K70, chiếc Volkswagen đầu tiên với động cơ làm mát bằng nước và dẫn động cầu trước đã tạo ra một nền tảng mới cho Volkswagen.
“Yêu Volkswagen K70 – Vì nó mở ra một kỷ nguyên Volkswagen mới”, đây là khẩu hiệu quảng cáo được sử dụng cho sự ra mắt của Volkswagen K 70 cách đây 50 năm.
Với động cơ phía trước làm mát bằng nước, hệ dẫn động cầu trước và kiểu dáng hiện đại, chiếc sedan cỡ trung thực sự đã mở ra một kỷ nguyên mới tại Volkswagen.
Với động cơ làm mát bằng nước và hệ dẫn động cầu trước của K70, Volkswagen đã thực hiện một cuộc chuyển đổi sang một khái niệm dẫn động hoàn toàn mới của thương hiệu và sau đó đạt được thành công với hai mẫu xe Passat và Golf.
Volkswagen K70 có khung gầm cứng cáp, hệ thống treo độc lập và chiều dài cơ sở dài giúp xe có không gian nội thất rộng rãi thời bấy giờ.
Một trong những điểm nhấn an toàn chính của Volkswagen K70 là khoang hành khách được gia cố, khu vực xung quanh ở phía trước và phía sau, bình nhiên liệu ở phía sau trong khu vực được bảo vệ và có dây an toàn trên tất cả các ghế.
Volkswagen K70 có thiết kế gọn gàng với những đường nét rõ ràng, vẫn còn hấp dẫn cho đến ngày nay, đã được chứng minh là có tính đột phá.
Chiếc K70 được thiết kế bởi Claus Luthe, một trong những nhà thiết kế ô tô vô cùng nổi tiếng trong thời điểm đó. Dấu ấn thiết kế của ông cũng được thể hiện rõ trên các mẫu xe Volkswagen sau này như Golf và Polo.
Karl-Günter Queißer là một người đã trải nghiệm K70 và những biến động tại Volkswagen ngay từ khi bắt đầu. Người đàn ông 79 tuổi này bắt đầu sự nghiệp của mình với Volkswagen vào năm 1970 với vai trò thợ sơn xe tại nhà máy mới ở Salzgitter.
Ông nhanh chóng bị thuyết phục bởi chiếc xe với động cơ đặt trước làm mát bằng nước, bốn cửa với nội thất và cốp rộng rãi đến kinh ngạc.
Ông đã mua chiếc K70 đầu tiên của mình vào năm 1971. Cho đến lúc đó, ông đã lái một chiếc Beetle và sự thay đổi này là một bước nhảy vọt. Sau khi ông lái ba chiếc K70, một chiếc Golf xuất hiện trong ga ra của ông.
Ngày nay, ông ấy lái một chiếc K70 LS và một chiếc Golf 8. Bằng cách mua K70, ông ấy đã thực hiện được ước mơ và thường xuyên tham gia các cuộc tập hợp và tổ chức các chuyến đi với chiếc xe cổ của mình.
Vào tháng 9, một chuyến du ngoạn đã đưa ông đến nơi làm việc cũ ở Salzgitter. Cùng với câu lạc bộ của mình, ông ấy thực sự muốn kỷ niệm K70 bằng một chuyến tour và sự kiện được tổ chức đặc biệt.
Thật không may, điều này đã không thể thực hiện được trong tình hình năm nay. Do đó, ông đã tổ chức lễ kỷ niệm với một nhóm nhỏ người ở Salzgitter và nhớ về một thời kỳ rất đặc biệt.