Sáng 22/12, Honda Việt Nam đã trình làng Vario 160 tại một sự kiện được tổ chức tại TP.HCM. Sản phẩm được định vị là một chiếc xe tay ga thể thao, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động, đặc biệt là nam giới.
Câu trả lời cho Vario 160 nhập khẩu

Honda Vario 160 nguyên bản được lắp ráp và phân phối tại Việt Nam sau khoảng 10 tháng kể từ khi xe nhập khẩu tư nhân được đưa về nước (Ảnh: Đình Nam).
Vario 160 được Honda Việt Nam phân phối trong bối cảnh mẫu xe này đang bán khá chạy trên thị trường xe du lịch. Từ đầu tháng 3, một số cửa hàng tư nhân đã nhập mẫu xe này từ Indonesia về bán tại thị trường trong nước. Trong khi đó, Vario “cũ” thế hệ cũ được giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2015 cũng thông qua các cửa hàng tư nhân.
Đại diện Honda Việt Nam cho biết đặt mục tiêu bán 100.000 xe Vario 160 trong năm đầu tiên bán hàng. Đây được xem là tham vọng lớn của hãng và có thể “bóp nghẹt” xe tư nhân nhập khẩu, nhất là khi xe có giá cạnh tranh,
Cụ thể, Vario 160 được phân phối với giá khởi điểm 51,69 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn (màu đen-bạc), trong khi phiên bản cao cấp (màu xanh-đen-bạc) đắt hơn 500.000 đồng. chỉ đi kèm với phanh CBS. Nếu muốn có phanh ABS, khách hàng nên nâng cấp lên phiên bản đặc biệt (màu đỏ-đen-bạc) giá 55,69 triệu đồng, còn bản thể thao (màu xám-đen-bạc) giá 56,19 triệu đồng. .

Vario 160 được định vị là mẫu xe tay ga thể thao, hướng đến khách hàng trẻ tuổi, cạnh tranh với Yamaha NVX 155 VVA (Ảnh: Đình Nam).
Hồi tháng 3, Vario 160 nhập khẩu tư nhân được đưa về Việt Nam với giá 74 triệu đồng cho bản phanh CBS và 78 triệu đồng cho bản phanh ABS. Trước những biến động của thị trường và đặc biệt là khi Honda Việt Nam quyết định phân phối xe chính hãng, giá xe Vario 160 nhập khẩu liên tục “hạ nhiệt” và hiện giảm khoảng 20 triệu đồng so với đợt đầu.
Vario 160 không liên quan gì đến Yamaha NVX

Honda Vario 160 được phân phối với 4 phiên bản với 2 tùy chọn phanh CBS và 2 tùy chọn phanh ABS, đa dạng hơn đối thủ Yamaha (Ảnh: Đình Nam).
Cạnh tranh với Vario 160 mới của Honda Việt Nam là đối thủ Yamaha NVX 155 VVA. Mẫu xe của Yamaha cũng đi theo phong cách thể thao, hướng đến khách hàng nam giới, bán ra với giá đề xuất 54,5 triệu đồng và phiên bản màu mới đắt hơn 500.000 đồng. Như vậy, Vario 160 ABS được chào bán với giá khá sát đối thủ nhưng dễ tiếp cận hơn nhờ phiên bản CBS.
Honda Vario 160 có thiết kế hốc chở hàng, phần đầu xe thuôn dài và tấm chắn bùn cỡ lớn. Cụm đèn LED trước sắc nét, đèn chạy ban ngày được tách rời. Đèn hậu nằm gọn gàng ở đuôi xe với hiệu ứng 3D và xi nhan sau tách biệt. Sàn để chân được thiết kế phẳng, rộng 422 mm.

Với kiểu dáng thể thao và sức mạnh động cơ giống Honda AirBlade 160, Vario 160 có phần đế phẳng tương tự Honda Vision (Ảnh: Đình Nam).
Chiếc xe sử dụng khung dập hàn laze eSAF thế hệ tiếp theo được tạo ra bằng công nghệ dập kim loại tấm và hàn laze, mà Honda cho biết giúp giảm trọng lượng và tăng độ dẻo dai. Vario 160 được trang bị lốp 100/80-14 cho bánh trước và 120/70-14 cho bánh sau, kết hợp mâm chữ Y.
Cụm đồng hồ trên Vario 160 dạng LCD, hiển thị các thông tin cơ bản (tốc độ, báo xăng, đồng hồ) cũng như các chỉ số như hành trình, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, ắc quy, báo hao dầu nhớt động cơ. Xe có cổng sạc USB, hệ thống khóa thông minh smartkey.

Vario 160 là mẫu xe thứ 3 của Honda Việt Nam được trang bị động cơ eSP+ 160cc, sau Air Blade 160, SH 160i (Ảnh: Đình Nam).
Vario 160 sở hữu khối động cơ eSP+ 4 van với hệ thống phun điện tử PGM-FI 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Cỗ máy này có công suất tối đa 15 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 15 mã lực. là 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Cả hai phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp đều sử dụng Hệ thống phanh kết hợp (CBS). Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho bánh trước được trang bị trên phiên bản thể thao và đặc biệt. Xe có 2 hộc đựng đồ phía trước, trong đó cốp trái có cốp chống nước, tích hợp cổng sạc USB. Cốp xe có dung tích 17,9 lít.