Theo các chuyên gia nghiên cứu, do thiết kế động cơ xe tay ga và xe số khác nhau dẫn đến dầu nhớt sử dụng cho cả hai cũng khác nhau.
Ngày nay, người dùng chưa thực sự hiểu rõ về điểm khác biệt của các loại nhớt dùng cho xe tay ga và xe số. Điều này ảnh hưởng đến khả năng vận hành và tuổi thọ của xe về lâu dài.

Đối với xe tay ga, do hệ thống truyền động bằng dây đai, bộ ly hợp khô và động cơ hoạt động ở công suất lớn, nên khi thay nhớt, bạn phải lựa chọn sản phẩm có độ nhớt thấp, đặc tính ma sát thấp và đáp ứng tiêu chuẩn JASO MB, để vừa duy trì tính năng bôi trơn cần thiết cho trục khuỷu, thanh truyền, xi lanh, đầu bò (Cylinder Head), vừa chống hao mòn, chịu nhiệt tốt và giảm tiêu hao nhiên liệu.

Trong khi đó, dầu nhớt cho xe số phải đảm bảo khả năng bôi trơn tốt cho cả động cơ, bộ ly hợp và hộp số. Đồng thời, sản phẩm phải có độ nhớt cao, tính ma sát cao và đạt tiêu chuẩn JASO MA/ MA1/ MA2, để bộ ly hợp không bị trượt, hộp số được bảo vệ và giảm nguy cơ xe ì ạch, nóng máy.
Điều quan trọng, khách hàng không được dùng lẫn lộn dầu nhớt giữa hai dòng xe. Nếu dùng nhớt xe tay ga cho xe số có thể khiến xe mất khả năng tăng tốc và làm hỏng bộ ly hợp. Ngược lại, nếu dùng nhớt xe số cho xe tay ga thì không ảnh hưởng tới động cơ, song tính năng vận hành của xe không được phát huy tối đa, mà còn hao tốn nhiều nhiên liệu.