Cụ thể, Toyota đạt doanh số 10.438.024 xe (bao gồm cả Daihatsu và Hino), giảm 0,1% so với năm 2021, giữ vững vị trí số 1 thế giới về dịch bệnh Covid-19 cũng như tình trạng thiếu chip bán tự động – dây dẫn.

Năm 2022, doanh số toàn cầu của Toyota giảm gần 10,5 triệu xe so với năm 2021 (Ảnh: Carscoops)
Doanh số năm 2022 của Toyota cao hơn doanh số của tập đoàn Volkswagen khoảng 2 triệu xe (8,3 triệu xe).
Mặc dù tổng sản lượng tăng 5% lên 10,6 triệu xe nhưng doanh số của Toyota lại giảm 0,1% so với năm 2021; trong đó, riêng doanh số tại Nhật Bản giảm 9,6% xuống 1,9 triệu xe. Tuy nhiên bù lại, lượng xuất khẩu tăng 2,3% lên 8,58 triệu xe.
Tăng trưởng xuất khẩu Toyota năm 2022 này không đến từ thị trường Mỹ. Toyota Bắc Mỹ (bao gồm cả Lexus) đã bán được 2,1 triệu xe vào năm 2022, giảm gần 10% so với năm 2021.
Toyota cho biết nhu cầu ngày càng tăng ở châu Á là lý do chính khiến hãng này giữ được ngôi vương bất chấp nguồn cung hạn chế. Những vấn đề này vẫn chưa được giải quyết và ảnh hưởng đến sản xuất của Toyota. Tuy nhiên, hầu hết các nhà sản xuất ô tô đều kỳ vọng tình hình sẽ được cải thiện vào nửa cuối năm 2023.
Hiện tại, Toyota đặt mục tiêu sản xuất 10,6 triệu xe như năm 2022 với điều kiện tình hình thiếu hụt nguồn cung không trở nên trầm trọng hơn.