Kính ở các vị trí khác nhau trên xe có thể cùng loại hoặc khác loại, tùy mục đích và mục đích của nhà sản xuất.
Vô lăng khó vỡ hơn cửa sổ bên
Kính chắn gió phía trước của ô tô (kính lái) thường được dán kính, trong khi kính bên và cửa sau thường được dán cường lực.
Đúng như tên gọi, kính dán ô tô nói chung là loại có cấu tạo gồm 2 lớp kính, ở giữa là lớp nhựa polyvinyl butyral (PVB) có vai trò hấp thụ lực tác động của các chấn động mạnh. Thiết kế kính nhiều lớp này cũng giúp giảm tiếng ồn và cản tia UV.
Mặc dù bền hơn nhưng kính nhiều lớp nhẹ hơn kính cường lực.
Trong thời gian này, kính và kính phía sau được tôi luyện, được tạo ra bằng cách nung nóng các tấm kính thông thường và làm nguội nhanh chúng. Kính cường lực có độ bền và khả năng hấp thụ sốc cao gấp 5-10 lần so với kính thông thường, nhưng thấp hơn so với kính nhiều lớp.
Khi bị vỡ, kính cường lực sẽ nổ thành các hạt rất nhỏ, không sắc, tránh gây thương tích cho người ngồi trên xe. Kính cường lực được sử dụng phổ biến cho cửa và sau xe ô tô.
Tại sao chỉ sử dụng kính nhiều lớp ở mặt trước?
Việc sử dụng kính dán hai bên cửa một mặt sẽ giúp bảo vệ người ngồi bên trong xe tốt hơn, giảm nguy cơ bị văng ra ngoài khi có va chạm từ một bên, mặt khác chống trộm kính.
Tuy nhiên, trong trường hợp khẩn cấp cần đưa người ra khỏi xe, việc sử dụng kính dán sẽ khiến kính lâu vỡ hơn.
Trên một số mẫu xe đắt tiền như Rolls-Royce hay Bentley, để tăng tính an toàn và chất lượng cách âm nội thất, kính dán cũng được sử dụng cho cửa hông, nhưng chỉ ở hàng ghế sau và gương chiếu hậu, còn ‘hậu’ mặt trước luôn là kính cường lực, đề phòng trường hợp khẩn cấp.
Thông tin về loại kính – nhiều lớp hoặc cường lực – được liệt kê ở góc dưới cùng của kính.