| AutoTimes – Thời báo Ô tô |

- Mallory Harcourt cáo buộc rằng vào năm 2018, một chiếc Tesla Model X đã cán qua cô sau khi đứa con trai hai tuổi của cô vô tình khởi động nó.
- Vào thời điểm đó, cô đang mang thai 8 tháng rưỡi, vụ việc khiến cô bị gãy xương chậu và buộc cô phải sinh non mà cô mô tả là “đau đớn”.
- Luật sư của người phụ nữ đổ lỗi cho lỗi thiết kế của chiếc xe, nhưng luật sư của Tesla nói rằng cô ấy đã sơ suất.
Một phụ nữ ở California đang kiện Tesla, cáo buộc rằng lỗi thiết kế trong Model X đã cho phép đứa con trai hai tuổi của cô khởi động xe và lao vào cô khi cô đang mang thai đứa con thứ hai. Tesla phủ nhận cáo buộc.
var adpushup = window.adpushup = window.adpushup || {que:[]}; adpushup.que.push(function() { if (adpushup.config.platform !== “DESKTOP”){ adpushup.triggerAd(“4d84e4c9-9937-4f84-82c0-c94544ee6f2a”); } else{ adpushup.triggerAd(” 6a782b01-facb-45f3-a88f-ddf1b1f97657″); } });
Mallory Harcourt là người phụ nữ trung tâm của câu chuyện này. Cô và chồng đã mua Model X vào năm 2018, chủ yếu vì nhận thấy nó an toàn. Tuy nhiên, chỉ hai ngày sau lễ Giáng sinh, vụ tai nạn đau thương đã khiến cô phải đánh giá lại quyết định mua chiếc xe điện của mình.
Đọc: Thẩm phán tiến hành vụ kiện cáo buộc Tesla giảm phạm vi hoạt động xuống 20% khi cập nhật phần mềm
Theo vụ kiện của cô, Harcourt đã đến nhà cô vào ngày xảy ra vụ việc và nhận ra rằng cô đã quên chìa khóa nhà tại phòng khám chỉnh hình của chồng mình. Báo Miami Herald. Vì con trai cô cần một chiếc tã mới nên cô quyết định đặt một trạm thay tã trong gara trước khi quay trở lại.
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-mid', container: 'taboola-mid-article', vị trí: 'Bài viết giữa', target_type: 'mix' });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-oc-2×1', container: 'taboola-mid-article-thumbnails-organic', vị trí: 'Hình thu nhỏ hữu cơ của bài viết ở giữa', target_type: 'mix' });
Cô tháo túi tã ra khỏi xe và để cửa tài xế mở. Trong lúc cô đang bận việc, con trai cô đã rời xa cô và leo lên xe. Khi nhận ra nơi ở của anh, cô gọi anh và bắt đầu đi về phía Model X.
Theo đơn kiện, khi đang ở chỗ để chân của xe, cậu bé đã chạm vào bàn đạp phanh và khởi động xe. Sau đó, anh ta chạm vào cần số, đưa xe vào trạng thái lái và nhấn bàn đạp ga, khiến chiếc crossover điện đạt tốc độ 8 mph (12 km/h).
Harcourt cho biết cô “hầu như không có thời gian để phản ứng” và cô nghe thấy tiếng xương mình gãy trong vụ việc. Sau khi hàng xóm gọi 911 thì người ta phát hiện cô bị gãy xương chậu. Khi đó cô đang mang thai được 8 tháng rưỡi, cô buộc phải chịu đựng cơn sinh non “đau đớn” một tuần sau đó.
Theo luật sư của cô, cô cũng bị buộc phải nằm viện một tuần, khiến cô phải trả 73.000 USD chi phí y tế. Mặc dù vết thương đã lành nhưng cô cho biết cô vẫn cảm thấy đau đớn và con trai cô bị tổn thương tinh thần sau vụ tai nạn.
Các luật sư của Harcourt lập luận rằng mặc dù việc mong đợi một đứa trẻ mới biết đi leo lên một chiếc xe là hợp lý, nhưng “không ai có thể mong đợi một đứa trẻ mới biết đi có thể khiến ô tô khởi động”. Họ còn cáo buộc rằng vụ tai nạn xảy ra “do thiết kế không an toàn của Tesla”. Nhà sản xuất ô tô bác bỏ lời giải thích đó và các luật sư của họ cho rằng vết thương của Harcourt là do “sự sơ suất của chính cô khi để con trai mình không được chăm sóc”.
Một phiên tòa xét xử bồi thẩm đoàn cho vụ án bắt đầu vào ngày 11 tháng 4 và Harcourt đang yêu cầu một khoản tiền bồi thường không xác định cho các chi phí y tế, đau khổ về tinh thần, v.v.
var adpushup = window.adpushup = window.adpushup || {que:[]}; adpushup.que.push(function() { if (adpushup.config.platform !== “DESKTOP”){ adpushup.triggerAd(“5646c171-cb6e-4e2c-8440-49013ca72758″); } else{ adpushup.triggerAd(” e7c4c913-3924-4b2d-9279-6c00984dd130″); } });