Ngày mai (10/10/2020), Porsche Việt Nam sẽ chính thức ra mắt công chúng mẫu xe điện hoàn toàn mới – Taycan.
Tại thị trường Việt Nam, Porsche Taycan sẽ có 3 phiên bản gồm Taycan 4S có giá từ 5,720 tỷ đồng, Tayan Turbo từ 7,960 tỷ đồng và Taycan Turbo S từ 9,550 tỷ đồng (Giá đã bao gồm các loại thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương).
Tương tự những gì dòng xe 911 huyền thoại đã đạt được, chiến lược của Porsche là xây dựng Taycan trở thành một biểu tượng xe thể thao trong kỷ nguyên di động điện và cam kết đảm bảo một hệ sinh thái thông minh, bền vững với các giải pháp sạc được kết nối tại nhà và các Trung tâm Porsche, cho phép Taycan sạc nhanh hơn nhiều so với các hệ thống hiện có.
Porsche Taycan là dòng xe thương mại đầu tiên sở hữu hệ thống điện áp 800 vôn thay vì 400 vôn thông thường cho xe điện. Một lợi thế đặc biệt đối với các tay lái Taycan trên đường trường: chỉ trong hơn năm phút, pin có thể được sạc lại bằng dòng điện một chiều (DC) từ mạng lưới sạc điện tốc độ cao cho phạm vi vận hành lên tới 100 km (theo WLTP).
Thời gian để sạc Porsche Taycan được từ mức 5% đến mức 80% SoC (mức sạc) là 22,5 phút trong điều kiện lý tưởng và công suất sạc tối đa (cao nhất) là 270 kW. Tổng công suất của hệ thống Pin hiệu suất cao là 93,4 kWh. Người lái có thể thoải mái sạc mẫu xe Taycan bằng dòng điện xoay chiều (AC) với tối đa 11 kW tại nhà.
Porsche Taycan hiện ra mắt với 3 phiên bản: Taycan 4S, Taycan Turbo và Taycan Turbo S. Trong đó, phiên bản mạnh mẽ như Taycan Turbo S có thể đạt công suất tối đa lên đến 761 mã lực khi kết hợp với Launch Control, và Taycan Turbo lên đến 680 mã lực. Taycan Turbo S tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 2,8 giây, và ở Taycan Turbo là 3,2 giây. Phiên bản Turbo S có quãng đường di chuyển lên đến 412 km và con số này trên phiên bản Turbo lên đến 450 km (theo tiêu chuẩn WLTP trong từng trường hợp). Tốc độ tối đa của cả hai phiên bản dẫn động bốn bánh toàn phần chủ động đạt 260 km/giờ.
Porsche Taycan Turbo có hai động cơ điện đặc biệt hiệu quả, một ở trục trước và một ở trục sau, tạo thành hệ dẫn động bốn bánh toàn phần chủ động. Hộp số hai cấp lắp đặt ở trục sau là bước đột phá được phát triển bởi Porsche. Cấp số thứ nhất giúp Taycan tăng tốc nhanh hơn từ vị trí xuất phát, trong khi cấp số thứ hai có tỷ số truyền dài đảm bảo hiệu suất cao và khả năng dự trữ năng lượng hiệu quả. Điều này cũng áp dụng ở dải tốc độ rất cao.
Bên cạnh đó, trạm sạc công suất cao đầu tiên dành cho xe thể thao điện cũng đã được lắp đặt và sẵn sàng đi vào hoạt động tại Trung tâm Porsche Sài Gòn tại quận 7. Đây là cột mốc quan trọng trong hành trình bước vào kỷ nguyên di động điện của thương hiệu xe thể thao Đức tại Việt Nam.
Trong tương lai gần, các trạm sạc sẽ được lắp đặt với công suất tối đa lên đến 350 kW, đảm bảo tối ưu quy trình sạc. Ở giai đoạn đầu, trạm sạc được lắp đặt với công suất tối đa đạt 175 kW theo tiêu chuẩn CCS Type 2 connectors (Hệ thống Sạc Kết Hợp 2 đầu nối tiêu chuẩn Châu Âu). Trạm sạc bao gồm: 1 trụ sạc DC (dòng điện một chiều) với điện áp 800V cho phép sạc nhanh từ mức 5% đến 80% SoC (mức sạc) chỉ trong 22,5 phút ở điều kiện lý tưởng và 3 thiết bị sạc AC (dòng điện xoay chiều) có công suất 22kW và cần 4 giờ để đạt mức năng lượng tương ứng.