Chính phủ Mỹ có kế hoạch thay thế đội xe của mình bằng các phương tiện thay thế bằng điện, một phần của khoản đầu tư công khổng lồ vào thiết bị mà Tổng thống Biden cho rằng sẽ là lớn nhất kể từ Thế chiến II. Mục tiêu đã được công bố hôm nay, khi Biden thảo luận về Lệnh Hành pháp Mua của Mỹ và các chiến lược nhằm tăng cường sản xuất của Mỹ và tạo việc làm ở Mỹ.
“Chính phủ liên bang cũng sở hữu một đội xe khổng lồ,” Biden nói trong cuộc họp báo, “mà chúng tôi sẽ thay thế bằng xe điện sạch được sản xuất ngay tại Mỹ, tạo ra hàng triệu việc làm, một triệu việc làm cho nhân viên tự động và sạch sẽ năng lượng và các phương tiện không phát thải ròng. Và cùng với đó, đây sẽ là đợt huy động đầu tư công lớn nhất vào mua sắm, cơ sở hạ tầng và R&D kể từ Thế chiến II. ”
Chắc chắn, không thiếu các phương tiện được sử dụng trong các cơ quan khác nhau của chính phủ. Hàng năm, các bộ phận đó được yêu cầu nộp hồ sơ về các phương tiện thuộc sở hữu, thuê và cho thuê thương mại trong đội của họ. Trong năm 2019, các cơ quan dân sự sở hữu hơn 158.000 xe, trong khi các cơ quan quân sự sở hữu hơn 62.000 xe.
Tuy nhiên, hạm đội lớn nhất được sử dụng bởi Bưu điện Hoa Kỳ. Trong số liệu năm 2019, hãng này cho biết sở hữu hơn 224.000 xe. Trên tất cả các đại lý, có hơn 445.000 chiếc xe thuộc sở hữu trên sổ sách và hơn 200.000 chiếc được cho thuê dưới một số hình thức, với tổng chi phí khoảng 4,4 tỷ USD.
Thông thường, các phương tiện trong nước đã vượt xa việc sử dụng các phương tiện chở khách và xe tải nước ngoài mà chính phủ Hoa Kỳ đang sử dụng. Thật vậy, trong số khoảng 645.000 đội tàu mạnh vào năm 2019, chỉ có khoảng 6% là do nước ngoài sản xuất. Tuy nhiên, ngay cả một tỷ lệ nhỏ nên được thay thế bằng các phương tiện chạy bằng điện, điều đó có thể cho thấy sự thay đổi lớn về lượng khí thải.
Báo cáo hiện tại không phân loại xe theo loại hệ thống truyền động – ngoài một danh mục riêng dành cho xe điện tốc độ thấp (LSEV) – vì vậy không rõ có bao nhiêu chiếc có thể đã là xe điện chạy bằng pin hoặc hybrid.
Tuy nhiên, chỉ trong những năm gần đây, đã có những lựa chọn khả thi để thay thế các phương tiện phổ thông bằng các phương tiện thay thế không phát thải, và thậm chí sau đó một số chủng loại vẫn đang chờ EV sản xuất. Ford và Chevrolet đều đang chuẩn bị sản xuất xe bán tải chạy điện, cũng như Tesla, và một số nhà sản xuất ô tô Mỹ đang nghiên cứu về xe SUV và sedan chạy điện.
Các công ty khởi nghiệp như Rivian và Canoo đang phát triển cả xe du lịch, xe SUV và xe giao hàng chạy bằng điện, trong khi Ford có e-Transit, một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của dòng xe van bán chạy nhất. Đầu tháng này, GM đã công bố một thương hiệu mới, BrightDrop, tập trung vào lĩnh vực hậu cần điện.
Nhà Trắng hôm nay cho biết: “Số đô la mà chính phủ liên bang chi cho hàng hóa và dịch vụ là một công cụ mạnh mẽ để hỗ trợ các công nhân và nhà sản xuất Mỹ. “Chỉ riêng việc ký hợp đồng đã chiếm gần 600 tỷ USD chi tiêu liên bang. Luật liên bang yêu cầu các cơ quan chính phủ ưu đãi cho các công ty Mỹ, tuy nhiên, những ưu đãi này không phải lúc nào cũng được thực hiện nhất quán hoặc hiệu quả ”.
Chi tiết đầy đủ của lệnh hành pháp ngày hôm nay vẫn chưa được chính phủ công bố trong Sổ đăng ký Liên bang.