Trao đổi với PV Những ngườiĐại diện Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai cho biết, ngày 5/12, đơn vị đã tổ chức buổi làm việc giữa ông Đỗ Xuân Dũng (40 tuổi) và đại lý Ford Đồng Nai về việc ông Dũng phàn nàn về chất lượng dịch vụ, sửa chữa của xe. Ranger Wildtrak.
Ngoài chủ xe Đỗ Xuân Dũng và đại diện Ford Đồng Nai (Công ty TNHH TM DV SX Tấn Phát Đạt), buổi gặp mặt còn có sự góp mặt của đại diện Sở Công Thương Đồng Nai và Chi cục Quản lý thị trường. Nai.
Mong muốn của chủ xe và đại lý
Sau khi gửi đơn khiếu nại, anh Dũng yêu cầu Đồng Nai Ford thực hiện các biện pháp sau:
Thay hộp số mới và được hưởng chế độ bảo hành xe 2 năm. Cam kết xe hoạt động an toàn sau sửa chữa và đảm bảo các chi tiết hộp số thay thế không bị lỗi. Gỡ phần mềm 20S10 trên xe. Thanh toán tiền thuê xe từ ngày 26/9 (đây là ngày Đồng Nai Ford tạm giữ xe để sửa chữa). Sửa chữa ô tô bao gồm thay 2 bộ bước, vá các vết trầy xước, móp méo trên ô tô. Mới bảo hành kính chắn gió, khung gầm rỉ sét. Trả công lao động trong thời gian đàm phán hai bên (khoảng 2 tháng).
Trước những đòi hỏi này, đại diện Ford Đồng Nai cho biết đã đồng ý thay hộp số mới cho xe của anh Dũng, bảo hành 2 năm; chỉ cam kết với xe sau thay hộp số làm việc an toàn, đồng ý thay hai bộ bước, sửa chữa các vết xước, móp trên xe; thực hiện bảo hành kính chắn gió, gỉ gầm xe ô tô.
“Việc đòi tài chính của chủ xe không có cơ sở giải quyết”, đại diện Ford Đồng Nai cho biết.
Về vấn đề này, chủ xe đã viện dẫn khoản 3, điều 21 của Đạo luật Bảo vệ Người tiêu dùng, các hóa đơn trong hợp đồng lao động và cho rằng nhu cầu tài chính của mình là chính đáng.
Cuối cùng, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Đồng Nai kết luận “buổi hòa giải không thành” do hai bên đã bàn bạc nhưng không thống nhất được hướng giải quyết.
Chủ xe cho biết sẽ kháng cáo ra tòa
Trao đổi với PV Những ngườichủ xe Đỗ Xuân Dũng cho biết sẽ chuyển hồ sơ khiếu nại ra tòa và “theo vụ việc đến cùng”.
Trước đó, tài xế Đỗ Xuân Dũng đã phản ánh với báo Những người Về việc đại lý Ford Đồng Nai tự ý cập nhật phần mềm 20S10 trên phiên bản Ford Ranger Wildtrak của mình dẫn đến hư hộp số, không hoạt động được từ ngày 22/8.
Theo chủ xe, trong quá trình sửa chữa, đại lý đã tự ý tháo 3 chi tiết hộp số khác ngoài nắp hộp số.
Sau khi xác định xe bị hư hộp số (mã lỗi P0868), Ford Đồng Nai đã đồng ý bàn giao xe demo cho anh Dũng cho đến khi hoàn tất việc bảo hành, sửa chữa và bàn giao. Tuy nhiên, khách hàng này cho biết, ngày 26/9, đại lý “cho người chạy thử” xe đang đậu tại Khu công nghiệp Amata (phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
Anh Dũng cho biết sau đó anh đã tố cáo hành vi chiếm đoạt tài sản của Đồng Nai Ford đến Công an TP.Biên Hòa.
Sau 8 lần họp liên tục cho đến tháng 10/2022 giữa chủ xe và đại lý, Ford Đồng Nai vẫn giữ nguyên option hộp số, chỉ sửa chữa theo tiêu chuẩn của Ford Việt Nam. Tuy nhiên, anh Dũng không đồng ý và yêu cầu đại lý bảo hành, sửa chữa theo quy định của pháp luật bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời phải cam kết với khách hàng xe sau khi bảo hành, sửa chữa không còn lỗi. Các mặt hàng.
Chiều 18/11, vợ chồng anh Dũng đến Ford Đồng Nai yêu cầu đại lý phải chịu trách nhiệm bảo dưỡng xe theo điều khoản trong hợp đồng đã ký.
Tại đây, hai bên đã xảy ra tranh cãi về phương án sửa chữa. Theo anh Dũng, đại lý Ford Đồng Nai thuê “giang hồ” hành hung khách, cướp điện thoại và đuổi anh cùng gia đình ra khỏi văn phòng.
Chủ xe cho biết đã ủy quyền cho văn phòng luật sư tiến hành các thủ tục pháp lý, cũng như tiến hành các bước để đưa vụ việc ra tòa. Trong sự việc này, ông Dũng tách ra làm 3 doanh nghiệp nhỏ: Sửa chữa, bảo dưỡng ô tô; Xe demo bị đánh cắp và điện thoại bị đánh cắp.
Ngay từ ngày 2/12, người đàn ông này cho biết đã gửi đơn “kêu cứu” đến Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (thuộc Bộ Công Thương), tại Sở Công Thương. . tỉnh và các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.