350.000 xe Ford Explorer đời từ 2013 đến 2017 tại Mỹ vì có khả năng bị ăn mòn và đứt gãy liên kết chân thuộc hệ thống treo sau.
Mới đây, Ford đã phát đi thông báo về việc buộc phải triệu hồi 350.000 chiếc Explorer đời từ 2013 đến 2017 tại thị trường Mỹ. Đáng tiếc, Ford đã ghi nhận 13 trường hợp tai nạn và 6 chấn thương liên quan đến vấn đề này.
Đây cũng là đợt triệu hồi lần thứ hai vì liên quan đến phần ngoài của liên kết chân giảm xóc. Thành phần này của hệ thống treo có thể bị ăn mòn và cuối cùng bị gãy, dẫn đến việc người lái có thể mất kiểm soát và đâm xe.
![350.000 xe Ford Explorer đời từ 2013 đến 2017 tại Mỹ vì có khả năng bị ăn mòn và đứt gãy liên kết chân thuộc hệ thống treo sau.](https://i0.wp.com/autotimes.vn/wp-content/uploads/2020/11/Ford-Explorer-2017-Autotimes.jpg?resize=788%2C443&ssl=1)
Bên cạnh đó, không riêng gì các xe ở thị trường, tại Canada cũng đang dính đến 25.200 chiếc Explorer, trong số đó đều được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Chicago của Ford từ ngày 4/9/2012 đến 25/1/2017. Hãng xe cũng lưu ý đợt triệu hồi lần này tập trung tại các khu vực thường xảy ra rỉ sét và ăn mòn ở Bắc Mỹ.
Vì vậy, Ford đưa ra khuyến cáo khách hàng sở hữu Explorer thuộc diện triệu hồi trên sớm mang xe đến các đại lý, trung tâm dịch vụ của hãng để được kiểm tra, sửa chữa. Trước đó, vào tháng 6/2019, Ford đã triệu hồi 1,2 triệu xe Explorer thuộc phiên bản từ năm 2011 – 2017 cũng do vấn đề tương tự.