Connect with us

Tin tức

Điểm mặt những chiếc xe “ăn sâu” vào tiềm thức của người Việt

Avatar

Xuất bản vào

-

Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe "siêu sang".

Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

Bên cạnh những dòng xe ngày càng được nâng cấp như hiện nay, xe “cổ” vẫn có chỗ đứng riêng trong lòng những người say mê nói chung, và người Việt nói riêng. Dưới đây là một số mẫu xe cổ đã in sâu vào trong kí ức của nhiều người Việt.

Honda 67

Honda 67 là một trong những chiếc xe đã tạo nên tên tuổi của Honda Motor, được sinh ra cùng thời với chiếc Honda Cub. Chiếc xe này được sản xuất lần đầu vào năm 1962. Sau khi nước Nhật bị rơi vào thời kì khủng hoảng kinh tế do thua trận sau Chiến tranh thế giới thứ hai.

Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

Thời bấy giờ, đa số người dân bắt đầu dùng xe máy làm phương tiện đi lại chủ yếu, thay thế cho ôtô. Cũng chính do khủng hoảng năng lượng, giá xăng dầu tăng cao nên Honda Motor đã cho sản xuất chủ yếu hai dòng xe 50 phân khối, là Honda Cub dành cho nữ giới và Honda 67 cho nam giới.

Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

Honda 67 xuất hiện tại Việt Nam từ thời Việt Nam Cộng Hòa, phục vụ việc đi lại của các tầng lớp khá giả. 3 dòng xe Honda 67 chủ yếu thời đó là SS 50 được sản xuất vào năm 1967, SS 50E sản xuất năm 1971 và SS 50V vào năm 1972.

Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

Việc tìm mua một chiếc Honda 67 còn “zin” vào thời điểm này thật sự rất khó và số tiền bỏ ra có thể lên tới hàng chục triệu đồng, nên nhiều tay chơi dòng xe này thường phải mua xe cũ về tinh chỉnh lại.

Honda Super Cub/Honda Cub (hay còn được biết với tên “Cánh Én”)

Xe Honda Cub (là Honda Super Cub, ban đầu gọi là Honda C100 hay Honda 50) là loại môtô có động cơ xăng 4 thì, dung tích xy-lanh 49 phân khối, đã được hãng Honda Motor sản xuất lần đầu tiên vào năm 1958 ở thị trường Mỹ.

Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

Honda Super Cub 81 – Kim Vàng Giọt Lệ.

Chữ Cub là viết tắt của “Cheap Urban Bike” (Xe Đô thị Rẻ tiền), Honda đã tìm ra cách để tăng công suất và hiệu suất của động cơ 4 thì, và công ty đã tấn công vào thị trường vốn đã bị chinh phục bởi các kiểu xe với động cơ 2 thì của các hãng khác. Và Honda đã thành công, Honda Cub trở thành loại xe môtô thành công nhất trong lịch sử, và đã đem lại lợi nhuận khổng lồ cho “thương hiệu cánh chim”.

Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

10 năm sau, năm 1968, Honda Cub được nâng cấp toàn diện, động cơ đổi từ loại thanh mở van 4,5 mã lực thành loại SOHC 4,9 mã lực. Đồng thời Honda cho ra phiên bản mạnh hơn (70 và 90 phân khối). Năm 1970, Honda thay bộ vít lửa bằng bộ đánh lửa CDI, nhằm làm giảm ô nhiễm của khí thải.

Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

Ở Việt Nam, Super Cub hay Cub đã quá phổ biến đến nỗi người ta gọi xe chung môtô là xe Honda. Năm 2006, loạt chương trình về xe môtô của kênh truyền hình Discovery Channel đã đánh giá Honda Cub là chiếc xe số một, là siêu sao trong mọi loại môtô.

Nhưng gần đây, tại Sài Gòn nói riêng, trào lưu đi tìm lại sự “hoài cổ” đang thịnh hành với mốt chơi Cub “độ”. Người chơi xe cổ nói chung và chơi dòng xe Cub nói riêng luôn muốn thể hiện cá tính của mình, từ việc chọn màu hay những phụ tùng hiếm, độc đáo.

Simson

Simson là dòng xe máy xuất hiện ở Việt Nam vào thời bao cấp, được cho là “siêu xe”, vừa đắt đỏ, sành điệu, vừa hiếm có của những tay chơi nhất nhì thời bấy giờ. Không chỉ là biểu tượng của sự giàu có, Simson còn là phương tiện rất thích hợp với địa hình khúc khuỷu, gập ghềnh như vùng núi, nhờ được trang bị bộ giảm sóc êm và động cơ mạnh mẽ.

Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

Simson là hãng xe nổi tiếng của Đông Đức (cũ) trước chiến tranh thế giới thứ II. Thành lập năm 1856 bởi Lob và Moses, xuất phát của Simson là nhà máy sản xuất vũ khi phục vụ chiến tranh. Sau thế chiến II, chủ nghĩa phát xít bị lật đổ, Simson được Liên xô tiếp quản.

Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

Năm 1947, nhà máy sáp nhập vào SAG Awtowelo (Soviet Avtovelo Company Limited). Phần lớn các sản phẩm mà Simson sản xuất ra ở thời kỳ này dành để xuất khẩu sang các nước thuộc liên bang Xô Viết.

Giai đoạn xe 2 thì của Simson phát triển từ năm 1955 đến 1990, đây cũng chính là khoảng thời gian sản sinh ra các mẫu 2 thì được “ưa chuộng” tại Việt Nam. Năm 1955, khi mà chiếc 425S 4 thì ra đời cũng là thời điểm Simson giới thiệu các mẫu xe 2 thì, đầu tiên chính là SR 1 sử dụng động cơ 48 phân khối có công suất 1,5 mã lực.

Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

Năm 1975, chiếc S50 ra đời với hình ảnh hoàn toàn mới so với các mẫu xe trước đó. Tiếp theo đó là S51, S70, những cái tên xuất hiện nhiều ở Việt Nam thời bấy giờ.

Ở Việt Nam, khoảng những thập niên 70 – 90 thế kỷ trước, Simson xuất hiện và được ví như là những chiếc xe “sang”. Chủ yếu được mang về từ nước ngoài bởi những người “Việt kiều”.

Vespa

Vespa là thương hiệu của dòng sản phẩm xe gắn máy yên thấp bánh nhỏ (scooter) của hãng Piaggio, Ý. Dòng xe này ra đời từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai và ngày nay nó vẫn tiếp tục được sản xuất cũng như cải tiến.

Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

Vespa Acma GS niềm mơ ước của ai yêu- thích xe Vespa cổ.

Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, các nhà máy của Piaggio, vốn được biết đến như hãng sản xuất máy bay chiến đấu cho quân đội Ý, phải ngừng công việc liên quan đến khí tài và đứng trước nguy cơ đóng cửa.

Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

Vespa Standard là dòng xe cổ khá được thông dụng tại Việt Nam.

Cùng lúc đó, do hậu quả của việc thua trận, đời sống của người Ý trở nên thiếu thốn, phương tiện giao thông chủ yếu là xe đạp vì giá xăng dầu đắt đỏ và đường giao thông bị tàn phá. Nắm bắt được nhu cầu về một loại phương tiện giao thông thuận tiện và tiết kiệm, ông chủ của hãng Piaggio lúc đó là Enrico Piaggio đã đề ra hướng đi mới cho các nhà máy và công nhân của mình: Chuyển từ sản xuất phục vụ quân sự sang phục vụ dân sự.

Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

Vespa 125 Primavera.

Mẫu đầu tiên của nhà thiết kế tài ba với cái tên “Paperino” (Donald Duck). Ông đã thực hiện nhiều thay đổi trên mẫu này tạo ra cuộc cách mạng về thiết kế như bỏ truyền động bằng xích, bánh xe được điều khiển trực tiếp từ hộp số, cần số đặt trên tay lái, khung xe nguyên khối thiết kế gắn liền với thân xe để bảo vệ người lái.

Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

Vespa Sprint 150.

Mẫu MP6 đã được hoàn thành vào tháng 4/1946. Lần đầu tiên nhìn thấy MP6, Enrico Piaggio đã quyết định sản xuất hàng loạt, với tên gọi mới là Vespa 98cc, gồm đầy đủ các tính năng thời thượng như đồng hồ tốc độ, chân chống cạnh và lốp xe viền trắng sành điệu.

Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

Vespa Super.

Vượt qua sự hoài nghi, sản lượng xe Vespa tăng vọt từ 2.484 xe vào năm đầu tiên lên 19.822 xe vào 1948. Piaggio là đơn vị đầu tiên được cấp phép kinh doanh tại Đức, xe Vespa đã đạt doanh số 60.000.

Ba năm sau, con số này đã lên tới 171.200 xe và số đại lý Piaggio trên thế giới lên đến hơn 10.000 chi nhánh. Sự phát triển thần kỳ này mới chỉ là khởi đầu cho thời kỳ hoàng kim của xe Vespa sau này: sản xuất tại 13 nước và bán tại 114 quốc gia trên khắp thế giới.

Xe lam

Xe lam là tên gọi tiếng Việt của xe 3 bánh, một thời là một phương tiện giao thông công cộng phổ biến ở Việt Nam nhất là ở miền Nam Việt Nam từ thập niên 1960, dành cho người lao động bình dân.

Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

Tên gọi “xe lam” xuất hiện từ thời đó, do dùng kiểu Lambro do thuộc dòng xe Lambretta sản xuất ở Ý. Sau này xe được người dân tự chế với các động cơ nhập hoặc dùng động cơ xe máy khác. Trên thế giới giao thông dùng xe 3 bánh, với tên gọi như “Tuktuk”, vẫn còn phổ biến tại một số nước như Sudan, Bangladesh, Ấn Độ, Thái Lan…

Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

Xe TukTuk ở Thái Lan.

Xe lam là loại xe thùng nhỏ có 3 bánh xe, gồm một cabin cho tài xế ngồi lái phía trước và một thùng xe để chở khách hay chở hàng phía sau, có thể chở từ 8 đến 10 hành khách. Phân chia 3 bánh thì một bánh xe đặt phía trước, người lái có thể điều khiển để quẹo trái hay phải, còn hai bánh sau chịu đựng phần thùng xe. Dưới ghế ngồi của tài xế là thùng đặt máy xe.

Khoảng những năm 1966 – 1967, chính phủ Việt Nam Cộng hòa đã tiến hành một chương trình mang tên “Hữu sản hóa” nhằm cung cấp phương tiện hành nghề chuyên chở công cộng cho những lao động cần việc làm và cũng để cải thiện đời sống cho người nghèo và phát triển hạ tầng cơ sở vận tải, trong đó có việc cho vay vốn và sẽ được trả góp để mua taxi và xe lam hành nghề.

Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

Giá 1 chiếc xe lam vào thập niên 1960 tại Sài Gòn lúc đó khoảng 30 cây vàng nhưng đem lại nhiều lợi nhuận cho người chủ xe. Số lượng xe lam riêng tại Sài Gòn là 2.300 chiếc xe vào đầu thập niên 1960, sang thập niên 1970 thì tăng lên 4.000 chiếc.

Đặc biệt, sau khi thống nhất năm 1975, các phương tiện cơ giới khác bị thiếu xăng hoặc thiếu phụ tùng thay thế không sử dụng được, thì xe lam được dùng làm phương tiện phổ biến rẻ tiền và bước vào thời vàng son.

Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

Tại Việt Nam, từ năm 2004, sau khi Nghị định 23/2004/NĐ-CP ban hành (Nghị định quy định về niên hạn sử dụng đối với các loại ôtô tải và ôtô chở người tham gia giao thông trên hệ thống đường bộ), xe lam bị hạn chế và dần bị cấm hẳn.

Xe lam còn tồn tại như phương tiện công cộng ở Thành phố Hồ Chi Minh dưới dạng xe buýt 12 chỗ hiệu Dasu cho một số tuyến đường nhỏ, hẹp và được thay thế dần bởi các xe lớn hơn. Đến năm 2020, hiện vẫn còn 10 chiếc xe lam Dasu của tuyến 37 (đi từ cảng quận 4 đến Nhà Bè) vẫn được hoạt động do tuyến đường vẫn còn nhiều cầu sắt nhỏ.

Mobylette

Mobylette là một dòng xe đến từ kinh đô hoa lệ Paris, xe đã từng làm mưa làm gió tại thị trường xe máy Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe "siêu sang".

Mobylette AV92 nguyên bản đời 1970.

Ở Việt Nam, xe Mobylette du nhập vào những năm 60 – 70 của thế kỷ trước, chủ yếu vào miền Nam và gắn liền với đời sống người dân thành thị thời kỳ trước năm 1975.

Mobylette cổ hay còn được biết đến với cái tên ngắn gọn hơn nhưng ít được ai gọi, là xe “Moby”. Đây là một sản phẩm của hãng Motobecane đến từ nước Pháp vào nửa sau thế kỷ 20.

Mobylette-AV92-nguyên-bản-đời-1970-Autotimes

Motobecane là một thương hiệu được thành lập bởi Charles Benoit và Abel Bardin. Cả hai trước đó đều làm chung trong nhà máy SICAM. Năm 1923 họ rời khởi và quyết tâm xây dựng nên Motobecane. Họ đã tạo những mẫu Motocicleta đầu tiên đó là chiếc MB1 có xy-lanh đôi, dung tích 175 phân khối.

Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

Poney 49 phân khối.

Ngay từ khi mới ra đời, những mẫu 50cc nói chung của hãng và Mobylette nói riêng đã được thiết kế khá tao nhã. Những mẫu xe này được ra mắt vào năm 1949 và nó tồn tại được trên thị trường gần nửa thế kỷ.

Theo đó, nó bị dừng sản xuất vào năm 1997. Chỉ trong gần nửa thế kỷ đó, cụm từ “Mobylette” đã trở thành một định nghĩa chung trong tiếng Pháp chỉ về một dòng xe có một động cơ chạy bằng xăng có công suất nhỏ và một bàn đạp.

Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

Đến năm 1981, do không đảm bảo được tiêu chuẩn khí thải, doanh số bán hàng của Mobylette đã giảm thậm tệ đến nỗi Motobecane đã phải ngừng sản xuất Mobylette. Motobecane sau đó đã nhượng lại quyền sản xuất cho hãng xe nổi tiếng của Nhật Bản là Yamaha.

Cho đến năm 1984, mẫu xe này có một cái tên mới là “MBK”. Tuy nhiên, dù được thay chủ nhưng tình hình sản xuất của Mobylette cũng không mấy khả quan. Đến năm 1997 thì Mobylette được ngừng sản xuất hoàn toàn.

Nguồn và Ảnh: Tổng hợp.

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

    Vespa Acma GS niềm mơ ước của ai yêu- thích xe Vespa cổ.

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

    Vespa Sprint 150.

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

    Vespa Standard là dòng xe cổ khá được thông dụng tại Việt Nam.

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

    Vespa Super.

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

    Honda Super Cub 81 - Kim Vàng Giọt Lệ.

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe "siêu sang".

    Honda 67.

  • Mobylette-AV92-nguyên-bản-đời-1970-Autotimes

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe "siêu sang".

    Mobylette AV92 nguyên bản đời 1970.

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

    Poney 49 phân khối.

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

    Pony 49cc.

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

    Xe TukTuk ở Thái Lan.

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.

    Vespa 125 Primavera.

  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.
  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.
  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.
  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.
  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.
  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.
  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.
  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.
  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.
  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe "siêu sang".
  • Mobylette-AV92-nguyên-bản-đời-1970-Autotimes
  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe "siêu sang".
  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.
  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.
  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.
  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.
  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.
  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.
  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.
  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.
  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.
  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.
  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.
  • Những chiếc xe như Honda 67, Super Cub, Mobylette là tài sản lớn của nhiều gia đình thời bấy giờ, thậm chí còn được gọi là xe “siêu sang”.
Quảng cáo - tài trợ

Xe Việt

VinFast chọn công nghệ chip của Nvidia - Công ty điện toán Trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới trên các mẫu xe ô tô điện thông minh tự hành. VinFast chọn công nghệ chip của Nvidia - Công ty điện toán Trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới trên các mẫu xe ô tô điện thông minh tự hành.
Tin tức23 giờ trước

Công nghệ chip của Nvidia sẽ được tích hợp trên các mẫu ô điện thông minh tự hành VinFast

VinFast chọn công nghệ chip của Nvidia – Công ty điện toán Trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới...

David Beckham trở thành đại sứ thương hiệu của Maserati, sau 3 năm khi xuất hiện trong lễ ra mắt xe VinFast tại Triển lãm ô tô Paris 2018. David Beckham trở thành đại sứ thương hiệu của Maserati, sau 3 năm khi xuất hiện trong lễ ra mắt xe VinFast tại Triển lãm ô tô Paris 2018.
Tin tức23 giờ trước

David Beckham chính thức trở thành đại sứ thương hiệu “cây đinh ba”

David Beckham trở thành đại sứ thương hiệu của Maserati, sau 3 năm khi xuất hiện trong lễ ra mắt...

VinFast tiếp tục hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho những khách hàng nhận xe Fadil sau ngày 31/12 khi ưu đãi của Chính phủ hết hiệu lực. VinFast tiếp tục hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho những khách hàng nhận xe Fadil sau ngày 31/12 khi ưu đãi của Chính phủ hết hiệu lực.
Tin tức3 ngày trước

Tính đến hết quý I/2021, VinFast đã bàn giao tổng cộng 6.849 xe ô tô

VinFast công bố kết quả kinh doanh ô tô tháng 3/2021 với 1.312 xe Fadil, 548 xe Lux A2.0 và...

Chi phí vận hành xe điện VinFast VF e34 thấp hơn so với các mẫu xe chạy xăng nhờ vào hệ thống pin lithium-ion cung cấp năng lượng cho xe. Chi phí vận hành xe điện VinFast VF e34 thấp hơn so với các mẫu xe chạy xăng nhờ vào hệ thống pin lithium-ion cung cấp năng lượng cho xe.
Đánh giá4 ngày trước

Tiết kiệm tối đa chi phí vận hành và bảo dưỡng ô tô điện VinFast VF e34

Chi phí vận hành xe điện VinFast VF e34 thấp hơn so với các mẫu xe chạy xăng nhờ vào...

Truyền thông quốc tế nói gì về xe ô tô điện đầu tiên VinFast VF e34 của Việt Nam? Truyền thông quốc tế nói gì về xe ô tô điện đầu tiên VinFast VF e34 của Việt Nam?
Đánh giá6 ngày trước

Đến cuối năm 2021, hàng ngàn xe ô tô điện sẽ lăn bánh trên khắp các tỉnh, thành tại Việt Nam

Với lượng đơn đặt hàng khổng lồ chỉ sau 12 tiếng mở bán, VinFast đã nhận được sự quan tâm...

Ngày 08/04/2021, Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải VinBus chính thức đưa vào vận hành tuyến xe buýt điện thông minh đầu tiên của Việt Nam. Ngày 08/04/2021, Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải VinBus chính thức đưa vào vận hành tuyến xe buýt điện thông minh đầu tiên của Việt Nam.
Tin tức7 ngày trước

VinBus chính thức đưa vào vận hành tuyến xe buýt điện thông minh đầu tiên của Việt Nam

Ngày 08/04/2021, Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải VinBus chính thức đưa vào vận hành tuyến xe buýt điện...

VinFast VF e35 là mẫu xe đầu tiên được bán ra tại Mỹ, với một sân chơi có nhiều đối thủ đáng gờm thì liệu sẽ ô tô điện Việt Nam có chỗ đứng? VinFast VF e35 là mẫu xe đầu tiên được bán ra tại Mỹ, với một sân chơi có nhiều đối thủ đáng gờm thì liệu sẽ ô tô điện Việt Nam có chỗ đứng?
Tin tức1 tuần trước

VinFast VF e35 sẽ gặp đối thủ nào khi được bán ra tại thị trường Mỹ?

VinFast VF e35 là mẫu xe đầu tiên được bán ra tại Mỹ, với một sân chơi có nhiều đối...

Những hình ảnh được cho là mẫu xe ô tô điện VinFast VF e35 bất ngờ xuất hiện trên một diễn đàn lớn tại Việt Nam, nhưng dành cho thị trường Mỹ. Những hình ảnh được cho là mẫu xe ô tô điện VinFast VF e35 bất ngờ xuất hiện trên một diễn đàn lớn tại Việt Nam, nhưng dành cho thị trường Mỹ.
Tin tức2 tuần trước

Những hình ảnh đầu tiên của xe ô tô điện VinFast VF e35 lộ diện

Những hình ảnh được cho là mẫu xe ô tô điện VinFast VF e35 bất ngờ xuất hiện trên một...

Việc sở hữu một chiếc ô tô điện VinFast VF e34 đang trở thành trào lưu trên khắp thế giới như một thông điệp ngầm về đẳng cấp của chủ nhân.  Việc sở hữu một chiếc ô tô điện VinFast VF e34 đang trở thành trào lưu trên khắp thế giới như một thông điệp ngầm về đẳng cấp của chủ nhân. 
Tin tức2 tuần trước

Xe ô tô điện VinFast đang khiến các hãng xe khác trong nước “lo lắng”?

Nhà sản xuất ô tô VinFast đã đưa ra mức giá cho chiếc xe điện VF e34 được coi là quá...

Việc sở hữu một chiếc ô tô điện VinFast VF e34 đang trở thành trào lưu trên khắp thế giới như một thông điệp ngầm về đẳng cấp của chủ nhân.  Việc sở hữu một chiếc ô tô điện VinFast VF e34 đang trở thành trào lưu trên khắp thế giới như một thông điệp ngầm về đẳng cấp của chủ nhân. 
Tin tức2 tuần trước

Ô tô điện VinFast VF e34 – “Vũ khí” mới để khoe đẳng cấp của người Việt với thế giới

Việc sở hữu một chiếc ô tô điện VinFast VF e34 đang trở thành trào lưu trên khắp thế giới...

Quảng cáo - tài trợ