Tesla đã thiết kế lại Model S, chiếc sedan chạy điện của mình, với nội thất mới và thậm chí nhiều loại xe hơn được cung cấp. Hôm nay, Tesla cho biết nâng cấp bao gồm các mô-đun pin, bộ pin và bộ truyền động mới, hoàn chỉnh với nội thất hoàn toàn mới. Nhà sản xuất ô tô cũng đang làm lại mẫu SUV Model X của mình.
Đó là một cải tiến đáng hoan nghênh cho chiếc EV cũ nhất mà Tesla hiện đang bán. Model S chắc chắn là một bước đột phá khi Tesla ra mắt lần đầu tiên, và không chỉ vì sự phụ thuộc vào động cơ hoàn toàn bằng điện: bảng điều khiển chiếm ưu thế về màn hình cảm ứng của nó đã đặt ra những kỳ vọng về nội thất xe hơi hiện đại.
Tesla đã xây dựng dựa trên điều đó với Model 3 và Model Y, những mẫu xe có giá cả phải chăng hơn và so với những đường nét tối giản của họ, nội thất của Model S trông rất cầu kỳ. Tất cả những điều đó đã được lật tẩy vào ngày hôm nay, với sự tiết lộ về cabin Model S mới mà Tesla cho biết họ đang chuẩn bị xây dựng nhà máy Fremont.
Nó chắc chắn là duy nhất. Vô-lăng đã được cắt xuống thành một hình chữ nhật ngang ngửa mà Tesla gọi là ách, tương tự như những gì chúng ta đã thấy Tesla trình diễn trước đây trên Roadster thế hệ thứ hai. Điều đó có các nút điều khiển đơn giản được tích hợp sẵn – một cặp bánh xe cuộn hai bên là các nút cho đèn báo, đèn và điều khiển đa phương tiện – với màn hình hiển thị thiết bị lái xe 12,3 inch chuyên dụng phía sau.
Trong khi đó, ở bảng điều khiển trung tâm, có một màn hình cảm ứng đầy đủ để điều khiển hệ thống thông tin giải trí. Như trong Model 3, nó được định hướng theo chiều ngang, một sự thay đổi so với màn hình cảm ứng dọc của Model S. Bên dưới nó có các sở thích cùng với một đế sạc không dây cho điện thoại.
Màn hình trung tâm 17 inch hiện có độ phân giải 2200 x 1300 và có thể nghiêng từ trái sang phải tùy theo nhu cầu hiển thị. Tesla cho biết bộ xử lý trên bo mạch hoạt động tốt với công suất lên đến 10 teraflop, có thể được sử dụng để chơi game trong xe hơi. Cũng sẽ có hỗ trợ cho bộ điều khiển không dây.
Trên cao, có một mái kính hoàn toàn theo tiêu chuẩn, sử dụng ngăn tia hồng ngoại và tia cực tím để tránh nóng và chói. Trong khi đó, có hệ thống âm thanh 22 loa, 960 watt cho âm nhạc, với micrô được nhúng để khử tiếng ồn chủ động. Mỗi ghế đều có hệ thống sưởi, tay lái và kính chắn gió cũng vậy; ghế trước cũng có được thông gió.
Hệ thống kiểm soát khí hậu ba vùng với lọc không khí HEPA là tiêu chuẩn, cũng như ánh sáng xung quanh. Hồ sơ trình điều khiển tùy chỉnh được hỗ trợ và cửa sổ chỉnh điện và gương chiếu hậu gập điện cũng là tiêu chuẩn. Sạc nhanh không dây và USB-C được trang bị cho mỗi hành khách. Người mua Model S mới được tặng kèm Kết nối cao cấp của một năm, với lưu lượng truy cập trực tiếp, bản đồ chế độ xem vệ tinh, phát nhạc trực tuyến, trình duyệt internet và phát trực tuyến video với quyền truy cập vào các dịch vụ như Netflix, Hulu, YouTube và Twitch.
Nhìn chung, bảng điều khiển sạch sẽ hơn rất nhiều, với hệ thống lỗ thông hơi vô hình của Tesla cho hệ thống HVAC. Trong khi đó, ở phía sau, bây giờ có một màn hình cảm ứng thứ hai, 8 inch hiển thị ở phía sau của bảng điều khiển trung tâm. Nó được sử dụng để kiểm soát những thứ như kiểm soát khí hậu và các cài đặt khác.
Bên ngoài, những thay đổi không quá ấn tượng, mặc dù nó vẫn là một cái nhìn khác với Model S mà chúng ta quen thuộc. Sự khác biệt lớn là sự xuất hiện của Model S Plaid được thiết kế lại, phiên bản mạnh mẽ nhất của EV. Điều đó, nhà sản xuất ô tô cho biết, sẽ có khả năng tăng 0-60 dặm / giờ trong vòng chưa đầy 2,0 giây, một phần tư dặm trong vòng 9,3 giây và tốc độ tối đa 200 dặm / giờ. Nó bắt đầu từ $ 119.990 cho sọc ca rô với 390 dặm phạm vi, hoặc $ 139.990 cho Plaid + với một con số khổng lồ 520+ dặm phạm vi. Model mới S kép tô All-Wheel Drive Long Range – mà có thể làm 412 dặm – bắt đầu từ $ 79.990
Tesla cho biết bên dưới tấm kim loại, những thay đổi đã được dẫn dắt bởi những tiến bộ dành cho Model 3 và Model Y. Tesla cho biết: “Trong khi kiến trúc mô-đun pin Model S và Model X của chúng tôi đã phát triển trong 8 năm qua, cả gói pin và mô-đun hiện đã được thiết kế lại hoàn toàn”. “Ngoài ra, chúng tôi đã kết hợp công nghệ động cơ Model 3 và Model Y xuyên suốt cũng như máy bơm nhiệt của chúng tôi để có được phạm vi mùa đông tốt hơn.”
Tesla tuyên bố, những thay đổi này cũng giúp ích cho việc chạy 1/4 dặm tốc độ cao, với sự cải thiện rõ ràng gấp 5 lần về số lượng có thể thực hiện. Các mô hình Model S và Model X Performance đã được thay thế bằng trang trí Plaid, với cấu hình mô-tơ tai của nó.
Tesla cho biết, việc sản xuất Model S và Model X mới sẽ tiếp tục vào cuối quý 1 năm 2021, “và tăng trở lại hết công suất theo thời gian”.