Rolls Royce Cullinan: Viên Kim Cương Mạnh Mẽ

Được đặt theo tên gọi của viên kim cương thô lớn nhất thế giới từng được tìm thấy, Rolls-Royce Cullinan tựa như một vì sao sáng nhất, mạnh mẽ nhất. Đây cũng là mẫu xe SUV đầu tiên trong lịch sử 117 năm huy hoàng của Rolls-Royce Motor Cars.

Viên kim cương được tặng lại cho Hoàng gia Anh, và được đẽo gọt thành 9 viên đá nhỏ. Trong đó viên kim cương lớn nhất là viên Cullinan I hay còn gọi là “Ngôi sao sáng nhất châu Phi”, có khối lượng lên đến 530,4 cara (106,08 g), cũng chính là viên kim cương qua tạo tác lớn nhất thế giới cho đến nay. Nó được gắn trên cây vương trượng của đức vua Anh lúc bấy giờ là Edward VII, tức cụ cố nội của nữ hoàng Elizabeth đệ II vẫn đang trị vì Vương quốc Anh ngày nay . 

Tinh thần Anh Quốc

Đối với Rolls-Royce, họ không chỉ có nhung lụa mượt mà, thương hiệu còn hiện lên một cách can trường vững chãi. Cullinan là một chiếc xe có thể cùng chủ nhân đồng hành trên mọi cung đường. Đã không còn nữa những ngày tháng con người chỉ nghĩ đến sự sở hữu, mà ở thời điểm khi chất lượng cuộc sống nâng cao, chúng ta sẽ càng trân trọng giá trị trải nghiệm. Rolls-Royce hiểu rõ và Cullian là kết quả của một quá trình nỗ lực thành công để đưa đến một cỗ xe có động cơ êm ái trứ danh, kiểu dáng sắc sảo, cứng cáp và mạnh mẽ của như chính viên kim cương trong lịch sử.

Rolls Royce Cullinan – Viên Kim Cương Mạnh Mẽ

Rolls Royce Cullinan sử dụng khung gầm hoàn toàn mới bằng nhôm “Architecture of Luxury” cũng đang áp dụng trên Phantom VIII và New Ghost. Architecture of Luxury – là tên gọi của kiến trúc khung xe làm hoàn toàn từ Nhôm thay vì từ thép như thông thường, có đặc tính nhẹ hơn và có khả năng kháng âm cao hơn thép. Toàn bộ khung xe bằng Nhôm sẽ giúp chiếc xe giản lược được khoảng 130 cân nặng đồng thời ngăn chặn nhiều âm thanh bên ngoài truyền vào cabin. Chế tác toàn bộ khung xe bằng Nhôm sẽ khiến chi phí tốn kém hơn so với thép rất nhiều, nhưng bù lại âm thanh trong xe sẽ tuyệt vời hơn đồng thời tăng độ cộng hưởng của âm thanh bên trong cabin. 

Nhôm được xử lý qua máy ép tạo thành các mảng của khung xe, sau đó toàn bộ khung với tầng tầng lớp lớp chống đỡ nhau sẽ được 4 kỹ thuật viên bậc thầy thực hiện hàn cùng một lúc. Không có bất kì ai thao tác nhanh hoặc chậm hơn người còn lại, nếu không khung nhôm sẽ bị lệch hoặc biến dạng. Sở dĩ Rolls-Royce thiết kế “Architecture of Luxury” khó chế tác như vậy để mang lại lợi ích lớn hơn cho khách hàng, các mẫu xe có thể linh hoạt hơn nhiều khi khách hàng muốn bản Bespoke riêng cho họ. Ngược lại với bộ khung đúc sẵn sẽ đặt ra nhiều giới hạn cho các tuỳ chọn Bespoke.

Rolls Royce Cullinan – Viên Kim Cương Mạnh Mẽ

Với kinh nghiệm tích luỹ trong ngành công nghiệp chính thống như chế tạo ô tô, quyết định sử dụng khung xe bằng nhôm của Rolls Royce là lời chào tạm biệt ra khỏi những  chuẩn mực thông thường của các dây chuyền sản xuất số lượng lớn. Đây cũng là cuộc cách mạng mới trong phân khúc xe sang trong công cuộc tạo ra những chiếc xe có hành trình êm ái, riêng tư, tĩnh lặng nhất thế giới. Có thể nói nước đi này là Không khoan nhượng và không có đối thủ.

Dung mạo đương đại mang phù hiệu di sản

Nhìn từ bên ngoài Cullinan có kích thước tổng thể DxRxC là 5.341 x 2.164 x 1.835 (mm) và chiều dài trục cơ sở (khoảng cách giữa bánh trước và sau) là 3.295 mm. Khối lượng không tải của xe là 2.660 kg. Spirit Of Ecstasy là biểu tượng bất diệt của Roll Royce đã gắn liền với thương hiệu kể từ khi chiếc xe Rolls-Royce Silver Ghost đầu tiên xuất xưởng vào năm 1911 cho đến nay. Tác phẩm điêu khắc này chế tác hoàn toàn thủ công. Tương ứng với số lượng xe được xuất xưởng, ngày nay mỗi năm chỉ có khoảng 5.500 “Nàng thơ” ra đời. Đầu tiên các nghệ nhân dùng các lõi khuôn bằng nhựa, sau đó đổ khuôn bằng cát bọc quanh. Khi khuôn cát khô và đủ độ cứng, kim loại được nung chảy đổ vào khuôn, đi qua các quy trình làm lạnh, cuối cùng có thể đập khuôn. Tác phẩm điêu khắc Spirit of Ectasy sau đó phải qua quy trình mài dũa tinh chỉnh cho đến khi sắc nét và bóng loáng. Bây giờ, với Cullinan, biểu tượng ấy được thiết kế chếch về hướng mũi xe hơn một chút so với các dòng xe trước và cũng là lời khẳng định của hãng rằng Cullinan không ngại đối đầu với những cung đường khắc nghiệt nhất. 

Rolls Royce Cullinan – Viên Kim Cương Mạnh Mẽ

Lưới tản nhiệt có kích thước lớn với dạng nan dọc được mài bằng tay. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ đền Pantheon nổi tiếng là biểu tượng của kiến trúc Hy Lạp cổ đại và được đánh giá như là một trong những công trình văn hóa vĩ đại của thế giới. Phía dưới là những hốc gió có kích thước lớn được thiết kế là các hình elip nằm ngang. Hai bên thân xe là đường coachline kép, mạ crôm sáng bóng.

Hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ Laser với cường độ chiếu sáng lên đến 600m hỗ trợ góc nhìn một cách bao quát nhất. Đèn chiếu hậu được thiết kế thanh mảnh dựa theo hình ảnh hoài cổ của đèn đường phố London xưa, đặt ở hai bên phía đuôi xe. Hệ thống xả kép gồm hai ống xả hình thang được mạ crôm ở viền.

Rolls Royce Cullinan – Viên Kim Cương Mạnh Mẽ

Mặt nghiêng mạnh mẽ 

Rolls Royce Cullinan được trang bị lazăng bảy chấu với đường kính 22 inch, đi kèm cặp lốp Contisport Contact có độ bền cao, chạy tuyệt vời trên đường hỗn hợp cũng như đường gồ ghề. Lốp xe còn có được lắp thêm các bọt hút khí bên trong để hấp thụ tối đa tiếng ồn. Logo Rolls Royce vẫn tạo nên sự cuốn hút đặc biệt luôn cân bằng và thẳng đứng khi bánh xe di chuyển ở tốc độ cao, duy trì thẩm mỹ và tính vững vàng như chính chiếc xe Cullinan mang lại cho người sở hữu.

Đối với xe hơi thông thường thì lúc đi offroad xe phải được lắp loại lốp đặc chủng riêng để tăng độ bám, thường là loại lốp có độ dày thành bánh rất lớn. Khi mới ra mắt trên thế giới Rolls Royce Cullinan đã gây ấn tượng khi tham dự một cuộc đua xe việt dã offroad có tên là là Rebelle Rally tại Mỹ, với tổng quãng đường dài khoảng 2.000 km từ Nevada tới California, địa hình toàn hoang mạc và thung lũng đá. Sự xuất hiện của Rolls Royce Cullinan trong một dịp như vậy được cho là khá bất thường, bởi trước đây người ta thường sử dụng xe chuyên dành cho việt dã, được dựng trên khung gầm của xe tải hoặc bán tải, và cũng phải độ lên cho dịp đặc biệt này, lái tuy khoẻ nhưng rất ồn ào và không êm ái.

Rolls Royce Cullinan – Viên Kim Cương Mạnh Mẽ

Vậy mà Rolls Royce Cullinan với di sản lừng danh về những chế tác cực kì công phu, lại xông pha vào một cuộc đua việt dã mà chỉ dùng đúng bộ lốp nguyên bản vốn đã rất mạnh mẽ và khung gầm được xây dựng bằng kĩ thuật đặc biệt và độ cách âm hoàn hảo là một điều thực sự kì lạ. Và Rolls Royce Cullinan – chiếc SUV hạng sang to lớn đã đoạt ngôi vị quán quân ở Rebelle Rally – toàn bộ hành trình chinh phục quãng đường việt dã 2.000 km đã được ghi hình và tóm tắt bằng đoạn video dài 20 phút trên kênh Youtube của Rolls Royce Motor Car. Điểm đặc biệt là hành trình vượt cuộc đua việt dã này cùng Rolls Royce Cullinan đã có trải nghiệm rất dễ chịu, thay vì sự ồn ào, sóc, thô ráp thường thấy. 

Rolls Royce Cullinan – Viên Kim Cương Mạnh Mẽ

Rolls Royce Cullinan cũng là mẫu SUV đầu tiên có ba khoang riêng biệt. Khoang động cơ, khoang hành khách và khoang hành lí riêng phía sau. Khung gầm được xem là cao nhất so với các dòng Rolls-Royce còn lại, với lợi thế về chiều cao khung gầm Cullinan có thể di chuyển linh hoạt qua những đoạn đường ngập nước lên đến 50cm. 

Xe được thiết kế theo tiểu chuẩn tỉ lệ vàng Proportion 2:1 đó chính là chiều cao thân xe sẽ cao bằng chiều cao của hai bánh xe cộng lại mang lại một thiết kế cân đối. Sự phân bổ trọng lượng chiều ngang theo tỉ lệ 50:50 tạo sự cân bằng khi di chuyển qua mọi địa hình, đi kèm là các công nghệ hỗ trợ người lái. Rolls Royce Cullinan cuốn hút bằng những đường nét tối giản, chỉ từ 3 đường cắt được đặt đúng vị trí lần lượt là Rein Line, Shoulder Line, Waft Line. Rein Line là đường line bắt đầu từ tản nhiệt Panthenon Grill và chạy dọc qua nắp capo, mặt kính xe và dài ra phía sau tạo nên phần trên của xe. Shoulder Line là một đường dài từ mặt bên cạnh đèn xe và tản nhiệt chạy dài hết phần thân xe, đường shoulder Line đồng thời cũng là đường nằm đồng nhất với Fender Line. Waftline nằm phía dưới bên hông thân xe, tạo cho xe một sự thanh thoát như đang được nâng lên, nhẹ nhàng lướt đi và cảm giác đó chính là một chiếc thảm bay thật sự.

Rolls Royce Cullinan – Viên Kim Cương Mạnh Mẽ

Và đường Warfline cũng là đường line đặc biệt nhất, có nguồn gốc lâu đời trong lịch sử thương hiệu gắn liền với cái tên Magic Carpet Ride – trải nghiệm thảm thần. Trong những năm đầu khai sinh thương hiệu thì Rolls Royce Silver Ghost chiếc Rolls Royce đầu tiên trên thế giới đã tham gia một cuộc việt dã vượt qua dãy Alpine với tổng chiều dài chuyến đi là 14.000miles cùng phóng viên của tạp chí AUTO CAR( toà soạn về xe oto lâu đời có từ năm 1895 của Anh Quốc), trên chuyến đi họ cảm nhận hoàn toàn khác biệt giữa Rolls-Royce và các xe khác đang có mặt tại thời điểm đó, các nhà báo cảm nhận được chiếc xe đang thực sự lướt đi trên thảm thần chứ không phải đang ngồi trên một chiếc ô tô thông thường. Từ đó Rolls Royce rất vinh hạnh tiếp nhận biệt danh Magic Carpet Ride- trải nghiệm thảm thần, và các nhà thiết kế đã sáng tác thêm đường Wrafline, biến thành DNA của hang và áp dụng các đường Wrafline trên các mẫu xe sau này tạo nên cảm giác chiếc xe thực sự thanh thoát nhẹ nhàng lướt đi như một chiếc thảm bay thực sự.

Nội thất tùy biến tinh xảo

Bên trong khoang nội thất, Rolls-Royce Cullinan hướng tới một không gian thoải mái và thảnh thơi để cho chủ nhân có nơi thư giãn nếu họ dùng Cullinan đi làm trong thành phố lớn hay trong các chuyến dã ngoại trèo đèo lội suối. Tuy vậy các vật liệu được sử dụng trong nội thất xe đều được tuyển chọn rất cẩn thận, từ gỗ veneer, da bò, các chi tiết kim loại đều được tính toán sao cho phối hợp với nhau một cách hài hoà, là loại nguyên liệu cao cấp được lựa gắt gao qua các tầng tiêu chí khắc khe nhất của hãng xe Anh Quốc.

Các nghệ nhân của Rolls Royce kiểm tra da bò bằng mắt cho đến việc sờ trực tiếp lên da để loại bỏ các khiếm khuyết dù là nhỏ nhất sau đó xử lý khéo léo để đưa vào nội thất xe. Xưởng chế tác da của Rolls-Royce nằm trong nhà máy Goodwood, đặt tại Chichester, Tây Sussex, Anh quốc. Bắt đầu với chỉ bốn người vào năm 2002, đến năm 2010, con số này tăng lên 30 người. Rolls-Royce không gọi đây là những công nhân, mà là các “cộng sự” lành nghề. Các cộng sự này vốn xuất thân từ nhiều ngành nghề khác nhau, như làm yên ngựa, đồ lót nữ, bọc nệm, thời trang hay sản xuất thuyền buồm. Những người này đến từ nhiều quốc gia như Anh, Mỹ, Bồ Đào Nha, Ukraine, Đức, Ba Lan…

Rolls Royce Cullinan – Viên Kim Cương Mạnh Mẽ

Bò nuôi thuộc giống bò Simmental, có xuất xứ từ phía Tây Thụy Sĩ, mỗi con bò đực trưởng thành nặng khoảng 1.100 kg, bò cái nặng khoảng 700 kg. Chúng được nuôi tại vùng ẩm, chủ yếu thuộc vùng núi Scandinavia, nơi có nhiệt độ lạnh đến mức muỗi không thể sống được, bò không bị đốt. Điều này tạo ra sự khác biệt lớn so với các nguồn da đến từ các vùng khác, miếng da sử dụng sẽ lành lặn và giữ được độ ẩm cần thiết, không bị khô. Cỏ mà chúng ăn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng da, nếu không uống nhiều nước, hay ăn đồ ăn vặt và thường xuyên phơi nắng thì da sẽ bị tổn hại. Ngoài ra, da bò đực được ưu tiên sử dụng bởi ít bị co dãn hơn da bò cái vì quá trình sinh sản. Những con bò được lựa chọn phải ở độ tuổi tương đương nhau để đảm bảo sự đồng đều về màu sắc. Khi ngồi và trượt lên những chiếc ghế trên xe Rolls-Royce, hành khách sẽ không bao giờ nghe được tiếng “rít” phát ra như trên những chiếc xe thông thường bởi bề mặt da đã được xử lý theo bí quyết riêng. Mỗi tấm da được đưa vào buồng kiểm soát nhiệt độ, làm lạnh đến -10 độ, rồi làm nóng nhanh đến 100 độ, rồi lại hạ nhiệt xuống còn -10 độ. Quy trình tuần hoàn này được thực hiện liên tục suốt 24 giờ trong 10 ngày liên tiếp. Hiện tại có tổng cộng 21 tùy chọn về da để khách hàng tùy ý lựa chọn theo sở thích và ý tưởng muốn truyền tải. 

Một số chi tiếp như táp lô, ốp cửa thì có sử dụng gỗ Veneer để trang trí, là các miếng gỗ tự nhiên lạng mỏng được ép lại với nhau thành tấm và đem xử lý bề mặt được gọi chung là veneer. Gỗ veneer được ốp trên các siêu xe sang trọng làm từ cây óc chó (walnut), một loại cây có họ hồ đào. Tuy nhiên, Rolls-Royce có sử dụng một hỗn hợp cả gỗ đu (elm), gỗ sồi hay gỗ thích (maple) hoặc khách hàng có thể yêu cầu dùng chính loại gỗ từ những cây có trong khu vườn riêng của họ. Gỗ Walnut sử dụng cho Rolls Royce được khai thác từ cây lâu năm, trồng tại Mỹ hoặc Ý, cầu kì hơn hẳn loại thông thường do quy trình chế tác rất phức tạp. Thông thường, một miếng gỗ ốp được làm từ 15-29 lớp gỗ (các lớp bên trong có thể không phải từ cây óc chó), chưa kể 2-4 lớp hợp kim nhôm. Tất cả được ép trong vòng 7 phút, ở nhiệt độ 135 độ C với lực ép 185 bar, ngang với sức nặng gần 1.900 tấn, hay khoảng một phần năm trọng lượng tháp đồng hồ Big Ben, đè trên diện tích chỉ 1m2. Trước khi được lắp ráp, các miếng gỗ được đưa vào máy khoan vi tính để được khoan sẵn lỗ chờ dành cho ô gió, nút điều khiển, chính xác đến phần trăm millimet. Cầu kỳ như thế, cho nên giống với việc khâu da, quá trình gắn các miếng gỗ ốp vào xe chỉ dành cho các nghệ nhân thực thụ. Một chiếc xe sang trọng có nội thất ốp gỗ hoàn hảo là các mối ghép không được lộ ra ngoài, vân gỗ phải liền mạch như trên cùng một phiến. Thậm chí, những miếng ghép ở cửa hai bên phải có sự đối xứng về vân gỗ.

Rolls Royce Cullinan – Viên Kim Cương Mạnh Mẽ

Khu vực Fascia trên bảng táp-lô phía ghế phụ được hãng ví như tâm hồn của chiếc xe. Đây là vị trí có 8 tùy chọn để chủ nhân có thể tùy ý cá nhân hóa, hoặc một độc bản riêng (bespoke) cho khách hàng nếu được yêu cầu vẫn có thể được Rolls-Royce đáp ứng với khả năng thiết kế theo đơn đặt hàng cá nhân. Vị trí ghế lái được đặt cao, giúp người điều khiển có tầm nhìn bao quát và thoải mái nhất. Vô-lăng của Cullinan dày và nhỏ hơn so với các dòng Rolls-Royce khác, tạo lợi thế khi vận hành trong đa dạng điều kiện đường sá. Màn hình thông tin dạng cảm ứng, được bố trí khéo léo ở trung tâm Fascia, có thể ẩn đi khi không sử dụng. 

Hệ thống âm thanh của Cullinan là loại Rolls-Royce Bespoke 18 loa, amply 18 kênh, công suất 1.300 W. Các trang bị khác gồm: camera 360 độ, cảnh báo va chạm, vượt, lệch làn đường, hiển thị thông tin trên kính lái HUD, GPS, phát wifi… Dung tích cốp chứa đồ của siêu SUV này là 560 lít, khả năng mở rộng tới 1.930 lít khi gập hàng ghế hai. Nếu tháo hai ghế ngồi tùy chọn phía sau, dung tích là 600 lít.

Chiếc SUV đầu tiên sở hữu cánh cửa mở ngược 

Rolls Royce Cullinan là chiếc SUV đầu tiên trên thế giới được trang bị cửa mở phía sau dạng Coach Doors, luôn rang rộng như một cái ôm nồng ấm đón chào vị khách tiến vào Cullinan, mang đến một trải nghiệm mà chỉ có Rolls Royce mới làm được.

Coach door vốn ra đời từ nửa đầu của thế kỉ 20, di sản từ những cỗ xe ngựa truyền thống vốn dành cho giới quý tộc có trang phục rất cầu kì và xuất hiện trong các dịp giao tế đặc biệt, họ phải chỉn chu ngay từ lúc xuống xe với một diện mạo hoàn hảo. Về sau này, xe mở cửa Coach Door rất hiếm thấy trên thị trường, chỉ có thể thấy ở những hãng xe hoặc chiếc xe cho phép đặt thửa riêng. 

Lợi ích rõ rệt nhất của Coach door là giúp cho chủ nhân bước ra và vào xe rất dễ dàng, đặc biệt khi Rolls Royce Cullinan là một chiếc SUV có chiều cao cao nhất trong gia đình Rolls Royce. Sự dễ dàng này đem lại thoải mái trong tâm lý của khách hàng, cảm giác thảnh thơi để bắt đầu nghỉ ngơi trên chiếc xe sau trải nghiệm đi phượt, cắm trại hay câu cá. Còn nếu đó là một buổi chia tay các đối tác quan trọng hay một sự kiện thảm đỏ, sau khi nói lời tạm biệt, cánh cửa Coad door mở ra và chủ nhân vào xe ra về một cách đẹp mắt, rồi cửa xe từ từ đóng lại và lướt đi, để lại những ấn tượng cuối cùng cũng rất thanh lịch. 

Cánh cửa này còn đảm bảo sự riêng tư, an toàn cho những nhân vật nổi tiếng khỏi những paparazzi từ phía sau. Đặc biệt là cánh cửa Coach Door được đóng mở dễ dàng hơn với chỉ một nút bấm, không cần phải nhoài người ra, nâng cao trải nghiệm thư thái không mất một chút sức lực. 

Bên cạnh các nút bấm đóng cửa ở bên trong xe, Rolls-Royce còn tích hợp ô cảm ứng vào tay nắm cửa ở bên ngoài. Chỉ cần ấn nhẹ, cửa sẽ tự động đóng giúp mang lại trải nghiệm kết hợp giữa công nghệ và sự tận tâm trong phục vụ. Chưa hết khi cửa xe mở ra, Cullinan sẽ tự động hạ gầm xuống 40 mm giúp hành khách ra/vào dễ dàng hơn. Có thể thấy, Rolls-Royce luôn thể hiện sự chu đáo của mình trong từng chi tiết nhỏ nhất.  

Starlight Headliner/ Bầu trời thiên cảnh

Một trong những thứ “chỉ Rolls-Royce mới có” chính là kiểu bầu trời sao trên trần xe. Có một vị khách hàng nổi tiếng muốn đặt thửa một chiếc Rolls Royce riêng, tuy nhiên ông là người bận rộn và rất nhạy cảm với ánh sáng, đặc biệt ánh sáng của đèn flash máy ảnh. Khi trao đổi thì các chuyên gia của Rolls Royce đã thấy rằng ánh sáng tự nhiên như một bầu trời sao ở trang trại của ông tại vùng ngoại ô sẽ có tác dụng thư giãn tinh thần tốt nhất. Rolls Royce đã nghiên cứu và phát triển để làm thế nào có thể đưa được bầu trời sao này vào được chiếc xe yêu thích của vị yếu nhân nọ. 

Rolls Royce Cullinan – Viên Kim Cương Mạnh Mẽ

Chiếc Phantom đến tay vị chủ nhân vào năm 2006, với một bầu trời 800 ngôi sao lấp lánh. Quá hài lòng và muốn chia sẻ thiết kế tuyệt đẹp này với những người yêu xe Rolls Royce khác, vị chủ nhân này đã đồng ý cho Rolls Royce được phép tiếp tục phát triển kĩ thuật này, mở rộng ra toàn trần xe và hoàn toàn có thể đặt thửa riêng cho đúng với ý đồ của các vị chủ xe khác có yêu thích thiết kế Starlight Headliners này. 

Mỗi vị chủ nhân có thể yêu cầu một bầu trời riêng cho chính mình, có thể là bầu trời vào thời khắc họ đã chào đời, hay huy hiệu của gia đình hay logo của công ty. Dựa vào đầu bài, các nghệ nhân sẽ phát triển và hoàn thiện thủ công, với sự hỗ trợ của công nghệ đương đại. Đầu tiên, cần chuẩn bị từ 1,400 đến 1,600 lỗ, được đếm cẩn thận và tính toán chính xác. Các bóng đèn được cài đặt thủ công, và sắp xếp ở các góc đa dạng để tạo được hiệu ứng lấp lánh thật tự nhiên, rồi được đưa khéo léo vào các lỗ đã chuẩn bị sẵn, cũng hoàn toàn bằng tay. Cuối cùng là phải đảm bảo các bóng đèn đều sáng một ánh sáng mượt mà dễ chịu, trên nền trời là một tấm da hoàn hảo. Từ khoảnh khắc cánh cửa xe mở ra, bầu trời sao lung linh huyền ảo có thể khiến bất cứ ai đều cảm thấy dịu nhẹ và thư thái. 

Shooting star – hiệu ứng sao bay là một trong những chi tiết rất nên thơ của bầu trời sao Rolls -Royce, ghi lại dựa trên 24 đường di chuyển của một vì sao băng nào đó bất chợt vụt qua trên bầu trời. Để tạo ra đường di chuyển của một vì sao băng thực tế cần sự chuyển độ sáng thật mượt mà của nhóm khoảng 196 bóng đèn, tạo thành các dải sáng vụt qua, có cả phần lân tinh sót lại. Chủ nhân cũng có thể điều chỉnh độ sáng của những “vì sao” theo ý mình, thông qua hệ thống thông tin giải trí.

Các nhà thiết kế cũng đã tính toán để ánh sáng của bầu trời sao, khi kết hợp cùng hệ thống đèn chiếu sáng tiện lợi để chiếu sáng các phần khác nhau của nội thất: phía trước, phía sau hoặc phía trên mỗi hành khách phía sau tạo thành một không gian chung hài hoà và thư thái. Bầu trời sao không chỉ gây ấn tượng về thẩm mỹ, mà còn tạo hiệu ứng đặc biệt theo cách chiếu sáng nội thất. 

Khoang sau – nơi nghỉ ngơi yên tĩnh 

Trên khoang sau của Rolls Royce Cullinan thì quý vị có thể tuỳ chọn giữa Bench Seat –dạng trường kỷ hoặc Individual Seat – dạng cá nhân, tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng. Băng ghế còn có tính năng gập ghế bằng điện rất là dễ sử dụng, khi gập lại tạo thành một khoang tải rất rộng rãi để để các vật phẩm lớn như ván trượt tuyết, xe đạp, vv. Các màn hình cảm ứng cũng sẽ hiện ra chỉ bằng một nút bấm rất tiện lợi. 

Rolls Royce Cullinan – Viên Kim Cương Mạnh Mẽ

Một điểm đặc biệt nữa ở khoang hành khách của Rolls Royce Cullinan mà chưa có chiếc SUV nào khác có, đó là tấm kính ngăn giữa khoang hành lý và khoang hành khách. Chi tiết này giúp phân tách hoàn toàn không gian cabin và khoang chứa đồ, ngăn không khí, bụi khói làm phiền hành khách. Vì vậy, cho dù tài xế có đang dỡ đồ từ khoang chứa xuống ga-ra hay đang lái xe trong cơn bão bụi, hành khách vẫn có thể ngả lưng thả lỏng trên chiếc ghế điều khiển bằng điện ở hàng thứ hai và nhâm nhi một ly rượu.

Khu vực sau xe của Rolls Royce Cullinan có thiết kế đặc biệt mà các kỹ sư tại Goodwood đã đặt tên là Split Tailgate – lấy cảm hứng từ hình ảnh vỏ sò giúp cho việc xếp dỡ hàng hóa trở nên thuận tiên hơn bao giờ hết. Hệ thống thanh thủy lực chống đỡ khéo léo ẩn sâu bên trong xe mang lại hình ảnh tinh tế thanh lịch trên Cullinan. 

Một tính năng nâng tầm trải nghiệm thư thái được trang bị trên chiếc SUV lần này của Rolls Royce là Viewing Suite. Được thiết kế và chế tạo tại Goodwood, tùy chọn ghế vọng cảnh này được mở ra rất dễ dàng chỉ với một nút bấm. Hai chiếc ghế da đi kèm với một bàn cocktail xuất hiện duyên dáng từ khoang hành lý của chiếc Cullinan. Cũng với tinh thần Effortless, Everywhere, một tuỳ chọn độc đáo khác liên quan tới khoang hành lý của Cullinan là Recreation Module. Đây là một khay ngăn kéo có mô-tơ điện, được thiết kế để vừa khít và tiệp vào sàn khoang hành lý của Cullinan. Chỉ cần bấm một nút, Recreation Module sẽ mở ra để lộ các thiết bị, phụ kiện và đồ dùng do chủ xe đặt riêng. Mỗi vật dụng được chứa trong hộp đựng được thiết kế riêng. Ngăn này có thể được đặt trang trí theo màu nội hoặc ngoại thất xe, cũng như theo ý khách hàng. Recreation Module cung cấp 48 lít không gian có thể được định hình chính xác để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Hơn nữa, toàn bộ các ngăn lắp ráp có thể được tháo rời và lưu trữ riêng biệt, cho phép khách hàng tạo không gian cho các sở thích và ứng dụng cụ thể – từ câu cá, leo núi, chụp ảnh hoặc nấu ăn.

Trải nghiệm lái an toàn và dễ sử dụng 

Rolls Royce với mong muốn mang lại một chiếc Cullinan siêu tiện nghi từ công nghệ hiện đại mang lại trải nghiệm lái Effortless đến việc sẵn sàng chinh phục những địa hình đa dạng dù quý khách hàng đang ở trong đô thị hay trong những chuyến đi phượt. Đây cũng là điều đặc biệt mà dòng xe Cullinan, chiếc SUV đầu tiên trong gia đình Rolls Royce mang lại. Chiếc xe được trang bị bộ la zăng 22 icnh và bộ lốp mùa hè để có thể chạy đa địa hình.Để xe có thể chạy trên bùn lầy và vũng nước lớn, đồi nhỏ, người lái sẽ cần kích hoạt nút Off road thông qua nút bấm nằm ở núm điều khiển Spirit of Ecstasy trên bệ điều khiển trung tâm. Chiếc xe sẽ nâng gầm lên thêm 40mm, tự thiết lập hệ thống treo và động cơ, hộp số tương ứng, chiếc xe ngay lập tức được điều chỉnh tự động để mang lại hiệu suất Off road tuyệt vời. Khi vận hành trên những địa hình hiểm trở , hệ thống giảm xóc sẽ được bổ sung khí nén một cách tự động, để chủ động đẩy các bánh xe bị mất lực bám xuống vị trí thấp hơn nhằm đảm bảo tất cả các bánh xe luôn luôn chạm đất và mô men xoắn tối ưu được truyền tới tất cả các bánh xe. Ngoài ra , số liệu thu được từ camera gắn trên kinh chắn gió trước , vô lăng hay mức độ tăng tốc của thân và bánh xe sẽ tự động được gửi về hệ thống treo – thiết bị sẽ thực hiện hàng triệu phép tính mỗi giây để tự thay đổi giảm sóc sao cho phù hợp nhất với tình hình để mang tới trải nghiệm êm ái tối ưu “Tấm thảm bay thần kỳ” khiến cho chiếc Cullinan rất yên tĩnh dù là chạy offroad. 

Rolls Royce Cullinan – Viên Kim Cương Mạnh Mẽ

Dự kiến, showroom đầu tiên của Rolls-Royce Motor Car HCMC sẽ mở cửa trong quý II/2021 tại: 

Union Square Shopping Center, 171 Đồng Khởi, Quận 1, TP HCM.
Hotline: 0868 190 485
Giờ mở cửa: 9:00 am – 10:00 pm từ thứ Hai đến Chủ Nhật.

Xưởng dịch vụ của Rolls-Royce Motor Cars đã hoạt động tại địa chỉ:
S&S Automotive Service Centre Hanoi
Số 5 Nguyễn Văn Linh, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Hotline: 0243 204 7070
Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần