| AutoTimes – Thời báo Ô tô |

- Hiệu suất Ioniq 9 có thể đạt tốc độ 62 mph trong 5,2 giây ấn tượng.
- Mặc dù có bộ pin khủng nhưng chiếc SUV này chỉ mất 24 phút để sạc từ 10-80%.
- Cả hai phiên bản sáu và bảy chỗ sẽ có sẵn.
Mẫu SUV chạy điện ba hàng ghế được chờ đợi từ lâu của Hyundai cuối cùng đã xuất hiện dưới dạng Ioniq 9. Nó đóng vai trò tương đương với Kia EV9 của thương hiệu và được củng cố bởi kiến trúc E-GMP quen thuộc bên dưới lớp vỏ của một số Hyundai, Kia và Các mô hình Genesis.
var adpushup = window.adpushup = window.adpushup || {que:[]}; adpushup.que.push(function() { if (adpushup.config.platform !== “DESKTOP”) { adpushup.triggerAd(“4d84e4c9-9937-4f84-82c0-c94544ee6f2a”); } else{ adpushup.triggerAd(“6a782b01-facb-45f3-a88f-ddf1b1f97657”);
Tất cả các phiên bản của Ioniq 9 đều được trang bị pin lớn 110,3 kWh và sẽ được bán với ba cấu hình khác nhau. Các mẫu xe Long Range cấp thấp được trang bị một động cơ điện duy nhất ở phía sau, tạo ra công suất 214 mã lực (160 kW) và mô-men xoắn 258 lb-ft (350 Nm). Hyundai cho biết mẫu xe này có thể di chuyển quãng đường lên tới 385 dặm (620 km) trong chu trình thử nghiệm WLTP khi được trang bị bánh xe 19 inch.
Đọc: Xe bán tải Hyundai EV mới có thể được đặt tên là Ioniq T10 và Ioniq T7
Những người đang tìm kiếm một số hiệu suất bổ sung có thể chọn AWD tầm xa. Nó bổ sung thêm một động cơ 94 mã lực (70 kW) vào trục trước, với mô-men xoắn cực đại 188 lb-ft (255 Nm). Đứng đầu trong phân khúc là Ioniq 9 Performance, trang bị cặp động cơ 214 mã lực (160 kW) ở phía trước và phía sau. Mẫu xe này có thể đạt tốc độ 62 mph (100 km/h) trong 5,2 giây, trong khi Long Range AWD cần 6,7 giây để đạt được tốc độ tương tự và Long Range RWD mất 9,4 giây. Tất cả các mẫu xe đều đạt tốc độ tối đa 124 mph (200 km/h).
var adpushup = window.adpushup = window.adpushup || {que:[]}; adpushup.que.push(function() { if (adpushup.config.platform !== “DESKTOP”) { adpushup.triggerAd(“5646c171-cb6e-4e2c-8440-49013ca72758”); } else { adpushup.triggerAd(“e7c4c913-3924-4b2d-9279-6c00984dd130”);
Bất kể khách hàng chọn biến thể nào, tất cả hỗ trợ của Ioniq 9 đều có thể được sạc từ 10-80% chỉ trong 24 phút thông qua bộ sạc 350 kW. Nó cũng có chức năng sạc xe tải.
Nhìn bề ngoài, Hyundai Ioniq 9 có nhiều điểm tương đồng với SEVEN Concept vài năm trước. Nó có đèn Pixel tham số giống như các mẫu Ioniq khác và mặc dù có kích thước lớn nhưng có hệ số cản chỉ 0,259 Cd với gương cánh kỹ thuật số tùy chọn. Đây cũng là chiếc Hyundai đầu tiên loại bỏ ăng-ten trên nóc xe và thay vào đó sử dụng kính chắn gió cho GPS và đài vệ tinh, bảng điều khiển cho các dịch vụ ô tô được kết nối và kính cửa sau cho đài FM/AM. Người mua sẽ được cung cấp bánh xe 19, 20 và 21 inch, bao gồm một bộ giày 'Thư pháp' 21 inch hàng đầu. Có không dưới 16 màu ngoại thất.
Chiều dài cơ sở khổng lồ 123,2 inch (3.130 mm) của Ioniq 9 mang lại cabin rộng rãi được bọc bằng vật liệu sang trọng, trông giống như một nơi tuyệt vời cho những chuyến đi đường dài. Vô-lăng tương tự như của Santa Fe thế hệ mới nhất được trang bị tiêu chuẩn và bao gồm các đèn LED nhỏ màu xanh lá cây cho phép người lái theo dõi lượng pin còn lại.
Màn hình cong đơn chứa cụm đồng hồ kỹ thuật số 12 inch và màn hình thông tin giải trí 12 inch. Theo tiêu chuẩn, Ioniq 9 được trang bị tám loa, mặc dù dãy 14 loa tùy chọn của Bose là tùy chọn. Các tính năng chính khác bao gồm một số cổng USB-C công suất cao 100 watt nhận nguồn điện trực tiếp từ bộ 110,3 kWh thay vì pin 12 volt. Rất nhiều bề mặt bên trong được phủ bằng vật liệu thân thiện với môi trường, bao gồm vải PET tái chế, vải len và da xử lý sinh thái, nhấn mạnh các thông tin về môi trường của xe. Ioniq 9 sẽ được bán với cấu hình sáu và bảy chỗ và hàng ghế thứ hai có chức năng xoay, giống như EV9.
Bộ tính năng an toàn mới nhất của Hyundai là tiêu chuẩn. Điều này bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm phía trước 2, Hỗ trợ giữ làn đường, Hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, Cảnh báo thoát ra an toàn, Hỗ trợ tránh va chạm phương tiện cắt ngang phía sau và Hỗ trợ đèn pha. Ngoài ra còn được trang bị 10 túi khí.
Ra mắt tại địa phương
Hyundai Ioniq 9 sẽ lần đầu ra mắt tại Hàn Quốc và Mỹ vào nửa đầu năm 2025 trước khi mở rộng sang châu Âu và các thị trường khác vào cuối năm. Thông số kỹ thuật và giá cả cụ thể theo thị trường sẽ được công bố sau.
var adpushup = window.adpushup = window.adpushup || {que:[]}; adpushup.que.push(function() { if (adpushup.config.platform !== “DESKTOP”) { adpushup.triggerAd(“e96f0476-8b1d-4bb8-b64c-33f9656987b2”); } else { adpushup.triggerAd(“0f9edca9-aa84-4c07-8987-4cad23928c2d”);