Close Menu
  • Tin tức
  • Tư vấn
  • Đánh giá
  • Đời sống
    • PR Newswire
    • Media Outreach
    • GLOBENEWSWIRE
  • Mua bán, khuyến mãi
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
Có gì mới?

HUAWEI Pura 80 Series ra mắt: Phá vỡ mọi giới hạn nhiếp ảnh di động

10/07/2025

Đấu tranh để bán Taycan, Porsche chuyển sang sắc thái từ chối yêu thích của nó

10/07/2025

PONY AI Inc. Begins Mass Production and Road Testing of Multiple Gen-7 Robotaxi Models

10/07/2025
Facebook X (Twitter) Instagram
AUTOTIMES
  • Tin tức

    Đấu tranh để bán Taycan, Porsche chuyển sang sắc thái từ chối yêu thích của nó

    10/07/2025

    Chủ sở hữu Tesla đã được chơi bởi một email giả nhưng phản ứng của họ rất thật

    09/07/2025

    Bắt nạt bây giờ có thể khiến bạn bị cấm lái xe ở một tiểu bang Hoa Kỳ

    08/07/2025

    Người đàn ông bước vào đại lý và lái đi với Porsche $ 218k bằng cách sử dụng danh tính giả

    07/07/2025

    Top Mustang có thể đánh bại Corvette Stingray cơ sở không?

    06/07/2025
  • Tư vấn

    Đấu tranh để bán Taycan, Porsche chuyển sang sắc thái từ chối yêu thích của nó

    10/07/2025

    Chủ sở hữu Tesla đã được chơi bởi một email giả nhưng phản ứng của họ rất thật

    09/07/2025

    Bắt nạt bây giờ có thể khiến bạn bị cấm lái xe ở một tiểu bang Hoa Kỳ

    08/07/2025

    Người đàn ông bước vào đại lý và lái đi với Porsche $ 218k bằng cách sử dụng danh tính giả

    07/07/2025

    Top Mustang có thể đánh bại Corvette Stingray cơ sở không?

    06/07/2025
  • Đánh giá

    Phương tiện giao thông

    29/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023
  • Đời sống
    1. PR Newswire
    2. Media Outreach
    3. GLOBENEWSWIRE
    4. View All

    HUAWEI Pura 80 Series ra mắt: Phá vỡ mọi giới hạn nhiếp ảnh di động

    10/07/2025

    BDx Data Centers ra mắt nền tảng thử nghiệm AI lượng tử lai đầu tiên của Đông Nam Á tại Singapore

    10/07/2025

    NTT DOCOMO BUSINESS và IIJ công bố giải pháp quản lý bảo mật OT tích hợp cho các hệ thống vật lý mạng

    09/07/2025

    NTT DOCOMO BUSINESS và IIJ công bố giải pháp quản lý bảo mật OT tích hợp cho các hệ thống vật lý mạng

    09/07/2025

    HUAWEI Pura 80 Series ra mắt: Phá vỡ mọi giới hạn nhiếp ảnh di động

    10/07/2025

    Đấu tranh để bán Taycan, Porsche chuyển sang sắc thái từ chối yêu thích của nó

    10/07/2025

    PONY AI Inc. Begins Mass Production and Road Testing of Multiple Gen-7 Robotaxi Models

    10/07/2025

    BDx Data Centers ra mắt nền tảng thử nghiệm AI lượng tử lai đầu tiên của Đông Nam Á tại Singapore

    10/07/2025

    PONY AI Inc. Begins Mass Production and Road Testing of Multiple Gen-7 Robotaxi Models

    10/07/2025

    FERRARI TO ANNOUNCE SECOND QUARTER 2025 FINANCIAL RESULTS

    09/07/2025

    PONY AI Inc. and Dubai RTA Co-Reveal Robotaxi Introduction

    07/07/2025

    SOUEAST Accelerates African Strategy with Grand Debut in

    03/07/2025

    Đấu tranh để bán Taycan, Porsche chuyển sang sắc thái từ chối yêu thích của nó

    10/07/2025

    Chủ sở hữu Tesla đã được chơi bởi một email giả nhưng phản ứng của họ rất thật

    09/07/2025

    Bắt nạt bây giờ có thể khiến bạn bị cấm lái xe ở một tiểu bang Hoa Kỳ

    08/07/2025

    Người đàn ông bước vào đại lý và lái đi với Porsche $ 218k bằng cách sử dụng danh tính giả

    07/07/2025
  • Mua bán, khuyến mãi

    “Du xuân mới – Đón lộc tới” cùng MG Việt Nam

    10/02/2023

    Ford Ranger và phần còn lại

    29/01/2023

    Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

    29/01/2023

    Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

    29/01/2023

    Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

    29/01/2023
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
AUTOTIMES
Tin xe 3 Mins Read

Tại sao khó phá vỡ kính chắn gió ô tô?

PR NewswireBy PR Newswire21/06/2023Không có phản hồi3 Mins Read
Share
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Email

Kính ở các vị trí khác nhau trên xe có thể cùng loại hoặc khác loại, tùy mục đích và mục đích của nhà sản xuất.

Vô lăng khó vỡ hơn cửa sổ bên

Kính chắn gió phía trước của ô tô (kính lái) thường được dán kính, trong khi kính bên và cửa sau thường được dán cường lực.

Đúng như tên gọi, kính dán ô tô nói chung là loại có cấu tạo gồm 2 lớp kính, ở giữa là lớp nhựa polyvinyl butyral (PVB) có vai trò hấp thụ lực tác động của các chấn động mạnh. Thiết kế kính nhiều lớp này cũng giúp giảm tiếng ồn và cản tia UV.

Mặc dù bền hơn nhưng kính nhiều lớp nhẹ hơn kính cường lực.

Nếu nó được làm bằng kính nhiều lớp, thì kính chắn gió không dễ bị vỡ (Video: Những cuộc phiêu lưu có mục đích).

Trong thời gian này, kính và kính phía sau được tôi luyện, được tạo ra bằng cách nung nóng các tấm kính thông thường và làm nguội nhanh chúng. Kính cường lực có độ bền và khả năng hấp thụ sốc cao gấp 5-10 lần so với kính thông thường, nhưng thấp hơn so với kính nhiều lớp.

Khi bị vỡ, kính cường lực sẽ nổ thành các hạt rất nhỏ, không sắc, tránh gây thương tích cho người ngồi trên xe. Kính cường lực được sử dụng phổ biến cho cửa và sau xe ô tô.

Cửa sổ bên của ô tô có thể bị đập vỡ trong 20 giây (Video: Những cuộc phiêu lưu có mục đích).

Tại sao chỉ sử dụng kính nhiều lớp ở mặt trước?

Việc sử dụng kính dán hai bên cửa một mặt sẽ giúp bảo vệ người ngồi bên trong xe tốt hơn, giảm nguy cơ bị văng ra ngoài khi có va chạm từ một bên, mặt khác chống trộm kính.

Tuy nhiên, trong trường hợp khẩn cấp cần đưa người ra khỏi xe, việc sử dụng kính dán sẽ khiến kính lâu vỡ hơn.

Trên một số mẫu xe đắt tiền như Rolls-Royce hay Bentley, để tăng tính an toàn và chất lượng cách âm nội thất, kính dán cũng được sử dụng cho cửa hông, nhưng chỉ ở hàng ghế sau và gương chiếu hậu, còn ‘hậu’ mặt trước luôn là kính cường lực, đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Thông tin về loại kính – nhiều lớp hoặc cường lực – được liệt kê ở góc dưới cùng của kính.

Nguồn: Tổng hợp

Previous ArticleBingX trao quyền cho người dùng với Khảo sát người dùng giao dịch giao ngay, cung cấp phần thưởng USDT
Next Article CGTN: Tập Cận Bình kêu gọi hành động nhằm ổn định và cải thiện quan hệ Trung-Mỹ

Related Posts

Đấu tranh để bán Taycan, Porsche chuyển sang sắc thái từ chối yêu thích của nó

10/07/2025

Chủ sở hữu Tesla đã được chơi bởi một email giả nhưng phản ứng của họ rất thật

09/07/2025

Bắt nạt bây giờ có thể khiến bạn bị cấm lái xe ở một tiểu bang Hoa Kỳ

08/07/2025
Add A Comment

Comments are closed.

Bài viết mới
  • HUAWEI Pura 80 Series ra mắt: Phá vỡ mọi giới hạn nhiếp ảnh di động
  • Đấu tranh để bán Taycan, Porsche chuyển sang sắc thái từ chối yêu thích của nó
  • PONY AI Inc. Begins Mass Production and Road Testing of Multiple Gen-7 Robotaxi Models
  • BDx Data Centers ra mắt nền tảng thử nghiệm AI lượng tử lai đầu tiên của Đông Nam Á tại Singapore
  • FERRARI TO ANNOUNCE SECOND QUARTER 2025 FINANCIAL RESULTS
Dòng thông tin - RSS TechTimes
Lựa chọn cho bạn

Ford Ranger và phần còn lại

29/01/2023

Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

29/01/2023

Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

29/01/2023

Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

29/01/2023
Tâm điểm

Mẫu ô tô này gây bất ngờ khi là ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 10

Peugeot 2008 – “Sư tử Pháp” có gì để chinh phục khách hàng Việt?

Chủ nhà tá hỏa khi 4 bánh ô tô “không cánh mà bay”

DMCA.com Protection Status
  • Facebook 3.8K
  • Twitter
  • Instagram
  • YouTube
  • Vimeo
Facebook X (Twitter) Instagram Pinterest Vimeo YouTube
© 2025 AutoTimes. All rights reserved. Vận hành bởi TIMESCORP.. Giấy phép hoạt động số 23/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 23/03/2021 Chủ quản: Công ty Cổ phần TIMESCORP. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Đô Địa chỉ: 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh, TP.HCM ® AutoTimes giữ bản quyền nội dung trên website này

Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.