Đôi khi việc mua hàng thông minh liên quan đến các vòng lặp và trở ngại, và những lần khác thì dễ dàng như hai đại lý có thể chiếm cùng một lô. Vì vậy, hãy sử dụng Infiniti QX80 năm 2021, chiếc SUV lớn nhất và mạnh mẽ nhất của nhà sản xuất ô tô, tạo ra sự xuất sắc cho bảy hoặc tám chỗ ngồi nhưng phát hiện Nissan có thể đã đánh cắp sấm sét của mình trên đường đi.
QX80 có mặt trên đường, đặc biệt là vì quy mô của nó. Với chiều dài đầy đủ 17,5 feet và rộng hơn 6,5 feet, nó khổng lồ một cách bình thường, được phủ chrome và cưỡi – trong trang trí Premium Select 4WD – trên bánh xe hợp kim nhôm tối màu 22 inch. Đối với năm mô hình 2021, dòng sản phẩm bắt đầu ở mức $ 69.050 (cộng với $ 1.395 điểm đến) cho QX80 Luxe; Premium Select bổ sung thêm hệ dẫn động bốn bánh trong số những thứ khác và bắt đầu từ $ 76.450.
Dưới mui xe rộng lớn là động cơ V8 5,6 lít quen thuộc của Infiniti. Nó hiện tạo ra công suất khổng lồ 400 mã lực và mô-men xoắn 413 lb-ft, được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp và hộp số hai tốc độ. Nó sẽ kéo tới 8.500 pound và tăng 0-60 dặm / giờ trong khoảng sáu giây.
Bạn sẽ muốn một con đường thẳng cho điều đó. Hướng QX80 về phía đường chân trời và đặt chân phải của bạn, và chiếc SUV lực lưỡng cúi xuống và lao về phía trước. Nó không cảm thấy quá nhanh, mạnh mẽ: Tôi chưa bao giờ đối mặt với một con tê giác khi nó đang phi nước đại, nhưng tôi nghi ngờ rằng đó là một trải nghiệm tương tự như khả năng tăng tốc của Infiniti.
Tuy nhiên, với trọng lượng 5.706 pound, nó nặng hơn một con tê giác trắng trung bình, và do đó, các góc quay tốt hơn ở tốc độ nhẹ nhàng hơn. Với hệ thống treo được điều chỉnh ở đầu mềm, sẽ không thiếu trường hợp lăn bánh nếu bạn cố gắng lao quá nhanh, mặc dù kết quả là kiểu lái sang trọng mà bạn từng phải lái chiếc Lincoln thập niên 70 để đạt được. Yếu tố “bạn chỉ muốn sử dụng một ngón tay, phải không?” mức tăng trợ lực lái, và rõ ràng thứ khổng lồ này được tạo ra để đi du lịch.
Trong niche đó, nó thực sự đáng ngưỡng mộ. Động cơ V8 hoạt động ở chế độ nền, nhưng nhìn chung, khả năng cách ly tiếng ồn giữ cho thế giới khó chịu bên ngoài ở một khoảng cách xa. 7 tốc độ của Infiniti giảm tốc một cách kín đáo, nhưng một tỷ lệ thứ tám cho công việc đường cao tốc thậm chí còn yên tĩnh hơn sẽ không xảy ra tồi tệ. Bên trong, trong khi đó, có không gian phù hợp cho tới tám, mặc dù thường Infiniti trang bị cho QX80 với bảy chỗ ngồi. Hàng thứ hai không có sự thỏa hiệp, với thông số kỹ thuật Premium Select có ghế đội trưởng và bảng điều khiển trung tâm lớn giữa chúng.
Hàng thứ ba nhỏ hơn một chút, nhưng không quá nhiều để chỉ những đứa trẻ nhỏ nhất cần được xếp ở đó. Khả năng điều chỉnh điện giúp cân bằng không gian của chúng với cốp xe: có 16,6 cu-ft với tất cả các ghế ngồi lên, 49,6 cu-ft với hàng ghế thứ ba và 95,1 cu-ft với hàng ghế thứ ba và thứ hai trở xuống. Tuy nhiên, bản thân những chiếc ghế này hơi cồng kềnh, đặc biệt là ghế của thuyền trưởng.
Infiniti không bám da, và có hệ thống kiểm soát khí hậu ba vùng, ghế trước có sưởi – mặc dù không làm mát -, cửa hậu chỉnh điện và cửa sổ trời chỉnh điện, khởi động từ xa và vô lăng sưởi. Camera 360 độ, cảnh báo và hỗ trợ điểm mù cũng như cảnh báo và phát hiện chệch làn đường cũng là tiêu chuẩn, cũng như Android Auto, Apple CarPlay và hệ thống âm thanh 13 loa Bose. Hành trình thích ứng cũng là tiêu chuẩn.
Tất cả điều đó có vẻ tốt trên một danh sách kiểm tra, nhưng việc triển khai để lại rất nhiều điều mong muốn. Hệ thống thông tin giải trí InTouch Dual HD của Infiniti trông đã lỗi thời và gây khó chịu khi sử dụng. Đồ họa – đặc biệt là trong hệ thống điều hướng – mệt mỏi, ngay cả với bản cập nhật gần đây và toàn bộ mọi thứ đều có cảm giác rời rạc. Yếu tố nằm ở sự đa dạng của các nút trên vô lăng và bảng điều khiển trung tâm, và nó không cảm thấy hiện đại và tinh vi như các đối thủ của nó hoặc thực sự là một chiếc SUV với nhãn dán gần $ 80k như đã thử nghiệm.
Do đó, Infiniti có một vấn đề, và giống như trong những câu chuyện kinh dị hay nhất, nó phát ra từ trong nhà. Armada của Nissan luôn là người anh em hợp túi tiền hơn của QX80, và kể từ khi Armada cải tiến năm 2021, nó không còn là sự thỏa hiệp giá trị mà là sự lựa chọn hợp lý, hợp lý.
Kiểu dáng bên ngoài là chủ quan, nhưng không có gì phải bàn cãi khi Nissan nâng cấp bảng điều khiển trung tâm của Armada khiến nó vượt lên so với những gì QX80 làm được. Một màn hình cảm ứng rộng 12,3 inch duy nhất xử lý các công việc nặng nhọc, với bảng điều khiển các nút bấm và nút bấm đơn giản cho HVAC. Nó trông đẹp hơn, cho cảm giác nhanh hơn và trực quan hơn so với hệ thống của Infiniti, và thực tế là phần còn lại của cabin cho cảm giác bằng tám hoặc chín phần mười so với những gì QX80 cung cấp về vật liệu và sự thoải mái.
Tuy nhiên, một chiếc Armada Platinum 4 × 4 2021 hàng đầu có giá 67.900 USD cộng với điểm đến, hoặc thấp hơn khoảng 10k USD so với giá khởi điểm của chiếc QX80 Premium Select 4WD 2021 tầm trung này. Cả hai đều chia sẻ cùng một động cơ – và động lực lái giống nhau – và cả hai đều khá khát, Infiniti đánh giá 13 mpg trong thành phố, 19 mpg trên đường cao tốc và 15 mpg kết hợp. Tôi đã đạt được điều đó bằng cách lái xe hỗn hợp của riêng mình.
Có lẽ có nhiều khó khăn trong việc đặt QX80 trên đường lái xe của bạn hơn Armada, nhưng hiếm khi trả tiền cho một huy hiệu uy tín dẫn đến một thỏa hiệp rõ ràng như vậy. Armada mới đã đi từ gót của Infiniti để vượt qua nó, và thật khó để tranh cãi về số tiền khôn ngoan đã bỏ ra cho Nissan.