BMW 5-Series đã nhận được vô số giải thưởng danh giá. Thiết kế của xe luôn được thay đổi và phát triển xuyên suốt nhiều thế hệ.
BMW 5-Series 2021 được nâng cấp mới, thay nhẹ thiết kế, bổ sung công nghệ, tinh chỉnh động cơ nhằm củng cố vị thế.

BMW 5-Series 2021 không chỉ trau chuốt nội thất và ngoại thất mà còn thêm hệ thống lai nhẹ 48 volt mới cho các bản 540i và 540i xDrive. Kể từ khi ra mắt năm 1972, 5-Series luôn là mẫu xe biểu trưng của BMW, đặc biệt ở sự sang chảnh, lái thể thao và chất lượng cơ khí hàng đầu.

Do đây chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời nên nhà thiết kế không quá phô trương với BMW 5-Series 2021. Điều đó có nghĩa mức độ thể hiện, sự cách tân và thay đổi ngoại thất không quá lớn.

Tuy nhiên, BMW 5-Series 2021 vẫn làm giới mộ điệu ngạc nhiên với nâng cấp ngoại thất hấp dẫn hơn. Dễ nhận thấy nhất là thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận mới với đèn pha mới.

So với model năm ngoái, lưới tản nhiệt trên mẫu xe năm nay cao hơn và rộng hơn mặc dù chưa thể lớn bằng 7-Series. Đèn pha LED thích ứng là trang bị tiêu chuẩn không chỉ mảnh hơn trước mà còn tích hợp thêm hai đèn định vị chữ L đảm đương luôn vai trò của đèn báo rẽ. Đèn hậu cũng thay đổi với thiết kế chữ L và cạnh viền sơn đen.
Cũng như các mẫu xe mới khác, công nghệ là thứ dễ nhận thấy nhất trong khoang lái BMW 5-Series 2021.

Thực tế, BMW đã nâng cấp nhiều công nghệ cho mẫu xe này, bắt đầu từ khoang lái tiêu chuẩn Live Cockpit Professional với hệ điều hành iDrive7.
Hệ thống này gồm cụm màn hình số 12,3 inch, thêm màn hình cảm ứng cùng kích cỡ cho hệ thống thông tin giải trí. BMW 5-Series 2021 hỗ trợ Apple CarPlay và lần đầu tiên hỗ trợ Android Auto.

Một điểm mới khác là nội thất Perforated SensaTec với chỉ khâu tương phản. Tùy chọn chất liệu da Dakota Leather là trang bị tiêu chuẩn trên bản đời cao BMW M550i xDrive. Khách hàng có thể chọn chất liệu da Nappa Leather.

Hiện chưa rõ 5-Series mới tại Việt Nam sẽ có những phiên bản nào. Hiện tại, dòng xe này đang được bán ra với 2 phiên bản là 520i và 530i, đi cùng động cơ tương ứng là máy xăng 1.6L có công suất 168 mã lực (170 PS) và máy xăng 2.0L cho công suất 248 mã lực (252 PS). Hộp số tự động 8 cấp dùng chung.

Một thay đổi được trông chờ trên 5-Series mới tại Việt Nam là động cơ. Động cơ của bản 520i được cho là sẽ nâng cấp lên loại dung tích 2.0L như 530i nhưng có công suất thấp hơn là 181 mã lực (184 PS).
Theo truyền thống, giá bán của BMW 5-Series mới nhiều khả năng sẽ tăng so với trước đây. Hiện tại, giá của 520i và 530i lần lượt là 1,999 tỷ và 2,599 tỷ đồng. Mức giá này được cho biết là giá “xả hàng” lô cũ có năm sản xuất từ 2019. Giá khởi điểm này của 5-Series thấp hơn đối thủ E-Class.