Mẫu SUV-Coupe thể thao Audi Q8 thế hệ mới đã sẵn sàng được giao tới tay các khách hàng Việt khắp cả nước trước dịp Tết Âm lịch 2021.
Giống như tất cả các mẫu Audi khác tại thị trường Việt Nam, Audi Q8 3.0 TFSI Quattro được bảo hành 3 năm không giới hạn km. Audi Q8 sẽ bắt đầu giao trước Tết 2020 tại Audi Đà Nẵng, Audi Hà Nội và Audi Hồ Chí Minh.
Khách hàng của Audi Q8 tại Việt Nam còn có các gói tùy chọn bổ sung: Hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái, Kiểm soát hành trình thích ứng, Hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen Advance đem lại trải nghiệm âm thanh 3D chân thực cho cả hàng ghế trước và sau, Đèn LED ở cửa trước và sau và Hộp điện thoại Audi.
Chưa hết, còn có Cửa sổ trời Panoramic, Gói Thể thao S line gồm ghế thể thao bọc da Valcona với tích hợp tựa đầu, họa tiết chỉ hình thoi với logo chữ S dập nổi, Gói ngoại thất Đen với cả viền lưới tản nhiệt và đường gờ nóc xe đều màu đen, Vành hợp kim 21 inch 5 chấu chữ V (hoặc chữ S) màu xám đối lập được đánh bóng một phần.
Bên trong khoang cabin của Audi Q8 ngập tràn công nghệ với nhiều màn hình cảm ứng MMI (10.1 inch phía trên và 8.6 inch phía trước), cùng màn hình thực thế ảo 12.3 inch, hiển thị thông tin trên kính lái, tuỳ chọn tông màu, tuỳ chọn ghế ngồi massage và điều hoà 4 vùng. Đó tất cả là trang bị Tiêu chuẩn trên xe.
Audi Q8 được phát triển trên nền tảng MLB Evo tương tự Lamborghini Urus mới hay Porsche Cayenne 2017. Xe sở hữu sự tinh tế của Coupe 5 cửa và thực dụng của SUV cỡ lớn và có kích thước gần giống một chiếc Q7 nhưng trông dài hơn và thấp hơn khi thân xe được vuốt xuống đều về phía đuôi.
Audi Q8 có kích thước 4.984 mm dài, 2.190 mm rộng, 1.705 mm cao, rộng hơn, ngắn hơn và thấp hơn Q7. Chiều dài cơ sở gần 3.000 mm, nhờ đó mà không gian cabin sẽ thoải mái hơn các đối thủ.
Về khả năng vận hành, Audi Q8 được trang bị khối động cơ xăng V6 3.0 TFSI công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5,9 giây, tốc độ tối đa 250 km/h, đi kèm hộp số tiptronic 8 cấp cùng hệ dẫn động Quattro.
Audi Q8 đặc biệt hiệu quả nhờ công nghệ mild hybrid mới (MHEV). Hệ thống điện chính 48V tích hợp hai mô-đun công nghệ quan trọng: Pin lithium-ion và hệ thống máy phát khởi động lại (Belt Alternator Starter – BAS).
Khi đạp phanh, hệ thống có thể thu hồi 12kW năng lượng và nạp vào ắc quy. Công nghệ MHEV cho phép động cơ tạm dừng hoạt động trong thời gian dài và chế độ Start-Stop được kích hoạt từ tốc độ 22 km/h. Trong điều kiện sử dụng thông thường, công nghệ trên giúp tiết kiệm tới 0,7 lit cho mỗi 100 km.