Xe tôi sử dụng là xe SUV, thuộc dòng hạng sang. Tôi sẽ không nêu tên công ty cụ thể, không nêu tên đại lý mà chỉ kể câu chuyện và vấn đề của mình để mọi người tham khảo, tránh rơi vào trường hợp tương tự.
Chuyện là cách đây hơn 3 tuần tôi có đi làm bảo hiểm ô tô để sơn lại một số vết xước nhỏ, làm ở đại lý ủy quyền chính hãng. Đồ sơn nên để xe ở tiệm bảo dưỡng 2-3 đêm. Vì em đặt xe đi làm trong công ty nên em cũng được đóng bảo hiểm đầy đủ.
Tuy nhiên, hôm nay do lốp bị rách nên tôi mới kiểm tra thì phát hiện đây không phải cùng nhãn hiệu với 3 lốp còn lại.
Xe tôi mới mua, chưa từng cho ai mượn, gia đình không sang. Xe còn mới nên chưa sửa chữa, bảo dưỡng tại tiệm 100%. Hàng ngày đi làm tôi gửi xe ở bãi xe bên đường, chiều tối mới về nhà. Lần duy nhất xe để qua đêm là hôm tôi đi làm bảo hiểm chip sơn.
Vì mới vào công ty làm việc đã lâu nên không dễ kiểm chứng. Tôi không khẳng định chắc chắn 100% rằng sự cố này là do cửa hàng dịch vụ của công ty, nhưng sau khi “khoanh vùng” thì khả năng rất cao.
Hãy tranh thủ câu chuyện này để hỏi thăm một số bạn bè cũng như trên mạng xã hội, rất nhiều bình luận cho biết họ đã từng rơi vào trường hợp tương tự. Có người thay cả 4 chiếc lốp đều ghi “date” cũ, một người khác lại thay bánh dự phòng – một chi tiết thường bị bỏ quên. Cũng có người để xe tại xưởng và bị mất tiền, tài sản …
Câu chuyện tôi kể trên không nhằm “vạch mặt” hãng xe, đại lý ủy quyền nào mà chỉ đơn giản là nhắc nhở các chủ xe tự bảo vệ tài sản của mình, kể cả khi thực hiện dịch vụ chính hãng. Ngược lại, đại lý cũng nên có bàn giao cụ thể với chủ xe để tránh tình trạng “một mất một còn, mười ngờ”.
Độc giả Thanh Nam
Bài báo thể hiện quan điểm của độc giả, không nhất thiết phải là quan điểm của báo Dân trí.