Dù ngoại hình mỗi phiên bản hơi khác nhau nhưng tất cả các xe Kona đều có thiết kế mũi bo tròn và dải đèn LED chạy ban ngày “Seamless Horizon Lamp” ở đầu xe – chi tiết tương tự trên mẫu Stargazer vừa ra mắt tại Việt Nam.

Từ trái sang phải lần lượt là phiên bản động cơ đốt trong/hybrid, phiên bản thuần điện và phiên bản Kona N Line hiệu suất cao.
Phiên bản thuần điện của Hyundai Kona 2024 nổi bật nhờ thiết kế đèn pixel (pixel) và la-zăng 19 inch với các hốc gió được bịt kín bằng hoa văn pixel.
Các phiên bản động cơ đốt trong và hybrid có ngoại hình rắn rỏi hơn một chút với các tấm ốp thân xe bằng nhựa, tấm bảo vệ gầm giả và cản trước tùy chỉnh hơn, với các hốc gió hình tam giác cũng có vẻ ngoài chống thấm nước.
Trong khi đó, phiên bản N Line hiệu suất cao, cản trước và sau, ốp hông màu bạc và la-zăng hợp kim 19 inch thiết kế đặc biệt. Phiên bản này cũng được trang bị gương và mui xe màu đen.

Thiết kế của Hyundai Kona mới đậm chất tương lai, với kiểu dáng tương tự mẫu Stargazer mới ra mắt tại Việt Nam.
Hyundai cho biết, không giống như hầu hết các loại xe hơi, họ đã thiết kế Kona EV trước, sau đó là động cơ đốt trong, hybrid và N Line. Công ty cho biết cách tiếp cận khác biệt và độc đáo như vậy cho phép Hyundai mang thiết kế lấy công nghệ làm trung tâm cho tất cả các phiên bản của Kona.
Thông số kỹ thuật chi tiết sẽ được công bố trong vài tháng tới, nhưng Hyundai cho biết chiếc crossover dài hơn 150mm so với thế hệ trước, hiện có chiều dài 4.355mm. Chiều dài cơ sở tăng thêm 60mm, trong khi chiều rộng của xe cũng tăng thêm 25mm. Việc tăng kích thước như vậy giúp không gian bên trong rộng rãi hơn, khoảng duỗi chân cho hành khách phía sau thoải mái hơn.

Ở thế hệ mới, Hyundai Kona tăng kích thước về chiều rộng và chiều dài.
Khoang nội thất cải tiến đáng kể, lấy cảm hứng từ mẫu Ioniq 5. Trên bảng điều khiển trung tâm là màn hình thông tin và giải trí 12,3 inch và bên cạnh là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch.
Cần số truyền thống được thay thế bằng cần số tích hợp trên vô-lăng giúp không gian phía trước rộng hơn rất nhiều. Hàng ghế sau cũng được thiết kế lại, dựng đứng, giúp tăng không gian chứa đồ phía sau.

Không gian nội thất hiện đại và sang trọng hơn.
Thông tin về khả năng vận hành sẽ được công bố sau nhưng tùy chọn động cơ nên giống với mẫu Kia Niro, tức là có thêm phiên bản hybrid với động cơ xăng 1.6L, cho công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm.
Kona EV có thể sử dụng bộ pin 64,8 kWh để cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện công suất 201 mã lực. Hệ thống này có thể cung cấp cho xe khả năng di chuyển quãng đường 407 km sau mỗi lần sạc.
Tại Việt Nam, mẫu xe Kona không còn được phân phối từ tháng 6/2022 với lý do nhà phân phối TC Motor (Hyundai Thành Công) đưa ra vấn đề về chuỗi cung ứng. Lấp đầy khoảng trống Kona để lại trong đội hình sản phẩm của Hyundai tại Việt Nam là tân binh Creta với doanh số khá tốt. Với thế hệ mới, chưa rõ thương hiệu xe Hàn Quốc có kế hoạch đưa Kona trở lại thị trường Việt Nam hay không.
(Ảnh: Huyndai)