911 GT3 2022 được Porsche mô tả như một mẫu xe mang trên mình “DNA” xe đua nhiều nhất trong các mẫu 911 GT3 thương mại từ trước đến nay.
Sau hơn 2 năm kể từ khi Porsche trình làng thế hệ 992 mới cho dòng 911, đến nay thương hiệu xe thể thao này đã bổ sung thêm phiên bản cập nhật cho dòng xe thể thao hiệu năng cao 911 GT3.
Mới đây, Porsche 911 GT3 mới đã vượt qua Nurburgring-Nordschleife trong 6 phút 59,927 giây, nhanh hơn 17 giây so với người tiền nhiệm 911.2 GT3.
Đầu tiên nói về hiệu suất vận hành, trên 911 GT3 thế hệ mới, Porsche đem đến cho phiên bản động cơ 6 xy-lanh 4.0L, hút khí tự nhiên có tua máy đến 9.000 vòng/phút và khả năng sản sinh tổng công suất lên tới 502 mã lực và mô-men xoắn 469 Nm.
Động cơ này gần giống với động cơ của chiếc 911 GT3 Cup dành riêng cho đường đua. Đi kèm với động cơ này chính là hộp số ly hợp kép PDK bảy cấp là tiêu chuẩn, chỉ truyền lực tới bánh sau. Tuy nhiên, Porsche vẫn cung cấp thêm một tùy chọn hộp số sàn 6 cấp cho những người mong muốn tìm cái “thuần” trong chiếc xe thể thao Đức.
Với trang bị hộp số ly hợp kép PDK nổi tiếng của Porsche, 911 GT3 2022 có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 3,2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa lên tới 317 km/h.
Porsche đã trang bị các vật liệu xây dựng nhẹ nhiều hơn lên chiếc 911 GT3 2022 như ở phần mui xe, cánh gió sau và cánh gió cố định phía dưới. Bên cạnh đó, diện mạo của Porsche 911 GT3 2022 cũng được thiết kế lại nhằm tối ưu hóa hiệu quả khí động học của xe.
Phần cản trước mới được thiết kế lại với cửa hút làm mát tích hợp và cánh gió trước có thể điều chỉnh, đi kèm với đó chính là bộ khuếch tán lớn làm tăng hiệu quả lưu thông luồng khí. Phần líp hông xe độc đáo giúp tối ưu hóa luồng không khí xung quanh bánh xe.
Ở phía đuôi xe, Porsche 911 GT3 2022 được trang bị cánh gió sau cỡ lớn có thể được điều chỉnh một cách thủ công. Khi ở chế độ vận hành thông thường, lực ép của xe tăng thêm 50% so với nguyên bản, khi ở chế độ vận hành trên đường đua, lực ép của xe có thể tăng tới 150%.
Hệ thống treo của Porsche 911 GT3 2022 không sử dụng lại bộ phận nào giống với mẫu 911 Carrera. Các kỹ sư đã lấy thiết lập xương đòn kép từ các xe đua 911 RSR và GT3 Cup và sửa đổi các chi tiết để phù hợp cho việc vận hành trên đường trường.
Hệ thống phanh lớn hơn cũng được sử dụng với đường kính 408 mm nhưng nhẹ hơn 17% so với hệ thống phanh trên 911 Turbo nhờ vòng ma sát hẹp hơn. Porsche cũng cung cấp thêm tùy chọn phanh Ceramic Composite.
Khoang nội thất của xe được trang bị vô-lăng thể thao đa chức năng được bọc bằng vải Race-Tex và nút chuyển chế độ lái. Xe được trang bị ghế thể thao điều chỉnh bốn hướng tiêu chuẩn và ghế điều chỉnh 18 hướng là tùy chọn hoặc tùy chọn ghế đua hoàn toàn bằng sợi carbon.