Các xe Mercedes-Benz bị ảnh hưởng lần này bao gồm GL 450 4MATIC, ML 350/500 4MATIC (số hiệu 164) và R280 / 300, R350, R350 4MATIC, 500 4MATIC (số hiệu 251). Theo thông báo, có tổng cộng 76 chiếc tại Việt Nam phải triệu hồi, tất cả đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 5/2008 đến tháng 11/2011.

GL 450 4MATIC nằm trong số xe bị Mercedes-Benz triệu hồi lần này (Ảnh: MuaBanNanh).
Nguyên nhân của đợt triệu hồi được Mercedes-Benz cho biết có thể nắp trợ lực phanh bị rò rỉ do ăn mòn ở khu vực gioăng sau một thời gian dài sử dụng và do tiếp xúc nhiều với môi trường nước nóng. Lúc này lực hỗ trợ phanh sẽ giảm khiến lực đạp phanh tăng lên để giảm tốc cho xe. Điều này có thể kèm theo tiếng rít hoặc tiếng ồn của luồng không khí khi đạp phanh.
Trong một số trường hợp, sự ăn mòn nặng có thể làm cho cơ cấu cơ khí bên trong bộ trợ lực phanh bị hỏng trong quá trình phanh gấp. Trong một số trường hợp hiếm hoi, tai nạn có thể xảy ra do xe không thể hãm tốc độ khi phanh. Chức năng phanh tay không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.
Để sửa chữa, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ kiểm tra và xử lý trong khoảng 3 giờ. Thời gian áp dụng đợt thu hồi này từ 30/6/2022 đến 31/12/2027.

Audi Việt Nam đang triệu hồi 33 xe Audi A8L để kiểm tra và thay lọc dầu (Ảnh: Auto568).
Trong khi đó, Audi Việt Nam cũng thông báo triệu hồi 33 chiếc Audi A8 sản xuất từ năm 2014 đến năm 2016. Nguyên nhân được xác định là do lọc dầu ở bộ phận cấp dầu của bộ tăng áp có thể bị đóng cặn, ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng bôi trơn của bộ tăng áp. cơ chế hoạt động, dẫn đến giảm công suất hoặc thậm chí tắt máy.
Theo Audi, để khắc phục lỗi trên, bộ lọc dầu trong bộ nạp dầu tăng áp phải được thay thế bằng loại mới, kích thước lớn hơn trên các xe bị ảnh hưởng. Thời gian giải quyết hồ sơ dự kiến 1,5 giờ cho mỗi xe, triển khai từ ngày 1/7/2022 đến ngày 30/6/2025.
Trước đó, Audi Việt Nam thông báo triệu hồi 301 Q5 (2009-2012) do lỗi túi khí Takata, 848 Q5 (2017-2022) để lắp thêm miếng bảo vệ xung quanh hộp điều khiển thông tin.