Close Menu
  • Tin tức
  • Tư vấn
  • Đánh giá
  • Đời sống
    • PR Newswire
    • Media Outreach
    • GLOBENEWSWIRE
  • Mua bán, khuyến mãi
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
Có gì mới?

TCL ra mắt smartphone TCL 60 NXTPAPER tại Việt Nam

23/05/2025

Chúng tôi rất khó khăn, video hiển thị tự động này là 100% AI

23/05/2025

Volvo Trucks Driver Challenge – Một bước tiến hướng tới giảm phát thải trong ngành vận tải, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất sử dụng nhiên liệu

23/05/2025
Facebook X (Twitter) Instagram
AUTOTIMES
  • Tin tức

    Chúng tôi rất khó khăn, video hiển thị tự động này là 100% AI

    23/05/2025

    Nếu Mansory thiết kế một lambo trong khi xem mặt nạ thì nó sẽ là nó

    22/05/2025

    2026 Sự tiến hóa của RAV4 không chỉ là bắt mắt

    21/05/2025

    Chủ sở hữu Tesla Hacks Model Y để sạc gas

    20/05/2025

    Chiếc xe bán tải BMW này có thể là bản dựng thú vị nhất mà bạn sẽ thấy ngày hôm nay

    19/05/2025
  • Tư vấn

    Chúng tôi rất khó khăn, video hiển thị tự động này là 100% AI

    23/05/2025

    Nếu Mansory thiết kế một lambo trong khi xem mặt nạ thì nó sẽ là nó

    22/05/2025

    2026 Sự tiến hóa của RAV4 không chỉ là bắt mắt

    21/05/2025

    Chủ sở hữu Tesla Hacks Model Y để sạc gas

    20/05/2025

    Chiếc xe bán tải BMW này có thể là bản dựng thú vị nhất mà bạn sẽ thấy ngày hôm nay

    19/05/2025
  • Đánh giá

    Phương tiện giao thông

    29/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023
  • Đời sống
    1. PR Newswire
    2. Media Outreach
    3. GLOBENEWSWIRE
    4. View All

    TCL ra mắt smartphone TCL 60 NXTPAPER tại Việt Nam

    23/05/2025

    Volvo Trucks Driver Challenge – Một bước tiến hướng tới giảm phát thải trong ngành vận tải, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất sử dụng nhiên liệu

    23/05/2025

    Binggrae tham gia 'THAIFEX 2025', mở rộng hiện diện tại Đông Nam Á

    23/05/2025

    Ngày Quốc tế Đa dạng Sinh học 2025: Shanghai Electric nêu bật những nỗ lực toàn cầu trong việc bảo vệ đa dạng sinh học, thúc đẩy sự hòa hợp với thiên nhiên

    23/05/2025

    TCL ra mắt smartphone TCL 60 NXTPAPER tại Việt Nam

    23/05/2025

    Chúng tôi rất khó khăn, video hiển thị tự động này là 100% AI

    23/05/2025

    Volvo Trucks Driver Challenge – Một bước tiến hướng tới giảm phát thải trong ngành vận tải, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất sử dụng nhiên liệu

    23/05/2025

    Binggrae tham gia 'THAIFEX 2025', mở rộng hiện diện tại Đông Nam Á

    23/05/2025

    Valvetronic Designs Continues Innovation in Performance

    19/05/2025

    Xavier Chardon Appointed CEO of Citroën

    19/05/2025

    ECARX Debuts EXP01 Processor at RISC-V Summit Europe 2025,

    16/05/2025

    WeRide Launches Fully Driverless Robotaxi Trial Operations

    16/05/2025

    Chúng tôi rất khó khăn, video hiển thị tự động này là 100% AI

    23/05/2025

    Nếu Mansory thiết kế một lambo trong khi xem mặt nạ thì nó sẽ là nó

    22/05/2025

    BAFS mở rộng sang thị trường Đông Nam Á, vận chuyển các xe tiếp nhiên liệu cho máy bay Thái Lan để phục vụ sân bay quốc tế mới của Campuchia, dự kiến khai trương vào giữa năm

    22/05/2025

    2026 Sự tiến hóa của RAV4 không chỉ là bắt mắt

    21/05/2025
  • Mua bán, khuyến mãi

    “Du xuân mới – Đón lộc tới” cùng MG Việt Nam

    10/02/2023

    Ford Ranger và phần còn lại

    29/01/2023

    Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

    29/01/2023

    Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

    29/01/2023

    Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

    29/01/2023
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
AUTOTIMES
Tin xe 3 Mins Read

Đi tìm phiên bản nhí cho logo hình thú của các hãng xe

Media Outreach NewswireBy Media Outreach Newswire14/02/2021Không có phản hồi3 Mins Read
Share
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Email


AutoTimes

Bạn có bao giờ tưởng tượng logo bò tót của Lamborghini hay ngựa chồm của Ferrari trông sẽ như thế nào khi ở phiên bản “thiếu nhi”?

Các nhà sản xuất xe hơi đã tốn không ít thời gian và tiền bạc mới chốt được logo cho thương hiệu. Không hẹn mà gặp, rất nhiều hãng đưa hình ảnh động vật vào logo, như Lamborghini với logo bò tót, hay Ferrari với logo ngựa chồm.

Vậy nhưng, vẫn với những con vật đó, nếu là phiên bản nhí, thì hình ảnh oai phong lại hoàn toàn biến mất, như trong thử nghiệm hài hước của trang Leasefetcher.co.uk (Anh quốc), thử nghiệm hẳn sẽ khiến các hãng phải “nóng mặt”.

Lamborghini

Đi tìm phiên bản nhí cho logo hình thú của các hãng xe - 1

Logo chú bò tót màu vàng đã trở thành một biểu tượng huyền thoại của Lamborghini, thể hiện sức mạnh, tốc độ. Người ta thường dễ dàng liên tưởng âm thanh “dũng mãnh” của ống xả siêu xe Lamborghini khi nhìn vào logo này.

Nhưng nếu là một chú bê con thì thật khó nhịn cười!

Ferrari

Đi tìm phiên bản nhí cho logo hình thú của các hãng xe - 2

Bảo tàng thương hiệu Italy cho biết logo hình chú ngựa đang chồm lên của Ferrari xuất phát từ thế kỷ 17, khi công tước xứ Savoy muốn sử dụng hình ảnh ngựa giống làm biểu tượng cho quân đội. Cũng theo bảo tàng này, logo nổi tiếng của Ferrari cũng có khả năng xuất phát từ 2 câu chuyện có thật từ Chiến tranh thế giới thứ 2.

Câu chuyện đầu tiên liên quan đến võ sĩ Francesco Baracca, người đã sử dụng logo ngựa chồm trên máy bay riêng của mình để tượng trưng cho sự may mắn. Giả thuyết thứ hai cũng liên quan đến đấu sĩ Francesco, cho rằng ông đã sử dụng hình ngựa chồm tượng trưng cho chiến thắng của mình sau trận chiến tại Stuttgart (Đức). Thành phố Stuttgart vốn lấy hình ảnh hắc mã làm biểu tượng. 

Mustang

Đi tìm phiên bản nhí cho logo hình thú của các hãng xe - 3

Thế giới có lẽ đã không bao giờ biết đến tên thương hiệu xe Mustang, bởi lẽ đúng theo dự kiến ban đầu, hãng Ford đã quyết định ra mắt dòng xe thể thao Ford với tên Cougar vào những năm 1960. Nhưng vào những giây phút cuối, hãng đã lựa chọn tên Mustang thay thế, từ đó thế giới biết đến một thương hiệu xe hạng sang với biểu tượng ngựa đang tung vó. 

Người thiết kế ra biểu tượng cho thương hiệu lừng danh này là nhà thiết kế Phillip Thomas Clark. Ông cũng mới chỉ chuyển từ GM sang làm việc cho hãng Ford được 100 ngày khi ông cho ra mắt biểu tượng đã đi cùng sự phát triển lịch sử của Mustang.

Jaguar

Đi tìm phiên bản nhí cho logo hình thú của các hãng xe - 4

Ý tưởng ban đầu tượng trưng cho thương hiệu xe Jaguar  không phải là báo đốm và ngay cả cái tên cũng không phải là Jaguar. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi vào năm 1931, khi Swallow Sidecar (công ty tiền thân sáng tạo thương hiệu Jaguar) sáp nhập với công ty Standard Motor và cho ra thương hiệu SS.

Cái tên Jaguar chỉ xuất hiện vào năm 1945 khi công ty tái thiết lập lại thương hiệu. Cùng thời điểm đó, logo báo đốm săn mồi mới xuất hiện và trở thành biểu tượng huyền thoại của hãng cho tới nay.

Ngọc Trang

 Theo Hotcars

—
Nguồn: Dân Trí

Previous ArticleSẽ nguy hiểm như thế nào nếu tài xế bị rọi thẳng đèn pha vào mắt?
Next Article NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời vào trưa ngày mùng 3 Tết

Related Posts

Chúng tôi rất khó khăn, video hiển thị tự động này là 100% AI

23/05/2025

Nếu Mansory thiết kế một lambo trong khi xem mặt nạ thì nó sẽ là nó

22/05/2025

2026 Sự tiến hóa của RAV4 không chỉ là bắt mắt

21/05/2025
Add A Comment

Comments are closed.

Bài viết mới
  • TCL ra mắt smartphone TCL 60 NXTPAPER tại Việt Nam
  • Chúng tôi rất khó khăn, video hiển thị tự động này là 100% AI
  • Volvo Trucks Driver Challenge – Một bước tiến hướng tới giảm phát thải trong ngành vận tải, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất sử dụng nhiên liệu
  • Binggrae tham gia 'THAIFEX 2025', mở rộng hiện diện tại Đông Nam Á
  • Ngày Quốc tế Đa dạng Sinh học 2025: Shanghai Electric nêu bật những nỗ lực toàn cầu trong việc bảo vệ đa dạng sinh học, thúc đẩy sự hòa hợp với thiên nhiên
Dòng thông tin - RSS TechTimes
Lựa chọn cho bạn

Ford Ranger và phần còn lại

29/01/2023

Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

29/01/2023

Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

29/01/2023

Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

29/01/2023
Tâm điểm

Ferrari Breadvan này bày tỏ lòng kính trọng đối với một biểu tượng đua xe của những năm 1960

Doanh số ô tô tại Việt Nam đã quay trở lại đà tăng trưởng trong tháng 3/2021

Vượt mặt Innova, Veloz và Avanza “gỡ” mặt Toyota trong phân khúc MPV

DMCA.com Protection Status
  • Facebook 3.8K
  • Twitter
  • Instagram
  • YouTube
  • Vimeo
Facebook X (Twitter) Instagram Pinterest Vimeo YouTube
© 2025 AutoTimes. All rights reserved. Vận hành bởi TIMESCORP.. Giấy phép hoạt động số 23/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 23/03/2021 Chủ quản: Công ty Cổ phần TIMESCORP. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Đô Địa chỉ: 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh, TP.HCM ® AutoTimes giữ bản quyền nội dung trên website này

Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.