Những trang bị nổi bật trên Ferrari Portofino M như động cơ tăng áp V8 với công suất 611 mã lực, hệ thống Manettion với 5 chế độ lái bao gồm cả “Race” và hộp số 8 cấp mới.
Ferrari Portofino M, một sự tiến hóa với kiểu dáng GT 2+ của thương hiệu Ngựa chồm từ Ferrari Portofino đã được ra mắt. Portofino M là mẫu xe Ferrari đầu tiên được giới thiệu sau khi công ty tạm thời đóng cửa do Covid-19.

Trên thực tế, chữ “M” trong tên xe là viết tắt của từ “Modificata” trong tiếng Ý, trong danh mục tên gọi của Ferrari dùng để chỉ những mẫu xe đã trải qua một quá trình cải tiến và nâng cấp đáng kể về khả năng vận hành.
Đáng chú ý nhất là hệ thống truyền động của Ferrari Portofino M được thiết kế lại, hộp số 8 cấp hoàn toàn mới và hệ thống Manettino với 5 chế độ lái là Wet, Comfort, Sport, ESC-Off và bao gồm cả “Race”, lần đầu tiên được trang bị cho một mẫu xe GT mui trần đến từ Maranello.
Nhờ các tính năng tùy chọn mới như hệ thống hỗ trợ người lái ADAS, ghế thông gió và sưởi. Do đó, Ferrari Portofino M vẫn giữ được “linh hồn” của Ferrari Portofino và là chiếc xe duy nhất trên thị trường có thể linh hoạt như một mẫu xe coupé chuẩn mực khi đóng mui nhưng đồng thời cũng là một mẫu xe spider mui trần thuần khiết khi mui được mở ra.
Động cơ 3,855cc trên Ferrari Portofino M sử dụng động cơ V8 được bình chọn là “Động cơ quốc tế của năm” trong 4 lần liên tiếp từ năm 2016 – 2019. Khối động cơ có thể tạo ra công suất tối đa 620 cv (tương đương 611 mã lực) tại 7.500 vòng/phút, nhiều hơn 20 cv (gần 20 mã lực) so với phiên bản Ferrari Portofino tiền nhiệm.
Để tuân thủ các tiêu chuẩn về môi trường nghiêm ngặt nhất, một bộ lọc nhiên liệu đặc biệt đã được đưa vào hệ thống xả nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn chống ô nhiễm khắt khe nhất của Châu Âu (Euro-6D) mà không ảnh hưởng đến cảm giác lái.
Trên thực tế, hiệu suất của Portofino M mạnh hơn so với Portofino dẫn đến việc các nhà thiết kế của Ferrari đã tinh chỉnh ngoại hình xe.
Xe cũng được trang bị một khe thông gió mới trên vòm bánh xe giúp giảm lực cản. Sự cải thiện về hiệu suất khí động học còn được nhấn mạnh bởi một nét cắt trên cản trước kéo dài theo đường thẳng điểm nhấn của hai bên thân.
Ở phía sau, hệ thống ống xả mới đã cho phép loại bỏ cụm giảm thanh, giúp phần đuôi của Ferrari Portofino M trở nên gọn gàng hơn. Bộ khuếch tán phía sau đã được thiết kế lại hoàn toàn và nằm tách biệt với cản sau. Mâm xe được hoàn thiện với dạng cắt kim cương được thiết kế dành riêng cho Ferrari Portofino M.