| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Doanh số bán hàng từ đầu năm đến nay của Subaru tăng 5,2%, đạt tổng cộng 548.164 chiếc được bán ra trong 10 tháng đầu năm 2024
1 giờ trước
- Chuỗi tăng trưởng doanh số kéo dài 27 tháng của Subaru vẫn tiếp tục, nhưng bốn mẫu xe, bao gồm cả Forester, đã chứng kiến sự sụt giảm trong tháng 10.
- Crosstrek chiếm vị trí đầu bảng là mẫu xe bán chạy nhất của Subaru, vượt qua cả hai mẫu Outback và Forester.
- Doanh số bán lâm sản giảm tháng thứ hai, mặc dù doanh số bán hàng tính đến thời điểm hiện tại vẫn tăng 17,8% so với năm 2023.
Doanh số bán hàng tại Mỹ của Subaru đã tăng tháng thứ 27 liên tiếp trong tháng 10, nhưng không phải mọi chuyện đều thuận buồm xuôi gió. Bốn mẫu xe, bao gồm cả Forester 2025 vững chắc, đã công bố số lượng giảm dần – một lời nhắc nhở rằng ngay cả đối với Subaru, sự tăng trưởng cũng đi kèm với một số trở ngại trên đường.
Tháng trước, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã bán được 54.552 xe trên toàn quốc, đánh dấu mức tăng khiêm tốn 1,5% so với 53.772 chiếc được bán vào tháng 10 năm 2023. Điều đó nâng tổng số xe bán ra từ đầu năm đến nay của Subaru lên 548.164 chiếc, tăng 5,2% so với 520.995 xe mà hãng đã bán ra. trong cùng khoảng thời gian năm ngoái. Tăng trưởng thì đúng vậy, nhưng đó là một trò chơi từng centimet—không phải làn sóng thủy triều mà một số người có thể hy vọng.
Đọc: Doanh số bán hàng của Forester giảm 14% trong tháng 9, Crosstrek trở thành sản phẩm bán chạy nhất của Subaru
Tiếp tục đà phát triển từ tháng 9, Crosstrek là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu, bán được 15.928 chiếc, tăng 15,7% so với 13.768 chiếc được bán ra trong tháng 10 năm 2023. Doanh số của Outback cũng tăng 9,3% lên 13.549, đủ để vượt qua thế hệ mới nhất của Forester cho vị trí thứ hai.
Tháng trước, Subaru đã bán được 13.431 chiếc Forester 2025. Mặc dù đây là một con số chắc chắn nhưng nó thể hiện mức giảm 13,2% kể từ tháng 10 năm 2023. Một lý do dẫn đến sự sụt giảm này là do việc sản xuất mẫu xe mới vẫn chưa đạt hết công suất. Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 10, doanh số bán hàng của Forester tăng 17,8% lên 143.529 chiếc, mặc dù điều này một phần là do mẫu xe thế hệ cũ đã có sẵn trong suốt nửa đầu năm.
Mẫu xe chiến thắng theo tỷ lệ phần trăm lớn nhất dành cho Subaru là BRZ, với doanh số bán hàng tăng từ 291 chiếc vào tháng 10 năm 2023 lên 365 chiếc vào tháng trước – mặc dù con số đó hầu như không bù đắp được mức giảm 26,4% tính đến thời điểm hiện tại của năm. Ascent và WRX là những mẫu xe Subaru còn lại báo cáo doanh số tăng trong tháng trước, tăng lần lượt 0,6% và 15,3%.
Bán hàng Subaru Mỹ
Cùng tham gia với Forester trong tình thế khó khăn với doanh số bán hàng chậm là Impreza, giảm 6,1%, Legacy, giảm 23,5% và Solterra, giảm 10,9%.
Troy Poston, phó chủ tịch cấp cao phụ trách bán hàng của Subaru tại Mỹ cho biết: “Các nhà bán lẻ Subaru đã nỗ lực đáp ứng nhu cầu của khách hàng như họ vẫn thường làm, với tư cách là More Than a Car Dealer để cung cấp những chiếc xe có chất lượng, an toàn và đáng tin cậy nhằm xây dựng mối quan hệ lâu dài”. “Với dòng xe mạnh mẽ và khả năng tìm được loại xe phù hợp với nhu cầu của bất kỳ tài xế nào, chúng tôi mong muốn được thấy thành công này sẽ tiếp tục diễn ra trong mùa lễ.”