Close Menu
  • Tin tức
  • Tư vấn
  • Đánh giá
  • Đời sống
    • PR Newswire
    • Media Outreach
    • GLOBENEWSWIRE
  • Mua bán, khuyến mãi
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
Có gì mới?

OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car

28/08/2025

Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

28/08/2025

DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

28/08/2025
Facebook X (Twitter) Instagram
AUTOTIMES
  • Tin tức

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025

    Người phụ nữ làm bánh rán trong Mustang Sparks đuổi theo kết thúc bằng pit Maneuver và Taser

    24/08/2025
  • Tư vấn

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025

    Người phụ nữ làm bánh rán trong Mustang Sparks đuổi theo kết thúc bằng pit Maneuver và Taser

    24/08/2025
  • Đánh giá

    Phương tiện giao thông

    29/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023
  • Đời sống
    1. PR Newswire
    2. Media Outreach
    3. GLOBENEWSWIRE
    4. View All

    DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

    28/08/2025

    Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025

    28/08/2025

    Loạt bài mới nhất của Mouser định hướng sự cân bằng giữa AI và chuyên môn của con người trong kỹ thuật

    28/08/2025

    Exyte và JGC ra mắt "Nixyte" – Thương hiệu tổng thầu EPC mới dành cho các ngành công nghệ cao tại Đông Nam Á

    28/08/2025

    OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car

    28/08/2025

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

    28/08/2025

    Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025

    28/08/2025

    OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car

    28/08/2025

    Token Cat Limited Announces Announces Planned ADS Ratio

    27/08/2025

    SOUEAST Drives into Fashion: Exclusive Auto Sponsor of

    27/08/2025

    ECARX Receives ASPICE v4.0 CL3 Certification, Reinforcing

    27/08/2025

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025
  • Mua bán, khuyến mãi

    “Du xuân mới – Đón lộc tới” cùng MG Việt Nam

    10/02/2023

    Ford Ranger và phần còn lại

    29/01/2023

    Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

    29/01/2023

    Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

    29/01/2023

    Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

    29/01/2023
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
AUTOTIMES
Tin xe 6 Mins Read

10 sự thật về huy hiệu Bugatti mà bạn chưa biết

Media Outreach NewswireBy Media Outreach Newswire28/10/2020Không có phản hồi6 Mins Read
10 điều về huy hiệu Bugatti
Lớp men phủ trên logo của Bugatti không chứa chất độc hại
Share
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Email

Trong 110 năm phát triển, cả thế giới đã thay đổi nhưng biểu tượng Bugatti màu trắng đỏ mang tính biểu tượng vẫn giữ nét đặc trưng của mình.

Bugatti bắt đầu hành trình của mình từ năm 1909. Trong 110 năm phát triển tiếp theo, biểu tượng logo Bugatti màu trắng đỏ mang tính biểu tượng đó vẫn giữ nét truyền thống của thương hiệu.

Đây không phải là huy hiệu hình bầu dục nổi bật duy nhất trong ngành công nghiệp ô tô khi thiết kế hình oval màu xanh trắng của Ford còn phổ biến hơn. Tuy nhiên, biểu tượng của Bugatti lại được đánh giá là có uy tín hơn.

Dưới đây là 10 điểm thú vị về logo Bugatti mà có thể bạn chưa biết:

1. Ettore Bugatti tham gia thiết kế logo

Nhà sáng lập huyền thoại của Bugatti muốn có một huy hiệu thiết kế phẳng, chất lượng cao, trái ngược với phong cách thiết kế xa hoa và phức tạp vào đầu những năm 1900.

10 điều về huy hiệu Bugatti
Ettore Bugatti tự tay yêu cầu cụ thể kích thước, góc và độ của logo

Tự tay ông đã yêu cầu cụ thể kích thước, góc và độ của logo. Kích thước logo đã thay đổi trong những năm qua nhưng về tổng thể vẫn mang nét đặc trưng như ban đầu nhà sáng lập hình dung.

2. Màu sắc trong logo có ý nghĩa riêng

10 điều về huy hiệu Bugatti
Màu sắc trong logo có ý nghĩa riêng

Bên cạnh sự nổi bật, nền đỏ trong logo của Bugatti còn thể hiện niềm đam mê và hiệu suất. Trong khi chữ và đường viền màu trắng thể hiện sự sang trọng và quý phái. Chữ B viết tắt của Ettore Bugatti thể hiện sự xuất sắc và lòng dũng cảm.

3. Viền ngoài logo có 60 chấm

Được biết, 60 chấm trong quanh viền logo biểu trưng cho 60 viên ngọc trai. Bugatti không nói rõ lý do tại sao là lại 60 viên ngọc trai nhưng có lời đồn cho rằng đó là xu hướng nghệ thuật Art Nouveau phổ biến vào cuối những năm 1800 và đầu những năm 1900.

Nó còn được diễn giải như một thiết kế mô tả kết nối giữa các bộ phận cơ khí, biểu thị độ tin cậy và bền bỉ.

10 điều về huy hiệu Bugatti
60 chấm trong quanh viền logo biểu trưng cho 60 viên ngọc trai

4. Logo được làm bằng bạc và nặng 159 gram

Bugatti luôn chú ý đến trọng lượng của những chiếc xe và cố gắng cắt giảm tối đa bằng cách sử dụng các vật liệu cao cấp và nhẹ hơn. Tuy nhiên, logo xe vẫn không hề thay đổi khi vẫn sử dụng vật liệu truyền thống bằng bạc và nặng 159 gram.

10 điều về huy hiệu Bugatti
Logo được làm bằng bạc và nặng 159 gram

5. Bugatti thuê một công ty gia đình 242 năm tuổi chế tác logo

Công ty gia đình Poellath GmbH & Co. KG Münz- und Prägewerk được thành lập tại Schrobenhausen, Bavaria (Đức) vào năm 1778 là nơi Bugatti gửi gắm công đoạn chế tác logo cho hãng.

10 điều về huy hiệu Bugatti
Bugatti thuê một công ty gia đình 242 năm tuổi chế tác logo

Công ty Đức từ lâu đã được công nhận về kỹ thuật gia công kim loại và chạm nổi hàng đầu. Những chiếc logo xuất hiện trên Bugatti Veyron từ đầu những năm 2000 cũng được chế tạo tại đây.

6. Có tới 20 người làm thủ công mỗi logo

Theo CEO của Poellath, để đảm bảo thiết kế và chất lượng của logo Bugatti, yêu cầu chúng cần phải được làm thủ công. Thậm chí, công ty này còn làm ra các công cụ chuyên dụng để tạo nên logo theo đúng nghĩa đen từ cùng lượng bạc ban đầu. Để hoàn thành 1 chiếc logo Bugatti cần qua tay 20 thợ thủ công.

10 điều về huy hiệu Bugatti
Để hoàn thành 1 chiếc logo Bugatti cần qua tay 20 thợ thủ công

7. Mất 10 giờ để tạo một chiếc logo

10 điều về huy hiệu Bugatti
Mất 10 giờ để tạo một chiếc logo Bugatti

Từ công đoạn cắt ban đầu đến quá trình tráng men và hoàn thiện, mất khoảng 10 giờ và trải qua nhiều ngày để hoàn thành 1 chiếc logo. Bạn nên rõ, Ford chỉ mất khoảng 20 giờ để lắp ráp 1 chiếc xe bán tải F-150 trên dây chuyền sản xuất.

 

8. Logo được dập nổi dưới sức ép lên tới 1.000 tấn

Để tạo nên những chữ cái sắc sảo và chính xác, mỗi miếng bạc được dập nổi nhiều lần với sức nặng lên tới 1.000 tấn. Kết quả là chữ Bugatti cao lên 2,1 mm. Chữ nổi trên logo được dập thay vì đúc bởi kết quả nhìn sẽ sắc nét và có chất lượng cao hơn.

10 điều về huy hiệu Bugatti
mỗi miếng bạc được dập nổi nhiều lần với sức nặng lên tới 1.000 tấn

9. Một loại men đặc biệt kết hợp tốt nhất với bạc được tráng trên logo

Lớp men phủ trên logo của Bugatti không chứa chất độc hại. Thay vì là chì như thông thường, lớp men này chứa silicat và oxit. Lớp mạ này ‘kết hợp’ tốt nhất với chất liệu bạc.

10 điều về huy hiệu Bugatti
Lớp men phủ trên logo của Bugatti không chứa chất độc hại

10. Quá trình tráng men tạo nên đường cong hiệu ứng

Đỉnh logo Bugatti có một đường cong nhẹ. Điều này không phải đạt được trong quá trình cắt hay dập nổi mà là trong quá trình tráng men.

10 điều về huy hiệu Bugatti
Đỉnh logo Bugatti có một đường cong nhẹ

Quá trình này sẽ tạo nên một đường cong tự nhiên, tạo hiệu ứng 3D cho logo. Mỗi một logo đều được làm thủ công nên những khác biệt nhỏ trong quá trình này đồng nghĩa với mỗi logo là độc nhất vô nhị.

Nguồn: Cartimes

Previous ArticleMuốn xe số “bốc và lợi xăng” thì nên chọn dầu nhớt thế nào?
Next Article Kinh nghiệm và cách chạy xe côn tay cho người mới bắt đầu

Related Posts

Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

28/08/2025

Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

27/08/2025

Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

26/08/2025
Add A Comment

Comments are closed.

Bài viết mới
  • OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car
  • Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn
  • DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh
  • Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025
  • Loạt bài mới nhất của Mouser định hướng sự cân bằng giữa AI và chuyên môn của con người trong kỹ thuật
Dòng thông tin - RSS TechTimes
Lựa chọn cho bạn

Ford Ranger và phần còn lại

29/01/2023

Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

29/01/2023

Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

29/01/2023

Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

29/01/2023
Tâm điểm

Xe bán tải điện Ford F-150 Lightning ‘cháy hàng’ sau 3 tuần trình làng

Xe Trung Quốc Haval H6 bán chính hãng, cạnh tranh Honda CR-V

Honda Super Cub C125 phiên bản đặc biệt có giá bán gần 90 triệu đồng tại Việt Nam

DMCA.com Protection Status
  • Facebook 3.8K
  • Twitter
  • Instagram
  • YouTube
  • Vimeo
Facebook X (Twitter) Instagram Pinterest Vimeo YouTube
© 2025 AutoTimes. All rights reserved. Vận hành bởi TIMESCORP.. Giấy phép hoạt động số 23/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 23/03/2021 Chủ quản: Công ty Cổ phần TIMESCORP. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Đô Địa chỉ: 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh, TP.HCM ® AutoTimes giữ bản quyền nội dung trên website này

Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.