Close Menu
  • Tin tức
  • Tư vấn
  • Đánh giá
  • Đời sống
    • PR Newswire
    • Media Outreach
    • GLOBENEWSWIRE
  • Mua bán, khuyến mãi
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
Có gì mới?

Nó là dị ứng được không? Một chiếc 96-yo vừa bắn lên 440 Six Pack của anh ấy sau 30 năm và chúng tôi ổn

12/05/2025

Cảnh sát Florida Pit Maneuver Một du thuyền giống như đó là một địa ngục bị đánh cắp trên mặt nước

11/05/2025

Thúc đẩy tương lai với AI: Sigenergy giới thiệu những đột phá về năng lượng thông minh tại Intersolar Europe 2025

10/05/2025
Facebook X (Twitter) Instagram
AUTOTIMES
  • Tin tức

    Nó là dị ứng được không? Một chiếc 96-yo vừa bắn lên 440 Six Pack của anh ấy sau 30 năm và chúng tôi ổn

    12/05/2025

    Cảnh sát Florida Pit Maneuver Một du thuyền giống như đó là một địa ngục bị đánh cắp trên mặt nước

    11/05/2025

    Một chiếc Ferrari 40 đã đâm vào một chiếc Volvo và bằng cách nào đó, viên gạch đã trở nên tồi tệ hơn

    10/05/2025

    Mercedes-AMG EV Super Super là tất cả các ngôi sao, không có khí

    09/05/2025

    CHP đẩy Lamborghini ra khỏi đường cao tốc với bộ sạc Dodge

    08/05/2025
  • Tư vấn

    Nó là dị ứng được không? Một chiếc 96-yo vừa bắn lên 440 Six Pack của anh ấy sau 30 năm và chúng tôi ổn

    12/05/2025

    Cảnh sát Florida Pit Maneuver Một du thuyền giống như đó là một địa ngục bị đánh cắp trên mặt nước

    11/05/2025

    Một chiếc Ferrari 40 đã đâm vào một chiếc Volvo và bằng cách nào đó, viên gạch đã trở nên tồi tệ hơn

    10/05/2025

    Mercedes-AMG EV Super Super là tất cả các ngôi sao, không có khí

    09/05/2025

    CHP đẩy Lamborghini ra khỏi đường cao tốc với bộ sạc Dodge

    08/05/2025
  • Đánh giá

    Phương tiện giao thông

    29/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023
  • Đời sống
    1. PR Newswire
    2. Media Outreach
    3. GLOBENEWSWIRE
    4. View All

    Thúc đẩy tương lai với AI: Sigenergy giới thiệu những đột phá về năng lượng thông minh tại Intersolar Europe 2025

    10/05/2025

    Sự kiện Stitch lớn nhất Hồng Kông "STITCH ARRIVES!!!" chính thức mở cửa tại Trung tâm Mua sắm Harbour City

    10/05/2025

    Nắm bắt cơ hội, phát triển vượt bậc: Pylontech ra mắt các giải pháp lưu trữ năng lượng C&I mới tại Intersolar 2025

    10/05/2025

    GIGABYTE ra mắt dòng sản phẩm STEALTH ICE với bo mạch chủ AMD X870, B850 và card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 5090

    09/05/2025

    Nó là dị ứng được không? Một chiếc 96-yo vừa bắn lên 440 Six Pack của anh ấy sau 30 năm và chúng tôi ổn

    12/05/2025

    Cảnh sát Florida Pit Maneuver Một du thuyền giống như đó là một địa ngục bị đánh cắp trên mặt nước

    11/05/2025

    Thúc đẩy tương lai với AI: Sigenergy giới thiệu những đột phá về năng lượng thông minh tại Intersolar Europe 2025

    10/05/2025

    Sự kiện Stitch lớn nhất Hồng Kông "STITCH ARRIVES!!!" chính thức mở cửa tại Trung tâm Mua sắm Harbour City

    10/05/2025

    MetalCloak Celebrates 7-Year Milestone in FMVSS126

    09/05/2025

    ELECQ Unveils Smart Home Charging and Energy Management

    07/05/2025

    XING Mobility Unveils High-Power 1MWh Immersion-Cooled

    07/05/2025

    ALJON/S2 Manufacturing to Launch Aljon Equipment Finance at

    06/05/2025

    Nó là dị ứng được không? Một chiếc 96-yo vừa bắn lên 440 Six Pack của anh ấy sau 30 năm và chúng tôi ổn

    12/05/2025

    Cảnh sát Florida Pit Maneuver Một du thuyền giống như đó là một địa ngục bị đánh cắp trên mặt nước

    11/05/2025

    Một chiếc Ferrari 40 đã đâm vào một chiếc Volvo và bằng cách nào đó, viên gạch đã trở nên tồi tệ hơn

    10/05/2025

    Mercedes-AMG EV Super Super là tất cả các ngôi sao, không có khí

    09/05/2025
  • Mua bán, khuyến mãi

    “Du xuân mới – Đón lộc tới” cùng MG Việt Nam

    10/02/2023

    Ford Ranger và phần còn lại

    29/01/2023

    Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

    29/01/2023

    Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

    29/01/2023

    Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

    29/01/2023
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
AUTOTIMES
Tin xe 7 Mins Read

Khoảng 650 triệu đồng, chọn Honda BR-V tiêu chuẩn hay bản Xpander đắt tiền hơn?

PR NewswireBy PR Newswire06/07/2023Không có phản hồi7 Mins Read
Share
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Email

Những kẻ tụt hậu có thời gian để nghiên cứu và cải tiến, nhưng những kẻ tiên phong luôn dẫn đầu. Đây là câu chuyện của thị trường MPV tại Việt Nam. Trong những năm qua, nhiều sản phẩm đã được đưa trở lại “tham chiến” nhưng vẫn chưa cái tên nào có thể lay chuyển được sự thống trị của Mitsubishi Xpander.

Gần đây nhất là Honda BR-V ra mắt tại Việt Nam vào ngày 4/7. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 2 phiên bản G và L có giá lần lượt là 661 triệu đồng và 705 triệu đồng.

Mức giá trên tương đối cao hơn Xpander (555-658 triệu đồng), bù lại “tân binh” có điểm nhấn là gói công nghệ an toàn Honda Sensing được trang bị trên cả hai phiên bản. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi đặt phiên bản tiêu chuẩn của BR-V (G) lên bàn cân với phiên bản cao nhất của Xpander (AT Premium)?

Khoảng 650 triệu đồng, chọn Honda BR-V tiêu chuẩn hay bản Xpander đắt tiền hơn?  - Đầu tiên

Honda BR-V G và Mitsubishi Xpander AT Premium đều được nhập khẩu nguyên chiếc nên không được giảm 50% lệ phí trước bạ theo chính sách hỗ trợ của nhà nước (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Ngoại thất “kẻ tám lạng, người nửa cân”

Sẽ rất khó để đưa ra kết luận chắc chắn về yếu tố thẩm mỹ bởi mỗi người sẽ có một quan điểm khác nhau. Về trang bị ngoại thất, BR-V bản tiêu chuẩn không thua kém nhiều so với Xpander bản cao nhất.

Khoảng 650 triệu đồng, chọn Honda BR-V tiêu chuẩn hay bản Xpander đắt tiền hơn?  - 2

Mitsubishi Xpander dẫn đầu phân khúc MPV cỡ nhỏ với 6.036 xe bán ra hết 5 tháng đầu năm 2023 (Ảnh: Mitsubishi).

Cả hai mẫu xe đều có đèn trước/sau LED, đèn chạy ban ngày LED và la-zăng hợp kim 17 inch. Trong đó, BR-V G nhỉnh hơn với đèn pha/cos tự động thích ứng, thuộc gói Honda Sensing. Còn đèn của Xpander AT Premium chỉ có tính năng tự động bật/tắt, không có tính năng tự điều chỉnh đèn cốt.

Khoảng 650 triệu đồng, chọn Honda BR-V tiêu chuẩn hay bản Xpander đắt tiền hơn?  - 3

Bộ mâm 17 inch của Honda BR-V tiêu chuẩn có thiết kế kẻ sọc giống phiên bản cao cấp (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Bù lại, Mitsubishi Xpander AT Premium có điểm hơn đèn sương mù, thiết thực hơn trên những hành trình dài dù chỉ được trang bị bóng halogen. Với BR-V G, người dùng vẫn có thể trang bị thêm nếu muốn nhưng sẽ tốn nhiều tiền hơn.

Honda BR-V G có kích thước tổng thể nhỏ gọn hơn một chút so với Mitsubishi Xpander AT Premium. Điều này mang lại khả năng di chuyển linh hoạt hơn trong đô thị cho mẫu MPV của Honda nhưng có thể khiến không gian nội thất bị hạn chế phần nào.

Ngoài BR-V GỖ Xpander AT cao cấp
Dài x rộng x cao (mm) 4490×1780×1685 4595×1750×1750
Giải phóng mặt bằng (mm) 207 225
vành 17inch 17 inch
Thắng trước mảng bám mảng bám
Phanh sau trống trống
Cụm đèn trước CHỈ ĐẠO Ánh đèn LED
Tự động bật/tắt thích nghi Vào lúc
Đèn sương mù Không halogen
Đèn chạy ban ngày CHỈ ĐẠO CHỈ ĐẠO
đèn hậu CHỈ ĐẠO CHỈ ĐẠO

Nội thất là điểm trừ của Honda BR-V tiêu chuẩn

Vì là phiên bản tiêu chuẩn nên không gian nội thất của Honda BR-V còn nhiều hạn chế, không thể so sánh với biến thể cao nhất của Xpander. Ngay cả ở phiên bản L cao cấp nhất, BR-V cũng thua ở một số điểm.

Khoảng 650 triệu đồng, chọn Honda BR-V tiêu chuẩn hay bản Xpander đắt tiền hơn?  - 4
Khoảng 650 triệu đồng, chọn Honda BR-V tiêu chuẩn hay bản Xpander đắt tiền hơn?  - 5

Nội thất của Mitsubishi Xpander AT sẽ rộng rãi hơn một chút so với Honda BR-V WOOD

Dù sở hữu vô-lăng bọc da nhưng BR-V G chỉ có ghế nỉ còn Xpander được bọc da. Cả hai mẫu xe đều có bảng đồng hồ dạng analog với màn hình TFT 4,2 inch phía sau vô-lăng nhưng Xpander AT Premium có màn hình giải trí 9 inch, lớn hơn so với BR-V G.

Ngoài ra, Mitsubishi Xpander còn có điểm nhấn là phanh tay điện tử tích hợp duy trì phanh tự động. Đây là trang bị được khách hàng Việt ưa chuộng trong thời gian qua.

Khoảng 650 triệu đồng, chọn Honda BR-V tiêu chuẩn hay bản Xpander đắt tiền hơn?  - 6

Cụm đồng hồ của Honda BR-V hiển thị một số thông tin cơ bản như tốc độ, vị trí cần số, vòng tua máy…

Khoảng 650 triệu đồng, chọn Honda BR-V tiêu chuẩn hay bản Xpander đắt tiền hơn?  - 7

Dù là phiên bản tiêu chuẩn nhưng vô-lăng của Honda BR-V vẫn có đầy đủ nút bấm (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Khoảng 650 triệu đồng, chọn Honda BR-V tiêu chuẩn hay bản Xpander đắt tiền hơn?  - số 8

Hệ thống điều hòa chỉnh cơ của Honda BR-V G có chức năng Max Cool giúp làm lạnh nhanh (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Khoảng 650 triệu đồng, chọn Honda BR-V tiêu chuẩn hay bản Xpander đắt tiền hơn?  - 9

Khách hàng Việt có thể bọc ghế BR-V G tại gara riêng với chi phí trên dưới 10 triệu đồng (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Nội địa BR-V GỖ Xpander AT cao cấp
Chiều dài cơ sở (mm) 2.700 2,775
Chất liệu vô lăng Da Da
bảng điều khiển Tương tự + TFT Tương tự + TFT
chất liệu ghế Cảm thấy Da
màn hình giải trí 7 inch 9 inch
Kết nối Apple CarPlay/Android Auto Có Có
hệ thông loa 6 6
Tựa tay hàng ghế thứ nhất Có Có
Tựa tay hàng ghế sau Không Có
Máy điều hòa Chỉnh cơ, giao diện điện tử Chỉnh cơ, giao diện điện tử
vụ nổ nút nhấn Có Có
chìa khóa thông minh Có Có
phanh tay điện tử Không Có

Động cơ là điểm tích cực của Honda BR-V

Honda BR-V và Mitsubishi Xpander đều được trang bị động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L. Về thông số kỹ thuật, BR-V có công suất và mô-men xoắn nhỉnh hơn một chút so với đối thủ, hứa hẹn khả năng tăng tốc hay leo dốc tốt hơn.

Hộp số của BR-V là loại biến thiên liên tục CVT, đảm bảo khả năng vận hành mượt mà. Với những người thích “ăn chắc mặc bền”, hộp số tự động 4 cấp của Xpander sẽ tạo cảm giác an toàn hơn, đặc biệt nếu bạn sử dụng xe với tần suất cao.

Khoảng 650 triệu đồng, chọn Honda BR-V tiêu chuẩn hay bản Xpander đắt tiền hơn?  - mười

Khoang động cơ của Honda BR-V (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Chức năng BR-V GỖ Xpander AT cao cấp
Động cơ Hút khí tự nhiên, 1.5L Hút khí tự nhiên, 1.5L

Công suất tối đa
(mã lực)

119 104
mô-men xoắn tối đa
(Nm)
145 141
Bánh răng CVT liên tục số tự động 4 cấp
hệ thống lái xe boong trước boong trước

Trang bị bảo mật của Xpander không tốt bằng đối thủ

Nhờ gói công nghệ Honda Sensing, Honda BR-V sẽ có điểm sáng khi đặt cạnh Mitsubishi Xpander, kể cả ở bản tiêu chuẩn. Ngay ở thông số cơ bản, BR-V cũng nhỉnh hơn khi có tới 4 túi khí, trong khi Xpander chỉ có 2 túi khí ở bản cao nhất.

TRÊN BR-V GỖ Xpander AT cao cấp
Phanh ABS, EBD, BA Có Có
cân điện tử Có Có
bắt đầu dốc Có Có
ga tự động Có thích nghi
cảm biến va chạm Không Phía sau
Đảo ngược camera Có Có
túi khí 4 2
Phanh để giảm thiểu va chạm Có Không
Đèn pha tự động thích ứng Có Không
Giảm thiểu lệch làn đường Có Không
Hỗ trợ giữ làn đường Có Không
Chú ý xe trước khi khởi hành Có Không

BR-V và Xpander sẽ có nhóm khách riêng

Chênh lệch giá giữa hai mẫu xe chỉ 3 triệu đồng nhưng nếu mua Honda BR-V G, người dùng sẽ phải trả thêm chi phí để “độ” một số chi tiết như ghế da hay đèn sương mù. Nếu bán ra mà không kèm khuyến mại, phiên bản này sẽ không dễ cạnh tranh với Xpander.

Hiện tại, Xpander được nhà sản xuất tặng camera 360 độ và 100% lệ phí trước bạ, tương đương mức giảm lên tới 65,8 triệu đồng, áp dụng cho lô xe sản xuất năm 2023. Tại thời điểm này, Mitsubishi Model sẽ có lợi thế về giá, trang bị “chỉ” dành cho những khách hàng không quá quan tâm đến công nghệ.

Tất nhiên, Honda BR-V có điểm hơn nhờ gói công nghệ Honda Sensing, nhưng không phải người dùng nào cũng có yêu cầu cao về an toàn chủ động. Đối với người mua xe tại Việt Nam, tính năng an toàn đôi khi là đủ, miễn là có những tiện nghi hấp dẫn.

Chiếc Hyundai Stargazer là một ví dụ. Mẫu xe này có gói công nghệ Hyundai SmartSense, phiên bản cao nhất thường xuyên được đại lý giảm giá lên tới hàng trăm triệu đồng, kéo giá xe xuống tới 600 triệu đồng nhưng vẫn không cạnh tranh được với XPander.

Nguồn: Tổng hợp

Previous ArticleMouser trưng bày tại EMAX 2023, Triển lãm Giao dịch Đồ điện tử của Malaysia
Next Article Azentio đảm bảo vị trí hàng đầu trên nhiều hạng mục trong Bảng xếp hạng Giải đấu Bán hàng IBSi 2023

Related Posts

Nó là dị ứng được không? Một chiếc 96-yo vừa bắn lên 440 Six Pack của anh ấy sau 30 năm và chúng tôi ổn

12/05/2025

Cảnh sát Florida Pit Maneuver Một du thuyền giống như đó là một địa ngục bị đánh cắp trên mặt nước

11/05/2025

Một chiếc Ferrari 40 đã đâm vào một chiếc Volvo và bằng cách nào đó, viên gạch đã trở nên tồi tệ hơn

10/05/2025
Add A Comment

Comments are closed.

Bài viết mới
  • Nó là dị ứng được không? Một chiếc 96-yo vừa bắn lên 440 Six Pack của anh ấy sau 30 năm và chúng tôi ổn
  • Cảnh sát Florida Pit Maneuver Một du thuyền giống như đó là một địa ngục bị đánh cắp trên mặt nước
  • Thúc đẩy tương lai với AI: Sigenergy giới thiệu những đột phá về năng lượng thông minh tại Intersolar Europe 2025
  • Sự kiện Stitch lớn nhất Hồng Kông "STITCH ARRIVES!!!" chính thức mở cửa tại Trung tâm Mua sắm Harbour City
  • Một chiếc Ferrari 40 đã đâm vào một chiếc Volvo và bằng cách nào đó, viên gạch đã trở nên tồi tệ hơn
Dòng thông tin - RSS TechTimes
  • Samsung Odyssey OLED G6: Màn hình chơi game OLED đầu tiên trên thế giới có tần số quét 500Hz
  • Lenovo Tab One chính thức ra mắt tại Việt Nam: Gọn nhẹ, thời trang và đầy tiện ích
  • Rò rỉ thiết kế và giá bán tiềm năng của Samsung Galaxy S25 Edge trước giờ ra mắt
  • Microchip tăng tốc đổi mới, mở rộng danh mục giải pháp cho trung tâm dữ liệu AI hiện đại
  • TP.HCM triển khai tập huấn phần mềm dùng chung phục vụ sắp xếp lại đơn vị hành chính
Lựa chọn cho bạn

Ford Ranger và phần còn lại

29/01/2023

Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

29/01/2023

Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

29/01/2023

Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

29/01/2023
Tâm điểm

Ngày Tết, đường vắng, thanh niên đi xe máy cầm ba kìm vượt đèn đỏ rồi ngã

Jaguar XF và F-Pace mới chính thức có mặt tại Việt Nam, giá bán lần lượt từ 3,119 và 3,489 tỷ đồng

Bố "thần xa lộ" bị tai nạn, suýt đụng xe

DMCA.com Protection Status
  • Facebook 3.8K
  • Twitter
  • Instagram
  • YouTube
  • Vimeo
Facebook X (Twitter) Instagram Pinterest Vimeo YouTube
© 2025 AutoTimes. All rights reserved. Vận hành bởi TIMESCORP.. Giấy phép hoạt động số 23/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 23/03/2021 Chủ quản: Công ty Cổ phần TIMESCORP. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Đô Địa chỉ: 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh, TP.HCM ® AutoTimes giữ bản quyền nội dung trên website này

Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.