Mẫu nakedbike Ducati Monster 2021 phát triển trên bộ khung mới, giảm trọng lượng, bổ sung nhiều công nghệ và tăng hiệu suất động cơ.
Khác với xu hướng hoài cổ hóa nakedbike của nhiều hãng mô tô trong thời gian gần đây, Ducati vẫn giữ cho Monster 2021 DNA đặc trưng của mình.
Với thiết kế “Ristretto”, Ducati Monster 2021 được quay trở về với triết lý ban đầu của dòng nakedbike này, chủ yếu là Nhẹ nhàng và Thực dụng.
Nhờ phát triển trên bộ khung mới lấy cảm hứng từ chiếc Panigale thay cho khung lưới mắt cáo. Bộ khung mới trên Monster sẽ nhẹ hơn 4,5 kg, gắp sau giảm 1,6 kg, cặp mâm xe giảm 1,7 kg và khung phụ sau cũng giảm theo 1,9 kg nhờ công nghệ GFRP. Tổng trọng lượng của Ducati Monster 2021 sẽ nhẹ hơn 18 kg so với mô hình tiền nhiệm.
Bên cạnh đó, chiều cao yên tiêu chuẩn ở mức 820 mm nhưng có thể điều chỉnh xuống 775 mm thông qua hệ thống treo. Góc lái tăng thêm 7 độ thành 36 độ và tay lái đưa về gần người lái hơn khoảng 7 cm. Như vậy dáng ngồi của người cầm lái sẽ thẳng đứng hơn, ít chồm về phía trước như trước đó.
Thay đổi lớn nhất trên Ducati Monster 2021 nằm ở thiết kế cụm đèn pha. Giờ đây, đèn pha mới kết hợp đèn định vị ban ngày LED, quá trình chiếu sáng được sử dụng xuyên suốt quá trình hoạt động.
Xe được trang bị màn hình TFT-LCD màu 4,3 inch thay thế màn hình LCD đơn sắc trước đây, hiển thị giống trên Panigale V4 với máy đo tốc độ ở giữa màn hình và kết nối Bluetooth có sẵn thông qua mô-đun Hệ thống Đa phương tiện Ducati.
Đối với hệ thống treo, Ducati Monster 2021 được trang bị phuộc hành trình ngược có đường kính 43 mm không thể điều chỉnh với hành trình 130 mm ở phía trước trong khi phía sau có phuộc monoshock có thể điều chỉnh.
Hệ thống phanh sử dụng trên xe là cụm phanh Brembo M4.32 Monobloc 4 piston với đĩa đôi 320 mm ở bánhn trước. Trong khi đĩa đơn 245 mm và cụm phanh Brembo dùng trên bánh sau.
Ducati Monster 2021 sở hữu khối động cơ Testastretta 11 độ V-Twin, sản sinh công suất tối đa 111 mã lực tại tua máy 9.250 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 93 Nm từ 6.500 vòng/phút. Xe có ba chế độ lái gồm Sport, Urban và Touring.
Hiệu suất trên của Monster 2021 tăng so với phiên bản trước đó, ở mức tương ứng 109 mã lực và 86 Nm. Hộp số 6 cấp mới với bộ ly hợp chống trượt và trang bị tiêu chuẩn với hệ thống hỗ trợ sang số Quick Shift Up/Down.
Trang bị an toàn tiêu chuẩn với hệ thống phanh ABS khi vào của, kiểm soát lực kéo, kiểm soát bánh xe, tất cả đều có thể điều chỉnh theo từng mức độ khác nhau. Đặc tính thể thao nhấn mạnh ở hệ thống kiểm soát khởi động. Xe đạt tiệu chuẩn khí thải Euro 5.
Ducati Monster 2021 sẽ có 2 phiên bản gồm Tiêu chuẩn và Monster +. Ở biến thể Monster+ sẽ có thêm kính gió nhỏ phía trước và yên đơn. Cả 2 mô hình đều đi kèm 3 tùy chọn màu sắc là Đỏ, Đen mờ và Xám.
Cuối cùng, mức giá đề xuất cho mẫu nakedbike Ducati Monster 2021 là 11.900 USD cho phiên bản Tiêu chuẩn và 12.200 USD cho bản Monster +.