Bentley vừa kỷ niệm cột mốc đáng nhớ cho dòng xe Flying Spur khi chiếc thứ 40.000 đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp ở nhà máy Crewe, Anh.
Được thiết kế, chế tạo và lắp ráp thủ công tại Anh, Bentley Flying Spur đang được phân phối gần 70 quốc gia trên thế giới. Các thị trường tiêu thụ lớn nhất của mẫu xe này là Trung Quốc, Trung Đông và Châu Á Thái Bình Dương.
Tầm Nhìn Chuyển Hóa Thành Hiện Thực
Bentley Flying Spur hoàn toàn mới là thế hệ thứ ba của mẫu sedan hiệu suất cao. Vẫn giữ lại DNA độc nhất của Bentley, song điểm chung giữa Flying Spur hoàn toàn mới và các thế hệ tiền nhiệm danh tiếng chỉ dừng lại ở tên gọi.
Được nâng cấp về năng lực vận hành, tiện nghi và công nghệ tiên tiến, đây là mẫu xe sinh ra dành cho những vị khách sang trọng thời hiện đại. Việc áp dụng công nghệ hiện đại đưa đẳng cấp của chiếc xe lên một tầm cao mới.
Flying Spur hoàn toàn mới là mẫu xe chế tạo thủ công đặt ra nhiều thử thách kỹ thuật nhất đối với Bentley từ trước tới nay. Đội ngũ phát triển đã phải thay đổi tới 2.000 chi tiết so với bản thiết kế đầu tiên – tất cả mọi thứ từ những tấm nẹp cho tới vị trí của tấm ốp trang trí.
Thiết Kế Hoàn Toàn Mới
Khung gầm mới cho phép các kỹ sư Bentley kéo dài khoảng cách giữa hai trục bánh xe thêm 130 mm, đẩy cầu trước lên phía mũi xe. Bộ mâm xe tiêu chuẩn mới có kích thước 21 inch, cùng với hai tùy chọn bộ mâm 21 inch khác và một bộ mâm 22 inch độc nhất từ gói trang bị Mulliner Specification.
Thể hiện một thông điệp mạnh mẽ ngay từ mũi xe, biểu tượng “Flying B” nâng hạ bằng điện lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu Flying Spur, và có thể phát sáng, biểu tượng này được kết nối với hệ thống đèn chào mừng khi người lái tiến lại gần chiếc xe.
Nhờ kết cấu khối lượng nhẹ, Flying Spur nhẹ hơn 38 kg so với thế hệ tiền nhiệm mặc dù đã được bổ sung rất nhiều tính năng công nghệ bên trong xe.
Nội Thất Sang Trọng Định Hình Tương Lai Grand Tourer
Flying Spur hoàn toàn mới được thiết kế để trở thành chiếc xe dành cho cả người lái và hành khách. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế tinh tế, bao gồm màn hình cảm ứng HD 12,3 inch có thể tùy chỉnh và cửa gió điều hòa trung tâm hoàn toàn mới – điểm nhấn trên bảng điều khiển của Flying Spur.
Bề mặt chạm khắc kim cương cũng xuất hiện trên các núm xoay, cửa gió điều hòa và cả đồng hồ. Tính riêng trên cửa gió trung tâm, tùy chọn chạm khắc độc đáo đã bao gồm 5.331 khối hình kim cương được khắc lên bề mặt, chưa kể cửa gió trên cột B và sau bệ trung tâm.
Màn hình xoay Bentley Rotating Display, lần đầu tiên xuất hiện trong ngành công nghiệp ô tô trên chiếc coupe Continental GT cũng có mặt trên Flying Spur. Tùy chọn đèn nội thất có tới bảy màu khác nhau và có thể điều chỉnh độ sáng.
Flying Spur có ba tùy chọn hệ thống âm thanh cao cấp. Hệ thống tiêu chuẩn bao gồm 10 loa và có công suất 650 Watt. Tùy chọn hệ thống Bang & Olufsen với 16 loa công suất 1.500 Watt và hệ thống âm thanh đầu bảng mang tên Naim for Bentley với 18 loa công suất 2.200 W.
Hàng ghế sau có thể điều chỉnh 14 hướng và có năm chế độ massage. Các phím điều chỉnh chính được đặt trên cánh cửa, và người ngồi có thể điều chỉnh chi tiết hơn thông qua màn hình điều khiển di động Touch Screen Remote.
Giải Phóng Sức Mạnh
Sức mạnh của Flying Spur đến từ động cơ W12 TSI tăng áp kép danh tiếng của Bentley đã từng chứng minh tiếng tăm trên chiếc Continental GT. Động cơ 6.0 lít được cải tiến được phát triển và chế tạo thủ công tại Crewe, Anh quốc.
Là động cơ 12 xy-lanh, bố trí xy-lanh theo hình chữ ‘W’ giúp rút ngắn chiều dài động cơ xuống 24 phần trăm so với động cơ V12 tương đương. Flying Spur có thể tăng tốc 0 – 100 km/h sau 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa 333 km/h.
Với hai bộ tăng áp, động cơ mới tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn 15 phần trăm so với thế hệ động cơ 12 xy-lanh trước đây. Chức năng ngắt hoạt động tạm thời từ 12 xy-lanh xuống còn 6 xy-lanh tùy theo điều kiện lái xe giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể.
Một trong những thử thách đối với các kỹ sư Bentley là việc lắp đặt động cơ W12 vừa vặn lên chiếc Flying Spur mới. Cầu trước được đẩy xa hơn về phía mũi xe, nằm trước các-te dầu động cơ.
Điều này giúp cải thiện tỷ lệ phân bổ khối lượng, tăng cường khả năng điều khiển thể thao và cân bằng khi kết hợp cùng các hệ thống như dẫn động bốn bánh Active All-Wheel Drive, đánh lái bốn bánh All-Wheel Steering và hệ thống treo Bentley Dynamic Ride. Flying Spur mới tiếp tục sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp ZF giống như Continental GT,
Tuyệt Tác Công Nghệ
Hệ thống camera hồng ngoại quan sát ban đêm Night Vision được đặt ở phía trước xe, có tầm nhìn lên tới 300 mét, giúp việc lái xe qua điều kiện thiếu sáng trở nên dễ dàng hơn nhiều. Hệ thống có thể phát hiện và cảnh báo những đối tượng như người đi bộ và động vật kích thước lớn, sau đó hiển thị hình ảnh trên bảng đồng hồ kỹ thuật số.
Flying Spur hoàn toàn mới được trang bị hàng loạt các công cụ trực tuyến hỗ trợ điều khiển chiếc xe thông qua điện thoại di động, như tìm vị trí xe, khóa xe, cũng như gửi đi thông báo cho chủ xe mỗi khi hệ thống báo động chống trộm được kích hoạt. Chức năng sưởi Active Heating sẽ làm ấm khoang nội thất lên mức nhiệt độ được cài sẵn trước khi người lái lên xe.
Gói trang bị City Specification bao gồm chức năng mở cốp rảnh tay Hands Free Trunk Opening, cảnh báo người đi bộ Pedestrian Warning, cảnh báo phương tiện khi lùi Reverse Traffic Warning, và gương chiếu hậu chống chói tự động.
Gói trang bị Touring Specification đem đến tính năng hỗ trợ giữ làn đường Lane Assist, hệ thống camera hồng ngoại quan sát ban đêm Night Vision, hệ thống hiển thị thông tin lên kính lái Head-Up Display, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control (với chức năng hỗ trợ lái theo xe phía trước khi tắc đường Traffic Jam Assist).
Chức năng thích ứng Continuous Damping Control giám sát hoạt động của bộ giảm chấn trong hệ thống treo khí nén. Bốn cảm biến độ cao thân xe liên tục giám sát khoảng cách giữa các trục bánh xe và thân xe. Nếu hệ thống nhận diện có sự chênh lệch so với độ cao thông thường, các buồng khí sẽ tự động điều chỉnh tương ứng để khôi phục lại độ cao thân xe và sử dụng toàn bộ hành trình của hệ thống treo để đem đến sự êm ái tối đa.
Hệ thống điện 48V điều khiển các bộ kích hoạt điện tử trên thanh giằng của mỗi trục bánh xe. Một bộ kích hoạt được đặt ở chính giữa các thanh sẽ liên tục thay đổi độ cứng của thanh giằng để chống lại lực khi vào cua và giữ thân xe Flying Spur cân bằng bằng cách hạn chế lực nghiêng thân xe trong bất kỳ chế độ lái nào.
Lần đầu tiên có mặt trên một chiếc Bentley, hệ thống đánh lái bốn bánh điện tử Electronic All-Wheel Steering là tính năng hoàn toàn mới giúp tăng cường độ ổn định cả khi chạy tốc độ cao và khi đánh lái tốc độ thấp.
Ở dải tốc độ chậm, hệ thống sẽ đánh lái bánh sau ngược chiều với bánh trước. Điều này sẽ tạo hiệu ứng rút ngắn chiều dài cơ sở, giảm đường kính quay đầu (11,05 mét), gia tăng độ linh hoạt và giúp việc đỗ xe trở nên dễ dàng hơn.
Ở dải tốc độ cao, hệ thống sẽ đánh lái bánh sau cùng chiều với bánh trước, cải thiện độ ổn định và cho cảm giác vững tâm khi chuyển làn hoặc vượt xe. Không có bất cứ sự thỏa hiệp nào giữa tiện nghi ở tốc độ thấp với cảm hứng tự tin tại tốc độ cao.