Thế hệ thứ ba của Kia Picanto/Morning ra mắt năm 2017 và được cải tiến nhẹ một lần vào năm 2020. Lần này Kia “mạnh tay” hơn.
Thay đổi hình dáng ở lần nâng cấp thứ 2 này tập trung ở phần đầu xe với cụm đèn pha hình chữ Y hoàn toàn mới (đèn LED là trang bị tùy chọn), tạo vẻ “dữ dằn” và thể thao hơn cho xe. Cản trước cũng được thiết kế lại, nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ với nhiều chi tiết mạ crôm và hốc gió dưới tinh xảo hơn.
Thân xe về cơ bản vẫn giữ nguyên như trước nhưng ở phía sau Morning/Picanto 2024 nổi bật với cặp đèn LED mới, hiện hợp nhất dưới cửa kính – tương tự thiết kế của mẫu EV9. Cản sau cũng được thiết kế lại, với nhiều chi tiết góc cạnh hơn, bao gồm đèn phản quang nhỏ hơn nằm trên hốc gió giả; Bộ khuếch tán phía sau mạnh mẽ hơn và không còn nhìn thấy đầu ống xả.
Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị mâm thép 14 inch trong khi phiên bản GT-Line được trang bị mâm hợp kim phay 16 inch. Có tới 9 màu sơn cho Kia Morning/Picanto 2024, trong đó 4 màu mới là Signal Red, Smokey Blue, Sport Blue và Adventure Green.
Dù trông thể thao hơn nhưng thực tế Morning/Picanto 2024 lại “yếu thế” hơn phiên bản cũ, khi không còn được trang bị động cơ 1.0L T-GDi tăng áp, công suất 99 mã lực. Khá lạ lùng, bởi phiên bản nâng cấp của đối thủ Hyundai i10 vẫn có phiên bản tăng áp.
Tại thị trường châu Âu và Australia, mẫu Kia Picanto 2024 có 2 loại động cơ xăng hút khí tự nhiên: 3 xi-lanh 1.0L MPi hoặc 4 xi-lanh MPi 1.2L. khí thải độc hại.
Kia chưa công bố công suất, nhưng về đối thủ cũng là “người anh em” Hyundai i10, động cơ 1.0L cho công suất 66 mã lực và động cơ 1.2L cho công suất 83 mã lực. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh trước thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số bán tự động 5 cấp.
Trong khi đó, mẫu Kia Morning tại Hàn Quốc chỉ trang bị động cơ xăng 1.0L kết hợp hộp số tự động 4 cấp.
Bên trong xe không có nhiều thay đổi về thiết kế nhưng có sự cải tiến rõ rệt về công nghệ. Cách bố trí bảng điều khiển vẫn như trước với màn hình giải trí Kia Connect 8 inch cho phép cập nhật phần mềm qua internet, hỗ trợ kết nối Bluetooth, nhận dạng giọng nói trực tuyến, Apple CarPlay và Android Auto.
Màn hình trung tâm vẫn có các nút xoay điều khiển cơ học, kết hợp với bảng đồng hồ kỹ thuật số 4,2 inch là trang bị tiêu chuẩn.
Màn hình trung tâm cũng là nơi hiển thị hình ảnh thu được từ camera đã được bổ sung thêm bản đồ định vị vệ tinh.
Trang bị an toàn được cải thiện với hệ thống hỗ trợ lái ADAS mới và sáu túi khí.
Phiên bản tiêu chuẩn có nội thất nỉ màu đen, trong khi phiên bản GT Line có nội thất giả da, sau khi Kia cam kết không sử dụng da thật cho nội thất.
Kia tuyên bố Morning/Picanto 2024 có thể tích chứa đồ lên tới 1.010 lít khi hàng ghế được gập xuống hoàn toàn.
Tại thị trường Việt Nam, Kia Morning hiện được Thaco Auto phân phối với cả 2 thế hệ là Morning và New Morning, cạnh tranh trong phân khúc sedan cỡ A với Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo.
Morning là phiên bản nâng cấp của thế hệ thứ 2, giá 356-394 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu New Morning là phiên bản nâng cấp đầu tiên của thế hệ thứ 3 có giá 369-439 triệu đồng.
(Ảnh: Kia)
Nguồn: Tổng hợp