Sau khi lộ diện tại Malaysia, Moto Guzzi V100 Mandello dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam vào tháng 8. Xe sẽ có 2 phiên bản là Tiêu chuẩn và S, chưa có giá bán dự kiến.
Moto Guzzi là thương hiệu ô tô nổi tiếng của Ý, được biết đến với những mẫu xe hiện đại và cổ điển. Sự xuất hiện của V100 Mandello là một bước đột phá của Guzzi, khi lấn sân sang thể loại sport touring đồng thời mang trên mình nhiều công nghệ mới.
Động cơ của V100 Mandello vẫn là loại V-Twin nằm ngang đặc trưng của hãng xe Ý nhưng cho cảm giác đầm hơn nhiều so với các sản phẩm khác. Lý do là nó là thế hệ động cơ mới được phát triển bởi công ty, được gọi là “Khối nhỏ gọn”.
Theo nhà sản xuất, khối động cơ này có dung tích 1.042 cc, làm mát bằng dung dịch, đi kèm hộp số sàn 6 cấp, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực tại 8.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 105 Nm tại 6.750 vòng/phút.
V100 Mandello là mẫu Moto Guzzi đầu tiên được trang bị hệ thống sang số nhanh. Ngoài ra, kiểm soát hành trình là “tùy chọn” theo tiêu chuẩn.
Đáng chú ý, Moto Guzzi V100 Mandello là mẫu mô tô đầu tiên trên thế giới ứng dụng hệ thống khí động học thích ứng, cho phép chắn bùn hai bên bình xăng tự động điều chỉnh vị trí tùy theo tốc độ và chế độ lái (Tour, Rain, Road và Sport).
Các trang bị khác bao gồm: kính chắn gió điều khiển điện tử lên đến 90mm, bướm ga điện ride-by-wire, hệ thống treo bán chủ động Ohlins Smart EC 2.0 có thể đọc địa hình và điều chỉnh cài đặt xe phù hợp, cùm phanh Brembo xuyên tâm với đường kính 320 mm trước và 280 đĩa sau mm, phanh góc trong Cornering ABS, tay nắm có sưởi (bản S), hệ thống cảnh báo áp suất lốp (bản S) Hệ thống Moto Guzzi MIA (bản S).
Về Việt Nam, Moto Guzzi V100 Mandello sẽ cạnh tranh với BMW R 1250 RT. Nếu được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý, nhiều khả năng xe có giá lên tới 1 tỷ đồng.
Tại Malaysia, V100 Mandello có giá khởi điểm 99.900 ringgit ở phiên bản Tiêu chuẩn (khoảng 504 triệu đồng), trong khi phiên bản S có giá 115.900 ringgit (khoảng 584 triệu đồng).