nhỏ và bộ dụng cụ khẩn cấp.

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 23

Gói an toàn chủ động Honda Sensing được hãng xe Nhật Bản trang bị trên cả 3 phiên bản HR-V 2022, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control) có khả năng bám đuôi xe phía trước ở tốc độ thấp, cảnh báo chệch làn đường (RDW), hỗ trợ giữ làn tự động (LKA), cảnh báo va chạm và phanh tự động (CMBS) hay đèn pha tự động (AHB).

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 24
Một số trang bị cơ bản khác bao gồm 6 túi khí, ABS, EBD, cân bằng điện từ (VSA), camera lùi 3 góc quay, tự động khóa cửa khi xe lăn bánh, nhắc nhở thắt dây đai an toàn và kiểm tra hàng ghế sau khi ra khỏi phương tiện.
 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 25

Honda HR-V 2022 tại Thái Lan được trang bị duy nhất cấu hình e:HEV (hybrid). Hệ thống này là sự kết hợp giữa động cơ 1.5L mạnh 105 mã lực và 127 Nm, 2 motor điện và bộ pin lithium-ion. Động cơ đốt trong hỗ trợ cho motor điện trong trường hợp cần thiết và sạc lại cho bộ pin.

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 26

Công suất kết hợp của HR-V 2022 là 131 mã lực tại 4.000 – 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 253 Nm trong dải vòng tua từ 0 – 3.500 vòng/phút. Hộp số biến thiên vô cấp thông minh E-CVT với bộ khóa ly hợp kết nối với động cơ, giúp tạo thêm lực ở mỗi bánh xe.

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 27

Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp của HR-V e:HEV chỉ 3,9L/100 km, lượng khí thải CO2 ở mức 94g/km, theo công bố từ nhà sản xuất. Ngoài 3 chế độ lái cơ bản là Econ, Normal hoặc Sport, HR-V có 3 chế độ vận hành chính gồm EV (chạy điện), Hybrid Drive Mode (kết hợp 2 động cơ) và chế độ Engine Drive Mode (chỉ dùng động cơ đốt trong).

 Honda HR-V 2022 lột xác, về Việt Nam sẽ đấu Corolla Cross - 28

Tại Việt Nam, Honda HR-V thuộc thế hệ thứ 2 đang được bán ra với hai phiên bản, giá 786 và 871 triệu đồng. So với Kia Seltos, Hyundai Kona hay Toyota Corolla Cross thì HR-V được đưa về sớm hơn hẳn nhưng lại thường xuyên lọt vào nhóm những mẫu xe có doanh số thấp nhất. Phiên bản 2022 được kỳ vọng sẽ về Việt Nam để giúp Honda thay đổi tình hình.

Đình Nam
Ảnh: MotorTrivia

—
Nguồn: Dân Trí

Previous ArticleĐiểm tin tuần qua: Dồn dập thông tin xe mới
Next Article Nổi bật tuần qua: Xe con vượt ẩu gây tai nạn như trong phim hành động

Related Posts

Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

28/08/2025

Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

27/08/2025

Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

26/08/2025
Add A Comment

Comments are closed.

Bài viết mới
  • OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car
  • Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn
  • DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh
  • Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025
  • Loạt bài mới nhất của Mouser định hướng sự cân bằng giữa AI và chuyên môn của con người trong kỹ thuật
Dòng thông tin - RSS TechTimes
Lựa chọn cho bạn

Ford Ranger và phần còn lại

29/01/2023

Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

29/01/2023

Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

29/01/2023

Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

29/01/2023
Tâm điểm

Nhà phân phối Al Naboodah International Việt Nam ngừng bán xe Royal Enfield

Loạt ô tô sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 7: Hầu hết là xe gầm cao

Loạt xe ra mắt tháng 5: từ phổ thông đến cao cấp, chủ yếu xe Nhật

DMCA.com Protection Status
  • Facebook 3.8K
  • Twitter
  • Instagram
  • YouTube
  • Vimeo
Facebook X (Twitter) Instagram Pinterest Vimeo YouTube
© 2025 AutoTimes. All rights reserved. Vận hành bởi TIMESCORP.. Giấy phép hoạt động số 23/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 23/03/2021 Chủ quản: Công ty Cổ phần TIMESCORP. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Đô Địa chỉ: 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh, TP.HCM ® AutoTimes giữ bản quyền nội dung trên website này

Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.