Bản nâng cấp của mẫu Superbike Ducati Panigale V4S 2020 được nhập khẩu từ Thái Lan, sở hữu động cơ 1.103 phân phối, công suất 214 mã lực.
Hai năm sau lần trình làng cộng đồng chơi xe phân khối lớn đầu tiên ở Việt Nam hồi năm 2018. Đến nay, phiên bản nâng cấp của chiếc Superbike Panigale V4S 2020 tiếp tục được Ducati đưa về theo dạng chính hãng, được nhập khẩu từ Thái Lan.
Hiện tại, nhà phân phối vẫn chưa công bố giá bán của chiếc Panigale V4S 2020. Trong khi bản tiền nhiệm được giới thiệu trước đó có giá bán gần 950 triệu đồng. Xe sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ ngang tầm như Honda CBR1000RR-R Fireblade và BMW S1000RR Race.
Sự khác biệt đáng chú ý nhất của Ducati Panigale V4S 2020 là được bổ sung thêm hệ thống cánh gió (Winglets). Cánh gió này được lấy ý tưởng trực tiếp từ phiên bản hiệu năng cao Panigale V4R, nhưng không phải được làm từ chất liệu sợi carbon.
Ducati Panigale V4S 2020 có kính chắn gió rộng, cao và góc dốc hơn so với mô hình trước đó. Hơn nữa, lỗ thông hơi (Fairing) đã được thiết kế lại để cho phép luồng không khí vào khung xe nhiều hơn, giúp làm mát động cơ nhanh hơn.
Phần khung của Ducati Panigale V4S 2020 cũng được thừa hưởng từ Panigale V4R vốn được thiết kế để dành cho đường đua WSBK, với khung cổ phốt làm từ magie và khung đuôi đúc từ nhôm, giúp đem lại cảm giác lái tốt hơn cho người điều khiển.
Trọng tâm của Panigale V4 2020 cũng được thay đổi khi cao hơn so với phiên bản trước đó. Độ cứng của lò xo phuộc cũng đã được sửa đổi và gói kiểm soát lực kéo sử dụng hệ thống EVO2 mới của Ducati giúp quản lý độ trượt của lốp sau tốt hơn.
Đáng tiếc là khối động cơ Desmostradale 1.103cc 4 xy-lanh của Panigale V4S 2020 vẫn giữ nguyên công suất tối đa 214 mã lực tại tua máy 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 124 Nm từ 10.000 vòng/phút với hộp số 6 cấp.
Nhưng bù lại trên phiên bản nâng cấp lần này, Ducati Panigale V4S được cải tiến hệ thống điều khiển lực kéo và sang số nhanh 2 chiều lên phiên bản Evo 2 tối ưu hơn. Trong khi các công nghệ quen thuộc có từ phiên bản tiền nhiệm như hệ thống phanh ABS khi vào cua, kiểm soát bốc đầu, kiểm soát phanh động cơ, kiểm soát trượt, kiểm soát bánh xe,… vẫn được giữ nguyên.