Sau thời gian tất bật chốt hợp đồng mua bán trước Tết, thị trường ô tô bước vào giai đoạn trầm lắng. Các hãng xe cũng như đại lý đang tích cực tung ra các chương trình khuyến mãi lớn để kích cầu mua hàng. Ở phân khúc MPV cỡ nhỏ, Hyundai Stargazer đang “làm mưa làm gió” với các gói độ lớn giảm giá.
Cụ thể, nhiều đại lý giảm giá bán 50 – 60 triệu đồng, tặng gói phụ kiện chính hãng, tặng tivi 43 inch cho khách mua Stargazer. Thậm chí, một showroom tại Hà Nội không tặng phụ kiện mà giảm giá trực tiếp 70 triệu đồng cho phiên bản Cao cấp và tặng 1 năm bảo hiểm vật chất, nâng giá bán thực tế của xe lên 605 triệu đồng.
Nhân viên tư vấn bán hàng tại một đại lý ở TP.HCM cũng dành tặng người mua Stargazer ưu đãi 100% phí niêm yết, tặng phụ kiện, áp dụng cho cả 3 phiên bản của mẫu xe này.
Không chỉ Hyundai Stargazer khuyến mại mà Toyota Veloz Cross được rao bán giảm giá 30-50 triệu đồng tại đại lý, chủ yếu dành cho phiên bản Tiêu chuẩn CVT, sản xuất năm 2022 trong đợt xe cuối cùng nhập khẩu từ nước ta. Ngoài ra, Mitsubishi Xpander còn được tặng phiếu nhiên liệu trị giá lên đến 20 triệu đồng từ nhà sản xuất.
Thiết kế mềm mại, không “nịnh” mắt như các đối thủ cùng phân khúc nhưng bù lại, Hyundai Stargazer lại ghi điểm ở trang bị đầy đủ và gói công nghệ SmartSense có nhiều tính năng hiện đại hơn so với gói Toyota Safety Sense Veloz Cross.
Cụ thể, hệ thống an toàn của mẫu MPV của hãng xe Hàn Quốc bao gồm: cảnh báo và tránh va chạm, cảnh báo và tránh va chạm tại điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường và hỗ trợ tránh va chạm. Chìa khóa lùi, đèn tự động thông minh, cảnh báo mở cửa an toàn, cảnh báo tài xế mệt mỏi.
Ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào cuối tháng 10/2022, lượng tiêu thụ của Stargazer có phần khiêm tốn, không thể so sánh với Veloz Cross hay Xpander. Kết thúc năm 2022, 1.121 chiếc Stargazer được bán ra thị trường, vẫn nhiều hơn Kia Carens (1.085 chiếc) và Suzuki Ertiga (879 chiếc).