| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Vermont SportsCar đã chế tạo chiếc WRX STI này cho Giải vô địch Đua xe Thế giới Sản xuất
Ngày 1 tháng 12 năm 2024 lúc 22:15
- Chiếc xe đã được sử dụng trong Giải vô địch đua xe thế giới sản xuất.
- Sau khi Block và Pastrana lái chiếc xe, nó đã cạnh tranh ở Rally America.
- Động cơ 2,5 lít của chiếc xe đã được sửa đổi và có hệ thống treo và phanh mới.
Không thường xuyên có một chiếc xe đua hợp pháp được đưa ra đấu giá, nhưng đó chính xác là những gì chúng tôi có ở đây. Chiếc Subaru Impreza WRX STI 2004 này không chỉ được sử dụng trong nhiều cuộc đua mà còn được lái bởi hai tay đua xe nổi tiếng nhất nước Mỹ, Ken Block và Travis Pastrana.
Chiếc WRX STI rất đặc biệt này được Vermont SportsCar chế tạo và được Block và Pastrana sử dụng từ năm 2007 đến năm 2008 trong Giải vô địch đua xe thế giới sản xuất. Nó đã thi đấu trong sáu cuộc đua trong suốt chiến dịch và sau đó được đua bởi Mark Fox và David Mirra trong Rally America. Mặc dù ban đầu nó là một chiếc WRX STI thông thường, đi đường nhưng những sửa đổi đáng kể đã biến nó thành một con thú thực sự.
Đọc: Nửa đêm dự án 670 HP WRX của Subaru là một cú tát vào mặt những người hâm mộ STI
Giống như một chiếc WRX STI bình thường, sức mạnh được cung cấp bởi động cơ bốn xi-lanh tăng áp 2,5 lít và mặc dù không có số liệu mã lực và mô-men xoắn nào được biết về chiếc xe đua cụ thể này, nhưng chắc chắn nó có nhiều hơn nhiều so với 300 mã lực và 300 lb-ft tiêu chuẩn. Bộ điều khiển mọi thứ là MoTec ECU hỗ trợ nhiều bản đồ sức mạnh khác nhau. Vermont SportCar cũng thiết kế một ống xả tùy chỉnh cho STI đồng thời lắp hệ thống nhiên liệu theo tiêu chuẩn FIA với bơm nhiên liệu kép, ống tản nhiệt Samco và chức năng chống trễ.
Những chiếc xe đua bị lạm dụng rất nhiều nên cuộn dây Ohlins với bình chứa nước bên ngoài được tìm thấy ở cả bốn góc. Subbie cũng trang bị các tay điều khiển có thể điều chỉnh theo kiểu hậu mãi, các liên kết cuối thanh lắc mới, phanh nâng cấp và lăn bánh trên bánh xe Speedline Corse 15 inch với lốp Pirelli Scorpion.
Nội thất đã bị loại bỏ và không có bất kỳ thứ gì không có chức năng cho việc tập hợp. Có một lồng cuộn đầy đủ, ghế hào quang Sparco Circuit II, vô lăng Momo, hệ thống chữa cháy, hệ thống liên lạc nội bộ, bảng công tắc tùy chỉnh và bình chữa cháy. Nhìn vào đồng hồ đo đường cho thấy chiếc xe đã chạy được 13.958 dặm (~22.400 km).
Ôtô & Giá thầu đang xử lý cuộc đấu giá chiếc xe và nếu bạn muốn đặt giá thầu, hãy đến danh sách trước khi hết thời gian.