Tham khảo tại một số đại lý, Volkswagen Virtus được rao bán với chính sách khuyến mại 100% phí niêm yết. Chương trình này cho phép trừ trực tiếp vào giá bán, tương đương mức giảm từ 95 – 128 triệu đồng áp dụng cho hai phiên bản xe phân phối tại Việt Nam.
Sau ưu đãi, giá bán thực tế của mẫu xe này là 854 triệu đồng (bản Elegance) và cao nhất là 941 triệu đồng (bản Luxury). Thậm chí, có nơi sẵn sàng tặng thêm phí trước bạ (đến 20 triệu đồng) và bảo hiểm thân vỏ, nâng tổng giá trị ưu đãi lên 200 triệu đồng.
Ưu đãi “khủng” nhưng Virtus không đủ khiến nhiều khách Việt quan tâm. Nguyên nhân là giá bán thực tế của mẫu xe này vẫn đắt hơn đáng kể so với các mẫu sedan hạng B phổ thông tại Việt Nam. Thậm chí, dải màu bạc của Virtus còn đắt hơn cả một chiếc crossover cỡ C như Mazda CX-5 (cao nhất 922 triệu đồng).
Volkswagen Virtus có giá bán cao do hãng xe Đức định vị thương hiệu ở mức độ “tiệm cận sang trọng”. So với các đối thủ Nhật, Hàn có giá trên dưới 500-600 triệu đồng như Toyota Vios, Honda City hay Hyundai Accent, Virtus vẫn có nhiều trang bị cao cấp hơn.
Volkswagen Virtus có hệ thống chiếu sáng LED, trong đó đèn pha có chức năng tự động bật/tắt, điều chỉnh khoảng cách sáng. Bánh xe hợp kim 16 inch. Nội thất có bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, màn hình giải trí 10 inch kết nối điện thoại không dây, điều hòa tự động, cửa sổ trời, sạc điện thoại không dây…
Dưới mui xe, Virtus trang bị động cơ xăng tăng áp 1.0L, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước cho công suất và mô-men xoắn cực đại 115 mã lực. Mô-men xoắn cực đại đạt 178 Nm.
Với kích thước hạn chế so với tầm tiền, Volkswagen Virtus khó có thể thuyết phục phần đông khách hàng từ bỏ những lựa chọn hấp dẫn khác.
Hiện các sản phẩm thuộc phân khúc sedan hạng B đang có chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Toyota Vios 2023 mới ra mắt được giảm tới 55 triệu đồng tại đại lý, Hyundai Accent giảm giá quanh 40 triệu đồng, Nissan Almera giảm 100% phí trước bạ lên tới 70 triệu đồng, Honda City đời cũ được “bốc phốt” với mức ưu đãi tổng cộng là lên đến 100 triệu đồng.