Báo cáo doanh số tháng 5 của VinFast ghi nhận mức tiêu thụ 2.996 xe, giảm so với tháng trước nhưng vẫn là con số khả quan trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam nhìn chung trầm lắng.

Hai chiếc VinFast VF 8 đậu trước một điểm đăng ký xe tại Hà Nội (Ảnh: Gia An).
Dẫn đầu về doanh số của VinFast là mẫu xe VF 8 với 1.274 xe, tăng nhẹ so với tháng 4. Hãng xe Việt cũng giao 960 chiếc VF e34 đến tay khách hàng. Mẫu xe cao cấp nhất của VinFast là VF 9 bán được 430 xe, tăng mạnh so với mức gần 200 xe của tháng trước.
Sang tháng thứ hai giao xe cho khách, VinFast VF 5 Plus bán được 332 chiếc, trong khi tháng đầu tiên chỉ 36 xe. Các chuyên gia trong ngành nhận định mẫu ô tô điện này có thể dẫn đầu doanh số của VinFast trong thời gian tới nhờ giá bán phải chăng, từ 458 triệu đồng (chưa bao gồm ắc quy).
Cộng dồn 5 tháng đầu năm 2023, VinFast đã giao tổng cộng 8.483 xe, chủ yếu là VF e34 và VF 8.

5 tháng đầu năm, VinFast bán được 679 chiếc VF 9 (Ảnh: Gia An).
Mới đây, VinFast đã công bố VF 3 thuộc phân khúc ô tô siêu nhỏ (mini car), với chiều dài hơn 3,1 mét. Sản phẩm gầm xe VF 5, có thiết kế 2 hàng ghế, 5 chỗ ngồi nhưng chỉ có 2 cửa hông và 1 cửa cốp. VF 3 được kỳ vọng sẽ giúp ô tô nói chung và ô tô điện nói riêng đến gần hơn với người Việt với mức giá rẻ.
Trong thời gian tới, VinFast có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh của một số mẫu xe điện Trung Quốc. TMT Motors lắp ráp xe điện siêu nhỏ Wuling HongGuang MiniEV tại nhà máy ở Hưng Yên và có thể bán ra thị trường vào tháng 7.