Kawasaki Ninja H2 Carbon 2021 hướng tới mục tiêu thỏa mãn nhu cầu của những người hâm mộ với sản phẩm xe Hypersport thương mại với động cơ siêu nạp và thiết kế đột phá.
Luôn là siêu phẩm được mong chờ và chào đón trên toàn thế giới, Kawasaki Ninja H2 Carbon 2021 là phiên bản cao cấp mới nhất của dòng sản phẩm Ninja H2. Sở hữu công nghệ động cơ siêu nạp.

Đây là phiên bản mang theo những nâng cấp đáng kể so với phiên bản H2 trước đó với chi tiết đầu xe sử dụng chất liệu sợi carbon cao cấp cùng các trang bị, tính năng hiện đại nhằm tạo ra sự đặc biệt, khác biệt và độc nhất – chất riêng của các sản phẩm của Kawasaki.

Sử dụng động cơ siêu nạp thiết kế bởi các nhà thiết kế động cơ xe máy hàng đầu của tập đoàn Kawasaki Heavy Industries (KHI) như Bộ phận phát triển Công nghệ cao và Công ty Hàng không vũ trụ trực thuộc tập đoàn, Ninja H2 Carbon sở hữu hệ thống động cơ mạnh mẽ và phù hợp nhất với thiếu kế, là chìa khóa để đạt được công suất tối đa và khả năng tăng tốc vượt trội.

Với sự gia tăng đáng kể trong khả năng vận hành, khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc của Ninja H2 Carbon đã trở nên xuất sắc hơn bao giờ hết. Cùng công suất tối đa 231 PS, Ninja H2 Carbon hiện đang là mẫu xe thể thao mạnh mẽ nhất trong các dòng sản phẩm của Kawasaki nói riêng cũng như mẫu xe thương mại trên thị trường nói chung.

Khung xe của Ninja H2 Carbon là bộ khung Trellis, thường được sử dụng khá phổ biến cho các sản phẩm xe mô tô thể thao cao cấp. Sự tinh chỉnh cùng trọng lượng nhẹ của khung Trellis đáp ứng được các nhu cầu về hiệu suất khung gầm theo yêu cầu thiết kế của Ninja H2 Carbon.

Mang theo khả năng khai thác tối đa sức mạnh khổng lồ của hệ thống động cơ hơn 231 PS, khung Trellis có sự cân bằng giữa độ cứng và tính linh hoạt. Chính điểm mạnh này mang lại độ ổn định rất cao trong tác vụ xử lý các nhiễu động ngoại sinh ở tốc độ cao. Thiết kế mở của bộ khung này cũng tối ưu hóa việc tản nhiệt do động cơ siêu nạp tạo ra.

Phuộc trước của Ninja H2 Carbon là KYB AOS-II (Air – Oil – Separate) cho ma sát thấp, có thể điều chỉnh, thích ứng với nhiều mục đích và hoàn cảnh. Bên cạnh đó, Öhlins TTX36 được lựa chọn để làm phuộc sau cho Ninja H2 Carbon với khả năng điều chỉnh trước tải từ xa, hỗ trợ tăng cường lực kéo hiệu quả nhờ vào khả năng giảm xóc chính xác.

Kawasaki Ninja H2 Carbon 2021 sử dụng cặp phanh đĩa Brembo – ổn định ở tốc độ cao. Cặp phanh đĩa Brembo Stylema với kẹp phanh 4 piston đối xứng và đường kính đĩa phanh 330 mm tạo nên khả năng phanh với hiệu quả vượt trội.

So với các phiên bản M50, bộ kẹp phanh mới này chiếm ít không gian xung quanh các pít-tông và má phanh hơn đáng kể. Điều này cho phép bộ phanh hoạt động linh hoạt và phản ứng trực tiếp hơn.

Ngoài ra, các thước kẹp mới cũng nhẹ hơn, cùng với kích thước ngoài được tinh chỉnh cho phép trang bị bu lông ngắn hơn. Việc tái thiết kế các bộ phận chính giúp duy trì độ bền bỉ cũng như kết nối trực tiếp hơn với khu vực pít-tông.

Hơn thế, kẹp phanh Stylema làm mát rất nhanh nhờ luồng không khí lưu chuyển xung quanh má phanh được tăng cường kết hợp với không gian được gia tăng xung quanh các pít-tông.

Bên cạnh đó, không thể quên nhắc tới khả năng kết nối với điện thoại thông minh: một chip Bluetooth được tích hợp trong bảng điều khiển cho phép người lái kết nối không dây với chiếc H2 Carbon. Khi sử dụng ứng dụng “Rideology the app” trên điện thoại thông minh, một số chức năng của chiếc xe có thể được truy cập và tùy chỉnh, giúp nâng cao trải nghiệm lái xe.

Toàn bộ hệ thống thân xe của H2 Carbon được thiết kế để tối ưu hóa khí động học: Ninja H2 Carbon có các gương chiếu hậu với các đường cắt ngang bằng cánh gió nhằm đảm bảo sự ổn định ở tốc độ cao.

Thiết kế lấy cảm hứng từ những đôi cánh, các cạnh sau của của gương được trang bị bị các cánh lật Gurney giúp tăng hiệu quả với hình dạng cánh gió tối ưu, cho phép tạo ra lực đẩy xuống lớn hơn với tiếp diện nhỏ hơn

Hệ thống sang số nhanh Kawasaki (Kawasaki Quick Shifter – KQS): KQS không còn xa lạ gì với những ai yêu thích mô tô phân khối lớn. Đối với giới mê xe mô tô, KQS mang lại sự phấn khích và thỏa mãn vì tính linh hoạt và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Hệ thống điều khiển chuyển số điện tử cho phép người sử dụng chuyển số lên xuống nhanh chóng mà không cần dùng côn tay trong khi tay ga vẫn mở, rút ngắn thời gian sang số.
Hệ thống kiểm soát lực kéo Kawasaki (KTRC–9 chế độ): Hệ thống kiểm soát lực kéo 9 cấp điều chỉnh là tổng hợp tất cả tinh hoa của các hệ thống kiểm soát lực kéo của Kawasaki. Người sử dụng có thể tùy chỉnh giữa 3 chế độ, mỗi chế độ lại có ba cấp, tạo ra 9 tùy chỉnh khác nhau để phục vụ cho đa dạng nhu cầu sử dụng trên hành trình.

Bên cạnh KQS và KTRC, Ninja H2 Carbon còn sở hữu các công nghệ hỗ trợ đã không có gì xa lạ với các fan hâm mộ của Kawasaki như: KLCM (Chế độ Launch Control), KIBS (Hệ thống chống bó cứng phanh thông minh Kawasaki), KEBC (Chức năng kiểm soát phanh động cơ).

Một điểm nhấn không kém phần quan trọng của Ninja H2 Carbon chính là màn hình cao cấp TFT có khả năng hiển thị đầy đủ màu sắc, rõ nét, mang lại mức độ hiển thị màu cao. Bốn chế độ hiển thị có thể lựa chọn cho phép người lái ưu tiên thông tin mà họ muốn xem tùy thuộc vào loại hình điều khiển xe mà họ đang thực hiện tại thời điểm đó.