| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Một đại lý ở New Zealand đang tranh chấp với một cặp vợ chồng về chiếc Nissan hybrid bị lỗi và họ chưa bao giờ nhận được
1 giờ trước
- Một đại lý ô tô ở New Zealand đã gửi cho khách hàng của mình những hình ảnh phản cảm sau khi họ yêu cầu hoàn lại tiền cho một chiếc ô tô bị lỗi mà họ chưa bao giờ nhận được.
- Christopher Schwartz từ iSeeCars Limited đã gửi email hai bức ảnh chụp phân sau khi cặp đôi đưa anh ta ra tòa với số tiền hơn 15 nghìn đô la New Zealand (9 nghìn đô la).
- Schwartz đã nhận được tiền hoàn lại từ nhà cung cấp xe ban đầu nhưng không chuyển được cho khách hàng của mình.
Ngoài kia có rất nhiều đại lý ô tô trung thực, vui vẻ làm việc và chiếm được lòng tin của khách hàng, những người sẽ thưởng cho họ bằng việc kinh doanh lặp lại. Và còn có những loại người buôn bán khác, những người mang tiếng xấu cho toàn bộ hoạt động buôn bán. Các đại lý như Chris Schwartz, người được cho là đã lấy trộm tiền của khách hàng và gửi cho họ hình ảnh phân người qua email.
Schwartz là ông chủ của iSeeCars Ltd ở New Zealand và đang tranh chấp với Johannes và Chizelle Cilliers, những người đã đồng ý mua một chiếc Nissan Skyline hybrid từ ông. Do sự cố máy móc của Skyline, cặp đôi không bao giờ có thể giành được quyền nuôi chiếc xe và đã ba lần nộp đơn từ chối và được hoàn lại tiền nhưng không thành công. Báo New Zealand báo cáo.
Xem thêm: Năm đại lý Nissan phải trả 1,9 triệu USD vì bị cáo buộc lừa gạt khách hàng
Khi Schwartz vẫn chưa hoàn trả 15 nghìn đô la New Zealand (8.883 đô la Mỹ) của họ một tháng sau đó, Cilliers đã đưa anh ta đến một tòa án, nơi người xét xử nghe nói rằng Schwartz đã bỏ túi số tiền đó. Anh ta đã viết thư cho công ty bán chiếc xe cho anh ta, Autofleet Capital Limited, nói với họ rằng anh ta đã hoàn lại tiền cho Cilliers – điều mà anh ta chưa làm – vì vậy Autofleet đã hoàn lại tiền cho Schwartz, người sau đó đã không chuyển được tiền.
Quyết định của Tòa án và những cuộc đấu tranh đang diễn ra
Mặc dù tòa án có lợi cho cặp đôi nhưng Schwartz vẫn đe dọa thanh lý công ty đại lý của mình, điều này có nghĩa là Cilliers sẽ thua cuộc. Nhưng sau đó họ nhận được một email ban đầu có vẻ mang lại chút hy vọng.
“Xin vui lòng xem phần thanh toán đầy đủ đính kèm,” Schwartz viết. “Chúc một ngày tuyệt vời, tôi chia làm hai phần thanh toán.” Nhưng hai tệp đính kèm không phải là bằng chứng thanh toán; chúng là hình ảnh của thứ có vẻ là phân người.
Một trò đùa đã đi quá xa
Một bức ảnh cho thấy phân dính trên ghế sau bên ngoài của một chiếc SUV đã qua sử dụng và bức ảnh còn lại là một chiếc bồn cầu với phân vương vãi khắp mặt dưới của nắp. Cả hai tình huống đều có thể đòi hỏi thủ phạm phải có mức độ nhanh nhẹn đáng kinh ngạc.
Công ty trước đây của Schwartz đã bị tuyên bố phá sản nhưng ông đã mở một công ty mới, iSeeCars Holdings Limited, được đăng ký tại cùng địa chỉ với doanh nghiệp bị thanh lý. Kể từ đó, anh ta mô tả hành động kỳ quái của mình là “một trò đùa khủng khiếp giữa các nhân viên mà lẽ ra không bao giờ xảy ra với khách hàng”.
“Tôi đã cố gắng nhớ lại tất cả các email đã gửi nhưng không thể,” anh nói với người quản lý. Báo New Zealandchủ sở hữu của, NZMEgiải thích rằng hiện tại anh ấy muốn trả số tiền đã nợ. “Tôi hoàn toàn hối hận về những hành động liên quan đến việc này, tôi và công ty trước đây của tôi vô cùng hối hận và hoàn toàn hối hận về bất kỳ và tất cả những hành động này.”
Liên doanh mới của Schwartz và lời xin lỗi
Cilliers nói rằng, bất chấp phán quyết, họ vẫn không hoàn toàn chắc chắn mình đang đứng ở đâu. Họ vẫn được đăng ký là chủ sở hữu của chiếc xe và về mặt kỹ thuật vẫn còn nợ tiền.
“Bạn có thể tin tưởng ai? Chúng tôi không biết tình trạng này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến điểm tín dụng của chúng tôi và liệu chúng tôi có thể tài trợ cho một chiếc ô tô khác trong tương lai hay không,” Chizelle Cillier nói. “Chúng tôi chỉ muốn mua một chiếc ô tô. Thay vào đó, về cơ bản anh ta đã lấy tiền của chúng tôi và sau đó gửi cho chúng tôi những bức ảnh về phân. Ai làm việc đó?”
Một kiểu hành vi gây rối
Nhưng sự việc kỳ lạ này không phải chỉ xảy ra với Schwartz. Chất liệu báo cáo rằng người buôn bán bị ám ảnh bởi phân đã gửi hình ảnh…phân trong hộp bánh pizza cho một người đàn ông khác, tuyên bố rằng bức ảnh đó thực sự được gửi qua email bởi một nhân viên cũ có quyền truy cập vào điện thoại của anh ta.