Bất chấp thị trường xe hơi ế ẩm từ đầu năm, trước khó khăn chung, các hãng xe vẫn tích cực giới thiệu sản phẩm mới. Trong tháng 7, lượng xe mới trong kế hoạch “trình làng” cao hơn nhiều so với các tháng trước.
Honda City 2023
Thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), Honda City 2023 chốt lịch ra mắt vào ngày 4/7.
Xe tiếp tục được lắp ráp trong nước với 3 phiên bản G, L và RS. Ngoài thiết kế ngoại thất thay đổi nhẹ, City mới sẽ có một số nâng cấp đáng chú ý, tập trung ở phiên bản L và RS.
Cả hai biến thể này sẽ có màn hình thông tin lớn hơn sau vô lăng, màn hình giải trí vẫn là loại 8 inch nhưng được nâng cấp để hiển thị màu sắc tốt hơn, hệ thống âm thanh 4 loa 8 loa điều khiển từ xa (vốn chỉ có trên bản RS), phanh đĩa 4 bánh thay vì chỉ 2 bánh trước như mẫu cũ.
Bên trong, phiên bản G sử dụng ghế nỉ trong khi ghế của phiên bản L và RS được bọc da. Đặc biệt, phiên bản RS có ghế ngồi đục lỗ thoáng khí và chỉ thêu màu đỏ, đồng thời là biến thể duy nhất được trang bị gói công nghệ Honda Sensing và chức năng kết nối điện thoại Honda Connect.
Về khả năng vận hành, Honda City 2023 vẫn sử dụng động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên như trước cho công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. -bánh lái.
Honda BR-V 2023
Ra mắt cùng ngày 4/7 với City 2023, mẫu Honda BR-V là sản phẩm hoàn toàn mới, thuộc phân khúc MPV cỡ nhỏ và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Theo thông tin từ đại lý, BR-V sẽ được phân phối với 2 phiên bản G và L. Trên biến thể cao cấp nhất, xe sẽ được trang bị đèn LED và la-zăng hợp kim 17 inch, trong khi bản G nhiều khả năng sẽ de được trang bị đèn LED, mâm hợp kim 17 inch và sẽ chỉ có vành 16 inch.
Nội thất của Honda BR-V không “hào nhoáng” như các đối thủ cùng phân khúc. Phía sau vô-lăng xuất hiện cụm đồng hồ analog kết hợp với màn hình nhỏ, màn hình giải trí 7 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động, đề nổ nút bấm, phanh cơ truyền thống.
Dưới nắp capô, Honda BR-V được trang bị động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm, đi kèm hộp số là loại biến thiên vô cấp CVT, dẫn động cầu trước.
Theo nhân viên tư vấn, cả hai phiên bản Honda BR-V đều có gói công nghệ Honda Sensing. Nếu tương tự như xe ở Indonesia, hệ thống này sẽ bao gồm các tính năng như đèn pha thích ứng, ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, thông báo phương tiện khởi hành phía trước và phanh giảm thiểu va chạm.
Mazda CX-5 2023
Vài tháng qua, Mazda CX-5 liên tục được THACO điều chỉnh giảm giá bán lẻ đề xuất. Hiện 4 phiên bản của mẫu crossover cỡ C này có giá từ 739-922 triệu đồng, thấp hơn tới 137 triệu đồng so với giá niêm yết và rẻ hơn Toyota Corolla Cross (755-955 triệu đồng).
Theo một số nhân viên tư vấn bán hàng, Mazda CX-5 sẽ được nâng cấp giữa vòng đời tại Việt Nam, thời điểm ra mắt có thể sớm nhất là vào tháng 7 này. THACO chưa xác nhận thông tin này nhưng hồi cuối tháng 5, CX-5 mới đã được bắt gặp trên phố.
Thiết kế tổng thể của Mazda CX-5 2023 không có nhiều thay đổi, ngoại trừ lưới tản nhiệt mới góc cạnh hơn một chút, cụm đèn trước có kiểu dáng mới, thon và nhọn hơn trước, đèn sương mù phía trước khu vực bội thu bị hư hỏng. bị loại bỏ, bộ la-zăng hợp kim cũng được làm mới.
Ở phía sau, xe nổi bật với cản sau mới cùng hệ thống ống xả kép, đèn hậu LED với giao diện mới được nhiều người dùng nhận xét là khá giống BMW.
Nội thất của Mazda CX-5 2023 gần như không thay đổi. Đằng sau vô-lăng vẫn là bảng đồng hồ analog nhưng màn hình giải trí là loại 8 inch đặt nổi, tích hợp kết nối Apple CarPlay/Android Auto.
Khi về Việt Nam, xe nên có trang bị tiện nghi: 10 loa Bose, điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây, ghế chỉnh điện nhớ vị trí, cửa sổ trời, màn hình HUD trên vô lăng, cốp đóng/mở điện.
Vì là bản facelift nên nhiều khả năng Mazda CX-5 2023 tại Việt Nam vẫn có 2 tùy chọn động cơ là 2.0L hoặc 2.5L như trước. Trang bị an toàn sẽ nổi bật với gói công nghệ i-Activsense.
Mercedes-Benz EQB
Trong nửa cuối năm 2023, Mercedes-Benz Việt Nam dự kiến đưa về 3 mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới. Trong đó, sản phẩm đầu tiên ra mắt là EQB, phiên bản chạy điện của dòng GLB, giá dự kiến 2,3 tỷ đồng.
Theo một số thông tin, Mercedes-Benz EQB dành cho Việt Nam sẽ chỉ có một phiên bản duy nhất với cấu hình 7 chỗ ngồi. Xe được trang bị động cơ điện, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước giúp sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 384 Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 8,9 giây. .
Pin lithium-ion đi kèm sẽ có dung lượng 66,5 kWh, cho phạm vi hoạt động tối đa 473 km trong một lần sạc đầy. Xe hỗ trợ sạc nhanh DC 100kW, thời gian sạc từ 0-100% chỉ trong 32 phút.
Xe SUV Mercedes-Benz EQS
Ra mắt sau EQB nhưng cũng đến tháng 7, Mercedes-Benz EQS SUV là phiên bản nâng cấp của mẫu sedan EQS từng ra mắt Việt Nam vào tháng 10/2022. Xe chưa có giá bán dự kiến nhưng theo giới thạo tin có thể không chênh lệch nhiều từ EQS sedan (4,839 – 5,959 tỷ đồng).
Giống như EQS sedan, Mercedes-Benz EQS SUV cũng sẽ có 2 phiên bản. Đầu tiên là biến thể EQS 450+ có 1 mô-tơ điện đặt ở trục sau với công suất tối đa 355 mã lực và mô-men xoắn cực đại 568 Nm, biến thể EQS 580 có 2 mô-tơ điện, công suất lần lượt là 536 mã lực và 858 Nm.
Phạm vi tối đa cho mỗi lần sạc của Mercedes-Benz EQS SUV sẽ là 660 km. Xe có công nghệ sạc nhanh có thể hồi 80% pin trong 31 phút.