Với 3.013 xe bán ra trong tháng 4/2022, Honda City không chỉ là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam mà còn trên toàn thị trường.
Kết quả này tăng hơn 70% so với tháng 3 và giúp hãng xe Nhật Bản thu hẹp khoảng cách so với các đối thủ, xét về doanh số cộng dồn kể từ đầu năm.

Bị tụt xuống vị trí thứ 2, Toyota Vios cũng có tháng bán hàng mạnh với 2.522 xe, tăng khoảng 10% so với tháng trước. Mặt khác, Hyundai Accent giảm nhẹ doanh số với 1.900 chiếc được giao cho khách hàng trong tháng 4, một phần do nguồn cung hạn chế do khan hiếm linh kiện.
Sự bứt phá hồi tháng 4 đã tạo nên sự cân bằng trong cuộc đua “ba mã lực” giữa 3 mẫu xe dẫn đầu phân khúc sedan hạng B kể từ đầu năm. Doanh số cộng dồn của Toyota Vios năm 2022 là 7.377 chiếc, Hyundai Accent là 7.330 chiếc và Honda City là 7.273 chiếc. Như vậy, khả năng dẫn đầu phân khúc của 3 sản phẩm này là tương đương nhau.
Ở phân khúc cuối, Mitsubishi Attrage bán được hơn 1.000 xe trong tháng qua. Kia Soluto sau khi thay đổi logo và một số cải tiến nhỏ đã cải thiện doanh số bán hàng. Mazda2 chỉ bán được 108 xe trong tháng 4 do khan hiếm nguồn cung. Suzuki Ciaz mới đạt tiêu chuẩn Euro 5 đã về Việt Nam nhưng vẫn chưa được giao cho khách hàng.

Hầu hết các mẫu sedan hạng B đều được lắp ráp tại Việt Nam nên được giảm 50% phí trước bạ. Tuy nhiên, kể từ ngày 1/6, chính sách ưu đãi này sẽ hết nên sẽ trả lại số dư cho một số mặt hàng nhập khẩu. Vấn đề chính mà các công ty phải đối mặt hiện nay là nguồn cung cấp phương tiện đi lại.