| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Corvette ZR1 và Ford Mustang GTD là hai mẫu xe khác nhau, nhưng chúng tôi đang hỏi độc giả xem họ thích mẫu xe nào hơn
- Ford và Chevrolet đang chuẩn bị ra mắt những mẫu xe thể thao hiệu suất cao có công suất hơn 800 mã lực.
- Corvette ZR1 mạnh hơn trong hai mẫu xe này vì công suất dự kiến đạt 1.064 mã lực.
- ZR1 cũng có thể rẻ hơn đáng kể vì GTD có giá dự kiến vào khoảng 325.000 đô la.
Biệt danh GTD trên chiếc Mustang mới nhất khiến nó nghe có vẻ chạy bằng động cơ diesel và điều đó phù hợp với sự kiện ra mắt Corvette ZR1 ngày hôm qua. Với mức giá 325.000 đô la, mẫu xe này dường như có giá trị đáng ngờ và giờ đây thậm chí còn đáng ngờ hơn.
Như bạn chắc hẳn đã biết, Corvette ZR1 có động cơ V8 trục khuỷu phẳng 5,5 lít tăng áp kép sản sinh công suất 1.064 mã lực (793 kW / 1.079 PS) và mô-men xoắn 828 lb-ft (1.121 Nm). Nó được kết nối với hộp số ly hợp kép tám cấp nâng cấp, truyền công suất đến bánh sau. Các quan chức của Chevrolet cho biết điều này sẽ giúp xe đạt tốc độ tối đa “thoải mái” ở mức trên 215 dặm/giờ (346 km/giờ) và chạy hết quãng đường 1/4 dặm trong chưa đầy 9,7 giây ở tốc độ 150 dặm/giờ (241 km/giờ).
Thêm: Corvette ZR1 2025 là siêu xe 1.064 mã lực với tốc độ tối đa 215+ MPH
Ở Dearborn, mọi thứ kém ấn tượng hơn nhiều vì Mustang GTD có động cơ V8 5,2 lít tăng áp với công suất hơn 800 mã lực (597 kW / 811 PS). Ford không nói nhiều về thông số hiệu suất, nhưng chúng tôi đang xem xét sự khác biệt khoảng 264 mã lực (197 kW / 268 PS).
Mặc dù khá rõ ràng là chiếc xe ngựa có thể sử dụng thêm một số mã lực, hiệu suất không chỉ là một động cơ lớn. GTD có các tấm thân xe bằng sợi carbon nhẹ, một loạt các tinh chỉnh về kiểu dáng khí động học và hệ thống treo sau có cửa sổ riêng.
Thật không may, Ford đã nói nhiều mà không nói gì nhiều. Sự thiếu hụt về chất liệu không phải là điều đáng an tâm, nhưng công ty gần đây đã tiết lộ rằng gói hiệu suất của xe sẽ bổ sung thêm các cánh lướt gió và bộ chia gió trước lớn hơn cũng như các cánh dưới gầm xe và hệ thống giảm lực cản cho cánh sau. Gói hiệu suất cũng bao gồm gói Lightweight, loại bỏ một số vật liệu cách âm đồng thời bổ sung thêm bánh xe magiê 20 inch.
Một trong số ít thông số kỹ thuật mà Ford tiết lộ là tốc độ tối đa mục tiêu vượt quá 190 dặm/giờ (306 km/giờ). Không có gì đáng chê trách, nhưng Vette sẽ có thể đạt tốc độ tối đa “thoải mái” trên 215 dặm/giờ (346 km/giờ).
Hơn nữa, Chevrolet đã tiết lộ ZR1 sẽ có thể tạo ra hơn 1.200 lbs (544 kg) lực ép xuống ở tốc độ tối đa. Sẽ có nhiều phiên bản của chiếc xe phục vụ cho các mục đích hơi khác nhau. Như các quan chức đã giải thích tại một cuộc họp báo vào tháng trước, ZR1 tiêu chuẩn là “vua tốc độ tối đa” trong khi biến thể ZTK là “vua đường đua” ôm sát đường nhờ gói khí động học mạnh mẽ của nó. Phiên bản sau bao gồm một cánh gió sau lớn, các cánh lướt gió phía trước và một tấm chắn Gurney gắn trên nắp ca-pô. Chúng được kết hợp với các thanh giằng dưới gầm xe cũng như lò xo cứng hơn, bộ giảm chấn được cải tiến và lốp Michelin Pilot Sport Cup 2R.
Michael Gauthier / CarScoops
Không cần phải nói, Mustang trông không quá đặc biệt vào thời điểm này. Tuy nhiên, nó có nội thất hiện đại hơn một chút với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch và hệ thống thông tin giải trí 13,2 inch. Hệ thống thông tin giải trí 13,2 inch khiến màn hình 8 inch của Corvette trông thật nhỏ bé. Tất nhiên, nội thất của Vette không giống như được lấy thẳng từ một chiếc coupe giá 32.000 đô la.
Với tất cả những điều đã nói ở trên, bạn thuộc đội Corvette hay đội Mustang?