Tỷ lệ thân xe và cửa kính của Prado 2025 rất giống với mẫu Lexus GX 2024 cũng ra mắt cách đây không lâu. Điều này có nghĩa là hai mẫu SUV này sẽ sử dụng chung nền tảng khung gầm như các thế hệ trước.
Dù có nhiều điểm tương đồng rõ ràng với Lexus GX, Land Cruiser thế hệ mới dường như đã thiết kế lại thân xe, nhằm tạo sự khác biệt.
Mũi xe vuông vức hơn, với đèn pha nhỏ hơn và nằm thấp hơn trước, dường như nối liền với lưới tản nhiệt.
Ở phía sau, đèn hậu lớn hơn nhưng vẫn mang phong cách cũ, kết hợp với cản va cao như trên các mẫu Prado thế hệ trước.
Nhiều khả năng không gian bên trong xe Prado 2025 sẽ có thiết kế 3 hàng ghế, với 7 chỗ ngồi, kết hợp tính thực dụng cùng những trang bị công nghệ hiện đại của Toyota.
Toyota Land Cruiser 2025 dự kiến sẽ chia sẻ nền tảng khung gầm TNGA-F nguyên khối với Lexus GX và nhiều mẫu SUV, bán tải khác của hãng xe Nhật Bản. Như vậy, xe sẽ có hệ thống treo trước xương đòn kép và treo sau liên kết đa điểm.
Nếu có cùng chiều dài 5005mm như Lexus GX 2024 thì Prado 2025 sẽ lớn hơn mẫu Land Cruiser J300 (4985mm) tại các thị trường khác. Tuy nhiên, thiết kế khác biệt của cản trước và sau có thể làm thay đổi chiều dài của xe so với Lexus GX.
Về động cơ, tại thị trường Mỹ, nhiều khả năng Land Cruiser Prado 2025 sẽ được trang bị động cơ 3,4 lít V6, tăng áp kép, công suất 349 mã lực tương tự mẫu Lexus GX. Ngoài ra, có thể có bản hybrid i-Force Max V6 công suất 437 mã lực như mẫu Toyota Sequoia.
Dù là động cơ nào thì sức mạnh sẽ được gửi tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4WD.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn chưa công bố ngày ra mắt của chiếc xe, nhưng có thể chắc chắn rằng nó sẽ là trong năm nay và nó sẽ được tung ra thị trường vào năm sau.