Một đại lý tại Hà Nội đang rao bán Volkswagen T-Cross phiên bản Luxury, hàng trưng bày với giá 1,055 tỷ đồng. Con số trên rẻ hơn 244 triệu đồng so với giá xe mới và người bán cho biết xe đã đi 50 km, chưa đăng ký biển số.
T-Cross thuộc phân khúc SUV đô thị hạng B, cùng với Hyundai Creta hay Kia Seltos. Tuy nhiên, nhà phân phối Volkswagen tại Việt Nam đã định vị thương hiệu này là thương hiệu cao cấp nên hướng đến việc cạnh tranh với Peugeot 2008.
Giá của T-Cross như hình trên vẫn đắt hơn một chiếc crossover cỡ C như Mazda CX-5 (cao nhất là 922 triệu đồng). Thậm chí, với số tiền này, người dùng có thể mua được một chiếc SUV 7 chỗ như Santa Fe, do mẫu xe của Hyundai được đại lý giảm giá tới 1,075 tỷ đồng cho phiên bản Máy dầu cao cấp 2022.
Giá cao, Volkswagen T-Cross thêm phần “kén” khách tại Việt Nam khi trang bị không thực sự nổi bật so với hàng phổ thông.
Ở phiên bản Luxury (thành công nhất), T-Cross có đèn trước/sau LED, la-zăng hợp kim 17 inch. Nội thất nổi bật với cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, màn hình giải trí 10,1 inch tích hợp kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 1 vùng độc lập, sạc điện thoại không dây, ghế lái chỉnh điện.
Trong khi đó, phiên bản cạnh tranh Hyundai Creta Premium giá 740 triệu đồng nhưng đã có sẵn phanh tay điện tử, sau vô-lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình trung tâm 10,25 inch, 8 loa Bose.
Trang bị an toàn của Creta cũng được chú trọng hơn T-Cross khi sở hữu gói công nghệ Hyundai SmartSense gồm các tính năng như tránh va chạm phía trước, tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ giữ làn và hỗ trợ tránh va chạm.
Về khả năng vận hành, T-Cross nhỉnh hơn Creta một chút. Mẫu xe Volkswagen được trang bị động cơ xăng tăng áp, dung tích 1.0L cho công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 178Nm, hộp số tự động 6 cấp.
Nhìn chung, Volkswagen T-Cross dành cho những khách hàng thực sự yêu thích thương hiệu xe Đức. Chiếc xe hình trên cũng là một lựa chọn có thể cân nhắc khi nó vẫn là một chiếc xe mới, nhưng có thể giúp người mua tiết kiệm được nhiều tiền.