Trong năm 2020, Porsche đã giao tổng cộng 272.162 xe đến khách hàng trên toàn thế giới, giảm chỉ 3% so với doanh số kỷ lục của năm 2019.
Cuộc khủng hoảng Covid-19 diễn ra từ đầu năm 2020 đã tạo ra những thách thức lớn. Tuy nhiên, chúng tôi đã nỗ lực duy trì việc giao xe đến khách hàng trong năm nay ở mức ổn định,” ông Detlev von Platen, Thành viên Hội Đồng Quản Trị, Phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị tại Porsche AG chia sẻ.
“Danh mục sản phẩm hấp dẫn, sức hút của thương hiệu và khởi đầu thành công với dòng xe thể thao thuần điện đầu tiên của Porsche – tất cả những yếu tố này đã góp phần tạo nên kết quả kinh doanh khả quan ngay cả trong những thời khắc khó khăn.”
Doanh số xe thể thao thuần điện Taycan vượt mốc 20.000 chiếc
Tổng số xe Taycan được giao đến khách trong năm 2020 là 20.015 xe – mặc dù dây chuyền sản xuất đã phải tạm dừng 6 tuần – đúng thời khắc bùng nổ của dòng xe mới cũng như nhiều thị trường đang triển khai kế hoạch ra mắt sản phẩm.
Dòng xe Cayenne vẫn dẫn đầu doanh số với 92.860 xe, tăng trưởng 1% so với năm trước. Dòng xe thể thao hai cửa cũng rất được yêu mến với 21.784 chiếc 718 đã đến tay khách hàng – ghi nhận mức tăng tưởng 6% so với năm 2019. Mẫu xe huyền thoại 911 vẫn thu hút sự quan tâm của khách hàng với 34.328 xe đã được giao.
Tăng trưởng tích cực tại thị trường châu Á Thái Bình Dương và Trung Quốc
88.968 là số lượng xe được giao tại Trung Quốc trong năm 2020, tăng 3% so với năm 2019. Thị trường Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông tiếp tục tăng trưởng tích cực với doanh số đạt 121.641 xe, tương đương với mức tăng trưởng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, Porsche đã giao 80.892 xe tại thị trường Châu Âu và 69.629 xe tại Châu Mỹ.