SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 3 tháng 7 năm 2023 – Cuộc thi AI for Accessibility (AI4A) Hackathon 2023 là sự kiện thường niên do Microsoft tổ chức dành cho các nhóm học sinh tại Châu Á Thái Bình Dương, hướng tới giải quyết vấn đề và phát triển khai mở các giải pháp để xây dựng một xã hội toàn diện và dễ dàng tiến gần hơn. Năm 2023, cuộc thi có sự tham gia của đội 119, bao gồm các sinh viên đến từ các trường đại học Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam đã tạo ra các ứng dụng giúp đỡ những người khuyết tật giải trí. giải quyết những thức thức thực tế hàng ngày mà họ phải gặp.
Đội Prambanan đến từ Đại học Telkom Indonesia đã phát triển ứng dụng Katakan AI (trong tiếng Indonesia có nghĩa là ‘Say AI’), một giải pháp độc đáo được thiết kế giúp người phát tán giao tiếp trực tuyến hiệu quả hơn. Kết hợp các tính năng của dịch vụ Azure Cognitive Services, trình dịch Microsoft Translator và trình trò chuyện AI, nhóm thiết kế ứng dụng sử dụng ứng dụng trên nền tảng di động và máy tính để bàn độc lập, cùng với một trình duyệt bổ trợ cho các công cụ hội nghị ảo khác. Mô hình làm việc lai (mô hình làm việc kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến) với các giải pháp phân tích hợp nhất được thiết kế nhằm giúp những người đầu tiên trải nghiệm một môi trường làm việc hiệu quả hơn.
in
Philippines, Đội Cognitics đến từ Lyceum thuộc Đại học Philippines-Batangas đã phát minh ra một vòng đeo tay thông minh [đeo vào cổ tay] để chủ động quản lý thuốc bằng công nghệ đo lường tâm lý học. Kết hợp AI với công nghệ đo lường tâm lý trắc học, sản phẩm này giúp người dùng quản lý thuốc uống cũng như ứng phó nhanh chóng và kịp thời trong các trường hợp khẩn cấp.
Đội A-EYE đến từ Đại học Công nghệ Malaysia đã phát triển một nguyên mẫu ứng dụng giúp người đi bộ bắt đầu băng qua đường và điều hướng giao thông một cách an toàn. Với Azure Custom Vision, nguyên mẫu hoạt động này giúp cảnh báo người đầu thị tránh va chạm với vật thể.
Team WRAP đến từ Đại học Quốc gia Singapore, Trường Điện toán đã phát triển ứng dụng NAVI, một ứng dụng điều hướng được thiết kế cho phép người khởi tạo tự tin đi du lịch. NAVI cung cấp chỉ đường dẫn trực tuyến bằng âm thanh và sử dụng công nghệ AI để phát hiện các chướng ngại vật và vạch kẻ đường trong thời gian thực thông qua camera điện thoại thông minh. Ngoài ra, ứng dụng chấp nhận bắt đầu bằng giọng nói để điều khiển thuận tiện và cung cấp giao diện thân thiện với người dùng với màn hình lớn và phản hồi bằng âm thanh, chắc chắn sẽ dễ dàng sử dụng cho người tiêu dùng.
Come from
Sri Lanka, Team Hear Me, Học viện Công nghệ Thông tin Sri Lanka đã ra mắt ứng dụng Hear Me, một ứng dụng tự học dựa trên AR dành cho trẻ say mê. Nền tảng tương tác này cung cấp môi trường học tập tập phong phú giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp và phát triển nhận thức, đây là nguồn tài nguyên vô giá giúp trẻ em giao tiếp thông qua ngôn ngữ ký hiệu.
in
Thái Lan, Đội DEVA đến từ Đại học Công nghệ King Mongkut Thonburi đã ra mắt trình ứng dụng Neon, tạo bản trình bày tích hợp AI để hỗ trợ người thợ rèn, nhấn mạnh tác động sâu sắc của công nghệ đối với việc nâng cao tính độc lập và chất lượng cuộc sống của những người thợ rèn.
Đội ATP đến từ Đại học RMIT (Học viện Công nghệ Hoàng Gia Melbourne) tại Việt Nam đã ra mắt ứng dụng AI Speech Companion, ứng dụng hỗ trợ người dùng được gắn biểu tượng. Giải pháp này giúp cá nhân hóa trải nghiệm trải nghiệm phù hợp với khả năng của mỗi người bằng cách cho phép họ ghi chú, luyện nói và được khuyến khích, vận động viên, giúp những người nói lắp trở nên tự tin và chủ động hơn trong cuộc sống live hàng ngày.
Pratima Amonkar, Chủ tịch D&I và Khả năng truy cập của Microsoft Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Với hơn
1,3 Tỷ người khuyết tật on full request and
690 triệu người khuyết tật ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, việc chắc chắn có khả năng tiếp cận công nghệ cho người khuyết tật chưa bao giờ cấp bách hơn thế. Trí tuệ nhân tạo AI bảo trợ nâng cao khả năng của người khuyết tật, cho phép họ tham gia toàn diện vào mọi khía cạnh của cuộc sống, bao gồm giáo dục, việc làm và tương tác xã hội. Từ đó thúc đẩy các cơ hội bình đẳng, giảm bớt thành kiến và phá vỡ sự bất bình đẳng mang tính hệ thống. Tôi rất tự hào khi thấy thế hệ doanh nhân và nhà phát triển tiếp theo nắm bắt toàn diện thông tin qua các chương trình như cuộc thi AI For Accessibility Hackathon do Microsoft tổ chức. Cùng nhau, chúng tôi đảm bảo rằng mọi người, bất kể ai cũng đều có thể phát triển, đóng góp và hưởng lợi từ tiềm năng biến đổi của Trí tuệ nhân tạo AI.”
Phát biểu tượng Vấn đề và giành chiến thắng trong cuộc thi hackathon
Sáu tổ chức phi lợi nhuận từ bảy quốc gia đã cung cấp bộ tài liệu Phát biểu Vấn đề cho các sinh viên đại học giải quyết. Các nhóm tham gia cuộc thi đã đưa ra giải pháp sáng tạo và ứng dụng hỗ trợ AI trên Microsoft Azure và trình bày trước ban giám sát từ lĩnh vực công nghệ và phi công nghệ. Các đội chiến thắng ở mỗi quốc gia có thể trình bày kiến thức chuyên sâu của mình về khả năng tiếp cận, thiết kế các giải pháp sáng tạo độc đáo và thể hiện tinh thần sẵn sàng chấp nhận rủi ro trong quá trình tạo ra giá cả value for the khuyết thiếu người. Các nhóm cần phải thực hiện những tác động trong thế giới thực, mô hình kinh doanh và kế hoạch tiếp cận thị trường để đưa ra các giải pháp của mình.
Bộ tài liệu Phát biểu vấn đề bao gồm các chủ đề về Cuộc sống hàng ngày, Việc làm, Giao tiếp và Giáo dục, cung cấp cho sinh viên những kịch bản và tình huống thực tế mà người khuyết tật phải đối mặt. Những thức thức trong Cuộc sống hàng ngày bao gồm những chướng ngại vật không thể phát hiện bằng cách sử dụng Cần trắng, cách sử dụng máy rút tiền tự động ATM, ứng dụng kỹ thuật số, dụng cụ nhà bếp và trang phục vụ cá nhân. Chủ đề Việc làm bao gồm các công việc phù hợp, đào tạo, đánh giá, hỗ trợ phỏng vấn và hướng dẫn tại nơi làm việc. Chủ đề Giao giúp sinh viên khám phá cách diễn đạt biểu cảm khuôn mặt trong hội nghị truyền hình, tự động hóa dữ liệu ngôn ngữ và về Giáo dục, giúp đỡ và hỗ trợ cộng đồng nông thôn có cơ hội học tập.
Dấu thăng: #Microsoft
Đơn vị phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung thông báo này.