AutoTimes
Những chiếc Toyota Hilux trong diện triệu hồi được sản xuất vào nửa cuối năm 2018 có thể bị hỏng hệ thống trợ lực phanh, dẫn đến cần lực đạp phanh mạnh hơn để dừng xe, và gia tăng quãng đường phanh.
Toyota Việt Nam thực hiện Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh trên xe tổng cộng 1.935 chiếc Toyota Hilux nhập khẩu, được sản xuất từ 21/6/2018 đến 20/12/2018. Chiến dịch được thực hiện từ ngày 5/3/2021 tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc.
Những xe trong dải ảnh hưởng được trang bị một bầu trợ lực phanh bao gồm pít-tông trợ lực phanh, do tình trạng đúc pít-tông nhựa này chưa thực sự phù hợp, dẫn đến độ bền của pít- tông có thể bị giảm xuống.
Nếu độ bền của pít-tông bị giảm, có khả năng pít-tông sẽ bị hỏng trong quá trình đạp phanh lặp lại nhiều lần, trong trường hợp xấu nhất có thể gây ra mất tác dụng trợ lực phanh và làm gia tăng quãng đường phanh.
Chủ của gần 2.000 xe Toyota Hilux trong diện triệu hồi này sẽ nhận được thông báo từ đại lý. Việc kiểm tra và thay thế miễn phí dự kiến thực hiện trong 0,4 – 4,5 giờ. Khách hàng có thể kiểm tra xe của mình có trong diện ảnh hưởng hay không thông qua website của Toyota Việt Nam hoặc liên hệ trực tiếp đại lý.
Đối với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng có thể trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn để xác nhận. Sau khi được đồng ý từ phía tập đoàn, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí bầu trợ lực phanh.
Bảo Linh