Kia Morning (hay Picanto) mới không nhận được chấm sao nào trên thang điểm 5 sao trong các thử nghiệm về an toàn của NCAP Latin.
Trong các bài thử nghiệm va chạm của Latin NCAP – New Car Assessment Program, Kia Picanto (hay còn có tên gọi khác là Kia Morning) thể hiện khá kém trong việc bảo vệ người ngồi trong xe.
New Car Assessment Program (NCAP) là tổ chức được thành lập từ 1979 do Ủy ban an toàn giao thông đường bộ Mỹ. Kể từ khi ra đời, NCAP hoạt động như một tổ chức phi lợi nhuận, chuyên thử nghiệm xe mới và đánh giá nó một cách gắt gao nhất để đảm bảo chuẩn an toàn cho ô tô.
Mỗi khu vực lớn đều có các tổ chức NCAP chuẩn an toàn khác nhau để phù hợp từng thị trường. Cụ thể, ở thị trường châu Âu thì có Euro NCAP, khu vực ĐNÁ có ASEAN NCAP và Latin NCAP trong bài này thuộc khu vực Mỹ Latin và Caribe.
Sau khi thực hiện hàng loạt bài thử nghiệm, chiếc xe cỡ nhỏ của Hàn Quốc – Kia Picanto/KiaMorning đạt 0 sao trên thang điểm 5 về an toàn thuộc tiêu chuẩn NCAP Latin. Kết quả đó cũng không phải là bất ngờ, vì trên thật tế, Kia Morning không có quá nhiều điểm nổi bật về trang bị an toàn.
Phiên bản trên Kia Morning/Kia Picanto được thử nghiệm này chỉ có 1 túi khí cho người lái, đai an toàn và nhắc nhở thắt dây an toàn tiêu chuẩn. Trong khi các trang bị an toàn như Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Cân bằng điện tử ESC, túi khí hành khách phía trước và túi khí bên ngực cho cả người ngồi phía trước đều là những trang bị tùy chọn có trên các phiên bản cao cấp.
Do đó, Kia Morning/Kia Picanto trong thử nghiệm thể hiện kém trong việc bảo vệ người lớn, đặc biệt là ở vùng ngực. Điều này tự động đưa điểm số của xe xuống 0 cho ở 2 bài va chạm phía trước và bên hông xe.
Bên cạnh đó, chiếc hatchback cỡ nhỏ này cũng đạt điểm kém về khả năng bảo vệ trẻ em. Cụ thể, chỉ đạt 29% khả năng bảo vệ trẻ em ngồi trong xe và 51% khả năng bảo vệ người đi bộ và 7% khả năng hỗ trợ an toàn.