Ngoài những cái tên quen thuộc của thương hiệu xe Nhật Bản như Honda Civic, Toyota Corolla Altis, Mazda3 hay mẫu xe Hàn Quốc – KIA K3 đang dẫn đầu về doanh số … thì MG5 được xem là “thảm mới” tại Việt Nam. Ở Việt Nam.
![]() |
MG5 về Việt Nam thuộc diện xe nhập, chỉ có một lựa chọn duy nhất |
MG5 thuộc thế hệ mới nhất, ra mắt thị trường Thái Lan từ tháng 7 năm ngoái nhưng đến đầu tháng 3/2022 mới hoàn thành các thủ tục nhập khẩu, hải quan … Mẫu sedan hạng C MG đã chính thức được nhà sản xuất bán ra để phân phối. và bán hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên, khác với thị trường Thái Lan – nơi MG5 được bán dưới dạng xe lắp ráp trong nước và có tới 3 phiên bản, MG5 tại Việt Nam dưới dạng xe nhập chỉ có một lựa chọn duy nhất.
Mẫu sedan hạng C nhập khẩu nhiều tính năng, giá bán … chưa đến 600 triệu đồng
So với các đối thủ đã có nhiều năm “chinh chiến” tại thị trường Việt Nam, MG5 là mẫu sedan hạng C mới dành cho người Việt nhưng lại có ít option trang bị nhất trong phân khúc này. Tuy nhiên, mẫu xe này rất biết cách thu hút sự chú ý ngay khi về Việt Nam.
![]() |
Một trong những yếu tố giúp MG5 thu hút sự chú ý chính là thiết kế thời trang, hiện đại. |
Một trong những yếu tố giúp MG5 thu hút sự quan tâm chính là kiểu dáng hiện đại, thời thượng và “rất tây” của mẫu xe này. Theo đó, MG5 áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của hãng với ngoại hình của một chiếc sedan thể thao và một chiếc coupe hybrid. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang ngược, họa tiết 3D, đèn pha LED projector tự động. Đèn sau Leopart Claw LED, đèn phanh thứ 3 cũng là LED, la-zăng hợp kim 17 inch và cửa sổ trời.
Không dừng lại ở đó, khoang nội thất của xe được thiết kế theo phong cách thể thao, hiện đại và tích hợp nhiều tính năng. Một loạt trang bị có thể tìm thấy trên MG5 như cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí trung tâm 10 inch tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, và bảng điều khiển Diamond Design 3D trang trí. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị vô lăng điều chỉnh 3 cấp độ, ghế lái chỉnh điện 6 vị trí, điều hòa tự động tích hợp chức năng lọc bụi PM 2.5. Hàng ghế thứ 2 có cửa gió riêng, hệ thống âm thanh 6 loa …
![]() |
MG5 áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của hãng với dáng dấp của một chiếc sedan thể thao và một chiếc coupe hybrid |
“Tân binh” MG5 cũng tỏ ra không hề kém cạnh các đối thủ cùng phân khúc khi được trang bị hàng loạt hệ thống an toàn hỗ trợ người lái như kiểm soát hành trình, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, hệ thống vi sai điện tử, kiểm soát phanh khi vào cua. hệ thống. , Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, Cảnh báo va chạm phía sau. Đáng chú ý, mẫu xe này còn có camera 360 với chế độ hiển thị 3D, phanh tay điện tử, chìa khóa thông minh.
Hàng loạt trang bị tiện ích, hệ thống an toàn … nhưng khá bất ngờ khi MG5 tại Việt Nam chỉ có giá 579 triệu đồng, mức giá hấp dẫn nhất trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam hiện nay. Thậm chí, giá của MG5 còn thấp hơn cả bản trang bị nhiều nhất của một số mẫu sedan hạng B như Honda City, Toyota Vios.
![]() |
Hàng loạt thiết bị tiện ích, hệ thống an ninh … nhưng khá bất ngờ khi MG5 tại Việt Nam có giá chỉ 579 triệu đồng |
Tiền này nữa!
Bỏ ra chưa đến 600 triệu đồng cho một chiếc sedan hạng C nhập khẩu để đổi lấy hàng loạt tính năng công nghệ… Đối với những người lần đầu mua xe hoặc chọn mua xe, họ thường đem các tính năng ra so sánh… sự MG5 có thể là một “món hời”. Tuy nhiên, chỉ qua trải nghiệm thực tế, mẫu xe này vẫn còn một số hạn chế về cách bố trí khoang nội thất cũng như vận hành… cần phải sửa đổi, nâng cấp nếu muốn cạnh tranh sòng phẳng với các mẫu sedan hạng C cùng phân khúc tại Việt Nam.
Trước hết, còn tùy vào quan điểm thẩm mỹ của mỗi người … nhưng chắc hẳn những ai đã từng xem qua MG5 đều ít nhiều đồng tình với nhận định rằng, phong cách thiết kế của chiếc sedan thể thao lai coupe mang đến cho mẫu xe này một dáng vẻ thể thao và khá hiện đại. . . Tuy nhiên, đây lại là điều mang đến một chút bất tiện cho người sử dụng, khi phần mái cong làm hạn chế không gian bên trong.
không phải
![]() |
Không gian hàng thứ hai trên MG5 |
Trải nghiệm thực tế cho thấy, những người cao từ 1,65 mét trở lên có cảm giác bí do không gian từ đỉnh đầu xuống trần xe khá chật, đặc biệt với những hành khách ngồi ở hàng ghế thứ hai không chỉ cảm thấy hạn chế về không gian mà còn mất đi ít nhiều sự thoải mái khi giữa hai vị trí ngồi không có tựa tay trung tâm.
Thứ hai, bên cạnh kiểu dáng, việc thiết kế các chi tiết nội thất như táp-lô hay các tấm cửa bên trong xe quá cầu kỳ… cũng khiến không gian bên trong xe bị hạn chế. Cụ thể, bảng điều khiển hiện đại và hợp thời trang nhưng lại chiếm quá nhiều diện tích trong cabin. Ngoài ra, các ô cửa bên trong được thiết kế mở rộng để tạo không gian cho bệ tỳ tay của người lái và hành khách phía trước cũng như tích hợp các ngăn chứa đồ… chiếm nhiều diện tích, đặc biệt là ở vị trí lái.
![]() |
Các chi tiết nội thất như bảng điều khiển hay các tấm cửa bên trong xe quá cầu kỳ… khiến không gian bên trong xe bị hạn chế. |
Nếu bóp tay lái chiếc MG5 để di chuyển quãng đường gần 200 km từ TP.HCM đến Bà Rịa – Vũng Tàu, không khó để người lái nhận ra cảm giác khó chịu của không gian khoang lái. Chưa kể, ngoài ghế da, vô-lăng bọc da… thì hầu hết các chi tiết trang trí của khoang nội thất đều sử dụng chất liệu nhựa khá cứng.
Thứ ba, MG5 về Việt Nam được trang bị động cơ xăng 1,5 lít sản sinh công suất tối đa 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại 4.500 vòng / phút, kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT giả lập 8 cấp và dẫn động cầu trước. . Mẫu xe này có 3 chế độ lái Urban, Normal và Dynamic. Trải nghiệm thực tế cũng cho thấy, động cơ này kết hợp với khung gầm và hệ thống treo giúp MG5 vận hành khá êm ái và ổn định. Phản ứng của động cơ đối với mọi hành động của bàn đạp ga cũng khá nhạy. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe trên tuyến đường này vào khoảng 7 lít / 100 km.
![]() |
MG5 về Việt Nam được trang bị động cơ xăng 1,5 lít, kết hợp với hộp số biến thiên liên tục vô cấp CVT. |
Tuy nhiên, khả năng cách âm khoang máy với khoang nội thất vẫn còn hạn chế, tiếng máy mỗi khi người lái nhấn ga tăng tốc, tiếng vọng trong cabin khá lớn. Hơn nữa, ngoài sự khác biệt được cảm nhận khá rõ ràng giữa chế độ lái trong Đô thị với Bình thường và Năng động. Khi chuyển đổi giữa Bình thường và Năng động, khó có thể nhận thấy sự thay đổi rõ rệt về lực lái cũng như phản ứng của động cơ.
Đánh giá xe
Không thể phủ nhận với hàng loạt trang bị tiện ích, công nghệ an toàn, kiểu dáng thanh lịch và mức giá đặc biệt hấp dẫn… MG5 dễ dàng tạo lợi thế cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng C.
![]() |
MG5 phù hợp với người thích sự mới lạ, khác biệt, kiểu dáng sang trọng, hào nhoáng |
Với những gì đang sở hữu, MG5 là chiếc xe phù hợp với những người thích sự mới mẻ, khác biệt, kiểu dáng đẹp, hào nhoáng và nhiều tính năng trên một chiếc sedan hạng C nhưng mức tài chính (kể cả chi phí chạy xe) dưới 700 triệu đồng. Tuy nhiên, mẫu xe này cần sớm được nâng cấp, hiện đại hóa nếu muốn cạnh tranh sòng phẳng và định vị trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.