Phát biểu tại hội thảo trên web do Hiệp hội báo chí ô tô tổ chức, Phó Chủ tịch phụ trách bán hàng của Toyota Motor Bắc Mỹ Jack Hollis lưu ý rằng ô tô chạy điện thuần túy vẫn còn quá đắt đỏ và cơ sở hạ tầng vẫn còn quá thân thuộc. xe điện.
“Tôi không nghĩ rằng thị trường và cơ sở hạ tầng đã sẵn sàng,” Hollis nói. “Ngay cả khi khách hàng sẵn sàng mua một chiếc ô tô điện và nếu bạn có đủ khả năng … thì mức giá vẫn còn quá cao.”
Gia nhập thị trường xe điện với mẫu bZ4X và một số sản phẩm sắp ra mắt, hãng xe Nhật Bản vẫn bị chỉ trích vì không ủng hộ lệnh cấm xe động cơ đốt trong và sử dụng xe điện tràn lan. .

Mẫu SUV chạy điện Toyota bZ4X (Ảnh: Toyota).
Thống kê tại Hoa Kỳ cho thấy ô tô điện chiếm 5,2% doanh số bán ô tô mới trong nửa đầu năm nay, tăng đáng kể so với mức 2,5% của năm 2021. Chính quyền Biden đã đặt mục tiêu 50% doanh số bán ô tô mới tại Hoa Kỳ. đến năm 2030 sẽ là ô tô điện.
Ông Hollis không tin có thể đạt được điều này. Trên thực tế, đã 25 năm kể từ khi Toyota giới thiệu xe hybrid rộng rãi ra thị trường, và cho đến nay xe hybrid vẫn chỉ chiếm chưa đến 10% doanh số bán xe hơi mới tại Hoa Kỳ, theo một báo cáo từ tạp chí này. Forbes.
Ông nói: “Phải mất 25 năm để ô tô hybrid đạt được 10% thị phần, nhưng đó là một loại xe giá cả phải chăng hơn có thể phát triển với các nguồn lực sẵn có. Ông cũng nói thêm rằng khách hàng không có nhu cầu cao về ô tô điện như chính phủ Mỹ mong đợi.
Đồng thời, ông Hollis khẳng định, “Nhu cầu thị trường không quá cao. Người tiêu dùng không yêu cầu thị trường xe điện sẽ đông đúc trong ngày một ngày hai. Việc chấp nhận sẽ dẫn đến hậu quả.”