| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Hơn 3.000 trường hợp đã được báo cáo và họ đang bị đổ lỗi cho việc kết nối các lỗi ổ trục

- Chính phủ đang điều tra hàng ngàn lỗi động cơ trong xe Acura và Honda.
- Chúng được trang bị động cơ V6 3,5 lít có vòng bi có thể kết nối có thể bị hỏng.
- 3.012 trường hợp đã được báo cáo và đã có bảy vụ tai nạn hoặc hỏa hoạn liên quan đến vấn đề này.
Văn phòng điều tra khiếm khuyết của Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia đang xem xét hàng ngàn lỗi động cơ trong một loại xe Acura và Honda. Điều này bao gồm Acura TLX và MDX cũng như Honda Pilot, Odyssey và Ridgeline.
Thêm: Gần 250.000 Hondas và Acuras đã nhớ lại về động cơ
Tất cả năm mẫu được trang bị động cơ V6 3,5 lít và chính phủ đã nhận được 414 báo cáo về các lỗi vòng bi kết nối. NHTSA lưu ý rằng đó là một con số đáng kể của người Viking, vì vậy họ đang mở một đánh giá sơ bộ để kiểm tra phạm vi và mức độ nghiêm trọng của vấn đề tiềm năng và để đánh giá đầy đủ các vấn đề liên quan đến an toàn tiềm ẩn.
Chính phủ ước tính có khoảng 1.410.806 phương tiện với động cơ V6 3,5 lít và sự thất bại đáng chú ý của vòng bi que dẫn đến lỗi động cơ hoàn toàn. Không cần phải nói, đó là một vấn đề nghiêm trọng và một vấn đề tốn kém phải sửa chữa.

Hàng ngàn chủ sở hữu đã phát hiện ra điều này vì, bên cạnh 414 báo cáo đến Văn phòng Điều tra Khiếm khuyết, American Honda nhận thức được thêm 2.598 sự cố. Điều này mang lại tổng số lên tới 3.012 trường hợp, bao gồm bảy vụ tai nạn hoặc hỏa hoạn.
Đây không phải là lần đầu tiên hệ truyền động thu hút sự chú ý khi 248.999 xe bị thu hồi vào năm 2023 do khiếm khuyết sản xuất của trục khuỷu động. Điều này có thể khiến ổ trục kết nối bị mòn và thu giữ sớm.
Chỉ có 1% số xe bị thu hồi được cho là có khiếm khuyết, được đưa ra các thiết bị thiết bị không phù hợp trong quá trình sản xuất trục khuỷu. Kể từ ngày 3 tháng 11 năm 2023, Honda đã nhận được 1.450 yêu cầu bảo hành liên quan đến vấn đề này. Để khắc phục sự cố, các đại lý sẽ kiểm tra và sửa chữa/thay thế động cơ khi cần thiết.

Mặc dù có vấn đề trước đây, NHTSA cho biết những thất bại mới nhất là ngoài phạm vi của phạm vi của bản thu hồi ban đầu. Họ tiếp tục lưu ý vấn đề dường như không được gây ra bởi cùng một khiếm khuyết sản xuất trục khuỷu như được tìm thấy trong chiến dịch trước đó.
Hiện vẫn chưa rõ mọi thứ sẽ rung chuyển như thế nào, nhưng cuộc điều tra liên quan đến ACURA MDX 2016-2020 và 2018-2020 ACURA TLX. Chính phủ cũng đang xem xét phi công Honda 2016-2020, 2017-2019 Honda Ridgeline và 2018-2020 Honda Odyssey.
